Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý dự án treo, “không để đất nằm chờ dự án” gây lãng phí

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát kỹ, phân nhóm dự án: “Vi phạm pháp luật thì xử lý đúng quy định, tránh tình trạng vụ việc kéo dài, khắc phục không được, khiến hàng ngàn ha đất ở các khu đô thị để chờ hàng chục năm, lãng phí rất lớn”.

Sáng 31/12, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành tài nguyên và môi trường.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, năm 2021, để giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc đặt ra từ thực tiễn về đất đai quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư, giao khu vực biển, lấn biển, đấu giá khoáng sản, quản lý tài nguyên nước… Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện xử lý 296 ha đất, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 37 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao kết quả mà ngành tài nguyên và môi trường đạt được trong năm 2021, đồng thời nhấn mạnh “một số nội dung nổi bật nhất, có ý nghĩa nhất trong năm vừa qua”.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Khảo sát, đánh giá trữ lượng khoáng sản thông thường làm vật liệu xây dựng phục vụ cho xây dựng các tuyến cao tốc - Ảnh VGP/Đức Tuân
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Khảo sát, đánh giá trữ lượng khoáng sản thông thường làm vật liệu xây dựng phục vụ cho xây dựng các tuyến cao tốc - Ảnh VGP/Đức Tuân.

Trước hết, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nghiêm túc, bài bản Nghị Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 01/NQ-CP, Nghị quyết 45/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp đột phá về thể chế chính sách.

“Một trong những nhiệm vụ rất quan trọng là chúng ta phải triển khai quy hoạch ngành quốc gia, thường là khó thực hiện trong năm đầu. Nhưng nếu triển khai được ngay từ năm đầu thì rất hiệu quả, giúp cho các ngành, địa phương, doanh nghiệp phát triển cao hơn”, Phó Thủ tướng nói.

Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 05 năm 2021-2025 đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 2 (tháng 10/2021). Đây là quy hoạch có ý nghĩa rất quan trọng, làm cơ sở để triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trên tất cả các lĩnh vực.

Công tác thu hồi đất, giao đất được thực hiện kịp thời đã góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ dự án của các doanh nghiệp, các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông,... Đây cũng là một điểm nhấn trong năm 2021. Tổng thu ngân sách từ đất đai năm 2021 đạt trên 172.000 tỷ đồng, chiếm trên 15% tổng thu ngân sách. Trên cơ sở kết quả thanh tra, kiểm tra các dự án, thanh tra kiểm tra việc quản lý sử dụng đất đã tiến hành thu hồi 7.700 ha đất, giúp các địa phương khắc phục tình trạng dự án treo, một số dự án sử dụng sai mục đích.

Công tác khảo sát địa chất, điều tra khoáng sản được quan tâm: Đã lập bản đồ khoáng sản đạt 73,19% tổng diện tích đất liền và 244.000 km2 vùng biển. Trên cơ sở đó, đã phát hiện ra một số loại khoáng sản như kim loại quý, đất hiếm tại một số địa phương ở vùng Tây Bắc, Trung Bộ…

Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình Chính phủ ban hành 02 Nghị quyết chuyên đề trong vòng 03 tháng, tạo cơ chế đặc thù để xử lý tình trạng thiếu vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, từ chỗ thiếu 65 triệu m3 vật liệu xây dựng, tới nay cơ bản đã đủ.

Phó Thủ tướng đề nghị ngành tài nguyên và môi trường cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới, nhất là một số tồn tại hạn chế liên quan tới quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, thủ tục hành chính.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP
Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP

Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/10/2024, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, với 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất
Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất

Giá cao su hôm nay 24/9, giá cao su trên sàn giao dịch Osaka và Thượng Hải, Thái Lan biến động không đồng nhất. Thị trường trong nước giá mủ cao su nội địa vẫn ở giao dịch ở mức 360-414 đồng/TSC.

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới
Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới

Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch – dịch vụ.

Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn
Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn

UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF).

Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới
Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới

Phó Tổng Thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix tin tưởng, Việt Nam tiếp tục có những đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới, qua đó khẳng định nghĩa vụ và trách nhiệm với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ tin cậy, hợp tác với LHQ cũng như các đối tác.

Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025
Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025

UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng cho dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng nhằm tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và khách thập phương trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.