Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc giảm gần 30%

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) cho biết, trong tháng 11, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc đã giảm 29,3% so với tháng 10.

Tình hình ách tắc hàng hóa tại các cửa khẩu Trung Quốc để chờ lấy mẫu xét nghiệm virút SARS-CoV-2 đã làm hoạt động xuất khẩu cá tra sang thị trường này ngưng trệ.

Tính đến hết tháng 11, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, đạt 484,8 triệu USD, chiếm 35,7% tổng xuất khẩu cá tra, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, hai tháng trở lại đây, hoạt động xuất khẩu cá tra sang thị trường bị ảnh hưởng lớn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

11 tháng đầu năm 2020, tổng giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,35 tỷ USD, giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong đó, ngoài Trung Quốc, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt 218,3 triệu USD, tăng 4,8%; giá trị xuất khẩu sang Anh đạt 60,15 triệu USD, tăng 48,1% và Singapore đạt 31,4 triệu USD, tăng 14,1%. 

Còn lại, giá trị xuất khẩu sang các thị trường khác vẫn chìm trong mức tăng trưởng âm.

Tháng 11, trong khi xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc, ASEAN, EU giảm, thì giá trị xuất khẩu sang Mỹ tăng 5,6%; Anh tăng gần 14%; Mexico tăng 28,8%, Brazil tăng 33% và Colombia tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Tổng xuất khẩu cá tra trong tháng này đạt 144,7 triệu USD, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngay từ đầu năm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xuất khẩu cá tra sang ASEAN, EU, một số nước Châu Mỹ đều giảm và chưa có dấu hiệu phục hồi.

VASEP dự báo nếu tình hình ách tắc các lô hàng thủy sản, trong đó có cá tra tại Trung Quốc được tháo gỡ nhanh chóng, tổng giá trị xuất khẩu cá tra trong năm 2020 giảm dưới 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Tại Hội nghị tổng kết ngành thủy sản năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 của ngành thủy sản" ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP cho biết: "Hiện nay, chúng tôi không đặt được container để giao hàng. 

VASEP đã làm việc với Bộ Công Thương về vấn đề này. Tuy nhiên, ông Nam cho biết tình trạng này được dự đoán sẽ kéo dài đến tháng 6 năm sau. 

Hi vọng Thủ tướng có có giải pháp bởi tất cả các ngành đều ảnh hưởng nhưng với những ngành sử dụng container lạnh càng ảnh hưởng hơn", ông Nam nói.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng
MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng

Giải đấu MobiFone Esports Unitour do MobiFone phối hợp cùng MobiGames tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ 64 đội thể thao điện tử đến từ 12 trường đại học tại TP.HCM.

THACO đồng hành cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024
THACO đồng hành cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Vừa qua, tại TP. HCM diễn ra buổi họp báo và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024. THACO là nhà tài trợ kim cương của giải đấu.

Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi
Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người - BIC Bình An - cho thân nhân khách hàng N.Đ.T (Phú Thọ) không may tử vong do đuối nước tại vùng ngập lụt - hậu quả sau cơn bão Yagi.

Ninh Bình triển khai Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp
Ninh Bình triển khai Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Nhằm phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và Thông tư số 14/2024/TT-BCT ngày 15/8/2024, sáng ngày 20/9/2024, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại thành phố Ninh Bình.

Người phụ nữ mất hơn 600 triệu đồng vì tin kẻ giả danh công an
Người phụ nữ mất hơn 600 triệu đồng vì tin kẻ giả danh công an

Ngày 20/9, theo Công an thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội, đơn vị đã tiếp nhận, xác minh 1 vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an, chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.