Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất hiện sản phẩm giả mạo đặc sản mật ong Bạc hà

Mật ong bạc hà - loại mật duy nhất chỉ có ở vùng Cao nguyên đá Hà Giang vào 3 tháng mùa Đông từ lâu đã là sản phẩm quý giá trời cho. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại mật ong không rõ nguồn gốc xuất xứ giả mạo mật ong bạc hà, người tiêu dùng cần tỉnh táo để không bị nhầm lẫn.

Mật ong Bạc hà - đặc sản của Hà Giang có màu vàng chanhMật ong bạc hà - đặc sản của Hà Giang có màu vàng chanh

Hoa Bạc hà chỉ nở từ tháng 10 - 12 hàng năm trên địa bàn 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc nên sản lượng mật ong hoa bạc hà không nhiều. Những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện các loại mật giả mang nhãn hiệu mật ong bạc hà được bán trôi nổi trên mạng với giá rẻ từ 80 - 150 ngàn đồng/lít. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến thương hiệu mật ong hoa Bạc hà xuất xứ Hà Giang mà từng bước phá đi một sản phẩm đặc trưng của bà con vùng Cao nguyên đá Đồng Văn đang xây dựng.

Hiện giá mật ongbạc hà bán tại chỗ thấp nhất cũng dao động từ trên dưới 400 ngàn đồng/lít. Tuy nhiên, trên các trang mạng điện tử và Facebook dễ dàng mua được mật ong bạc hà với giá thành rất rẻ từ 80 – 200 ngàn đồng/lít. Đa phần người mua đều cho rằng, mật ong bạc hà Hà Giang có màu xanh và có vị hoa bạc hà đậm đặc, đây là một nhận định sai lầm.

Bởi mật ong bạc hà nguyên chất không hề có màu xanh và vị hoa bạc hà đậm đặc. Mà loại mật này thường có màu vàng chanh, hương vị thanh ngọt đặc trưng. Còn những hũ mật ong bạc hà xanh lè, đặc quánh, vị ngọt khé, mùi bạc hà nồng nặc chỉ là hàng Trung Quốc, kém chất lượng mà thôi.

Hiện việc quản lý chất lượng các sản phẩm rao bán trên internet và mạng xã hội là một việc làm hết sức khó khăn, trong đó có mật ong bạc hà. Để lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, không mua phải sản phẩm giả, người tiêu dùng nên cẩn trọng tìm hiểu và chọn mua mật ong bạc hà ở các cơ sở bán sản phẩm có đủ nguồn gốc xuất xứ và tem nhãn theo quy định.

Hiện nay, mật ong bạc hà đã có mặt ở các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang và các chuỗi siêu thị Vinmart.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử lý sự cố tàu thuyền, phà va trôi vào cầu Vĩnh Phú trên sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ
Xử lý sự cố tàu thuyền, phà va trôi vào cầu Vĩnh Phú trên sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT Vĩnh Phúc về việc xử lý sự cố tàu thuyền, phà va trôi vào cầu Vĩnh Phú trên sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên ngày 18/9 của các công ty chứng khoán.

Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường
Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường

Ông Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện uỷ Nam Sách được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương từ ngày 17/9/2024.

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc
PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

Công ty cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) – thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - chính thức cấp khí lần đầu (gas in ) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long
Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, chiều 17/9, đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc do ông Trần Đông, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân tỉnh Phúc Kiến làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại Vịnh Hạ Long.