Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu thủy sản năm 2022: Bứt phá với mục tiêu cán mốc 11 tỷ USD

Dự kiến kết thúc năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam có thể cán đích với con số 11 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2021.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) 10 tháng đầu năm, xuất khẩu thuỷ sản cả nước đã mang về 9,5 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

“Dự kiến 11 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam có thể đạt hơn 10 tỷ USD, mốc kỷ lục sau 20 năm ngành thuỷ sản Việt Nam tham gia vào thị trường thế giới. Dự kiến kết thúc năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam có thể cán đích với con số 11 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2021” VASEP cho biết.

Với kết quả này, VASEP ước tính năm 2022 ngành thuỷ sản chiếm 3% tổng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam. So với tổng kim ngạch xuất khẩu khu vực kinh tế trong nước, ngành thuỷ sản đóng góp gần 12% giá trị.

Trên bản đồ xuất khẩu thuỷ sản thế giới, Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu lớn thứ ba, chiếm trên 7% thị phần trên thị trường thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc và Na Uy.

VASEP nhận định ngành thủy sản 2022 đối mặt với nhiều khó khăn như hệ luỵ của đại dịch COVID-19, xung đột Nga – Ukraine, lạm phát giá trong nước và ở các thị trường, chi phí sản xuất và kinh doanh tăng mạnh, biến động tỷ giá ngoại tệ…

Nhưng trong bối cảnh này, kinh tế và môi trường kinh doanh ở Việt Nam ổn định và thuận lợi, các doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam đã biến những thách thức thành cơ hội, tận dụng lợi thế của các hiệp định FTA cũng như nhu cầu của thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu trong năm 2022.

Nửa cuối năm, lạm phát bắt đầu ngấm sâu vào các phân khúc tiêu thụ thuỷ sản trên các thị trường, kể cả các phân khúc sản phẩm có giá phải chăng và phù hợp với những người tiêu thụ có mức thu nhập thấp. Do vậy, doanh số xuất khẩu thủy sản trong quý IV dự kiến sẽ tiếp tục chững lại.

Lê Pháp (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất
Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất

Lệ phí cấp Sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất được áp dụng theo quy định tại Nghị quyết số 07/2024/NQ-HĐND được ban hành ngày 17/7/2024 và có hiệu lực kể từ ngày 29/7/2024...

EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành, cấp điện
EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành, cấp điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện.

Tây Ninh: Người dân gặp khó vì quy hoạch treo
Tây Ninh: Người dân gặp khó vì quy hoạch treo

Một số dự án thành phần trong Đề án quy hoạch khu kinh tế - nhiều năm liền chưa triển khai được, trong đó có Dự án Khu công nghiệp Đại An Sài Gòn tại ấp Voi, xã An Thạnh (huyện Bến Cầu), gây khó khăn cho người dân sống trong vùng quy hoạch...

Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Long An bị xử phạt hơn 600 triệu đồng
Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Long An bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 600 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), do có hành vi vi phạm về chất lượng hàng hóa.

Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ
Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 17 giờ 00 phút ngày 8/9, trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên có 10 phân đoạn đường dây trung áp gặp sự cố. Mưa lũ cũng gây đổ, nghiêng 24 cột điện các loại, gây mất điện trên diện rộng đối với 10.321 khách hàng sinh hoạt, ước thiệt hại ban đầu trên 297 triệu đồng.

Agribank khánh thành, bàn giao công trình nhà lưu trú học sinh tại Hà Giang
Agribank khánh thành, bàn giao công trình nhà lưu trú học sinh tại Hà Giang

Mới đây, Agribank Chi nhánh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lưu trú học sinh Trường THPT Quyết Tiến huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang.