Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu cá tra gặp khó vì lo phòng dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đang bùng phát tại TP.Hồ Chí Minh và có nguy cơ lan rộng khiến cho việc vận chuyển hàng hóa, sản xuất bị ảnh hưởng, trong đó có các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra.

Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), tháng 6/2021, giá trị XK cá tra Việt Nam đạt gần 142,6 triệu USD, tăng 28,1%. Tính tới hết tháng 6/2021, tổng giá trị XK cá tra đạt 780,9 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này đem lại niềm lạc quan cho các DN XK cá tra Việt Nam.

Với kết quả tăng trưởng dương 17% so với nửa đầu năm 2020 thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa phục hồi, tiêu thụ tại nước ngoài chưa nhiều biến chuyển.

Nguồn: VASEP
Nguồn: VASEP

Tuy nhiên, mới đây khi dịch Covid-19 đang bùng phát tại TP.HCM và có nguy cơ lan rộng khiến cho việc vận chuyển hàng hóa, sản xuất bị ảnh hưởng thì các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra từ mừng chuyển sang lo.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, hiện nay việc vận chuyển nguyên liệu từ vùng nuôi về nhà máy, vận chuyển hàng hóa đi TP.HCM gặp nhiều khó khăn. Tuần trước, nhiều container hàng thủy sản bị ách tắc tại các chốt kiểm soát vì tài xế vận chuyển hàng phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tới nay, cước vận tải biển quốc tế cũng đã tăng gấp 5-7 lần, trong khi đó, giá xuất khẩu tại nhiều thị trường đứng im.

Được biết, vào cuối tháng 6/2021, VASEP đã gửi Công văn số 74 /CV-VASEP tới Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo về 8 khó khăn, bất cập và vướng mắc đang tác động tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thủy sản.

Theo đó, VASEP kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét và có các chỉ đạo giải quyết tháo gỡ vấn đề thiếu container đi các tuyến và giảm giá cước vận tải biển trở lại như trước tháng 11/2020.

Cùng với ngành chế biến, xuất khẩu thủy sản, các doanh nghiệp thuộc ngành nghề khác cũng đưa ra các đề xuất về giải quyết để có container rỗng, phục vụ cho xuất nhập khẩu.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An, nhiều cán bộ ở Hà Giang, Quảng Ngãi bị kỷ luật
Liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An, nhiều cán bộ ở Hà Giang, Quảng Ngãi bị kỷ luật

Trong các ngày 10 và 11/9/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 47. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hơn 2.200 hộ dân của xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị cô lập
Hơn 2.200 hộ dân của xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị cô lập

Ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, mực nước sông Lô và sông Phó Đáy tiếp tục dâng cao, đã khiến hơn 2.200 hộ dân của xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị cô lập.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên ngày 12/9 của các công ty chứng khoán.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn kêu gọi ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn kêu gọi ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Trước sự tàn phá nghiêm trọng của bão số 3 và hoàn lưu bão trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ngày 10/9/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã ra lời kêu gọi ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Cao Bằng: Công an tỉnh phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3
Cao Bằng: Công an tỉnh phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Chiều 11/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Vũ Hồng Quang chủ trì.