Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý cơ sở đăng ký tắm hơi nhưng hành nghề khám chữa bệnh trái phép

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra và xử lý một cơ sở trên địa bàn Quận 3, với ngành nghề kinh doanh là xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc tê dạng tiêm; dịch vụ tắm hơi, massage, đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình; cắt tóc, gội đầu nhưng lại có dấu hiệu hành nghề khám chữa bệnh trái phép.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế Quận 3, UBND Phường 10 và Công an Phường 10, Quận 3 tiến hành kiểm tra cơ sở có biển hiệu LuxCell International Clinic tại địa chỉ 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám (Phường 10, Quận 3). 

Đây là một Hộ kinh doanh do UBND Quận 3 cấp ngày 29/3/2024 (do ông N.V.T làm Chủ hộ) tại địa chỉ tầng 1, 2, 3 địa chỉ nói trên với ngành nghề kinh doanh là xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc tê dạng tiêm; dịch vụ tắm hơi, massage, đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình; cắt tóc, gội đầu.

Hộ kinh doanh “lấn sân” sang lĩnh vực y tế, tiêm “tế bào gốc” điều trị các bệnh lý như xuất huyết giảm tiểu cầu, “thải độc”…
Hộ kinh doanh “lấn sân” sang lĩnh vực y tế, tiêm “tế bào gốc” điều trị các bệnh lý như xuất huyết giảm tiểu cầu, “thải độc”… (Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh)

Cơ sở này đang treo biển quảng cáo “LuxCell International Clinic, đẩy lùi lão hóa, thải độc toàn cơ thể, phục hồi chức năng gan – thận – mật”. Đồng thời Facebook của cơ sở này có đăng tải thông tin quảng cáo là “Viện Y học tái tạo – Phục hồi chức năng LuxCell”, có “đội ngũ Y Bác sĩ số 1 có kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Đại học Y”,... Khi kiểm tra thực tế từ tầng 1 đến tầng 7 của tòa nhà đều có biển hiệu LuxCell International Clinic.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận có 1 khách hàng nữ (62 tuổi), đã điều trị đau lưng tại cơ sở này 13 lần với phương pháp tiêm thuốc vào vùng lưng và phục hồi chức năng bằng tay.

Ngoài ra, một khách hàng nữ khác (38 tuổi) cũng đến để thực hiện dịch vụ tế bào gốc, điều trị bệnh giảm tiểu cầu vô căn. Bà này cho biết đã đã chuyển cho cơ sở này số tiền là 140 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhân viên V.B.L. (tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền, chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh) đang xoa bóp, bấm huyệt, phục hồi chức năng cho khách bằng tay; nhân viên T.V.U.A (học sơ cấp, chưa có bằng, không có chứng chỉ hành nghề) đang xoa bóp, phục hồi chức năng cho một khách khác.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận tại tầng 5 có 1 máy siêu âm tổng quát hiệu Mindray có 2 đầu dò; tại tầng 6 có 3 giường lưu bệnh, có hộp thuốc chống sốc phản vệ, dịch truyền NaCl 0.9% đã sử dụng chứa trong thùng rác thải màu vàng; nhiều phiếu thu ghi thông tin tiêm tế bào gốc, tiêm 2 gối, tiêm tinh chất siêu nhau thai, truyền thải độc, hút dịch, phục hồi chức năng,…

Tại tầng 8, Đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng có nhiều sản phẩm chưa xác định được nguồn gốc.
Tại tầng 8, Đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng có nhiều sản phẩm chưa xác định được nguồn gốc. (Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh)

Tại tầng 8 của toà nhà, ngoài khu bếp và sân thượng, ở giữa tầng này còn có 1 phòng đóng cửa treo biển “Phòng để đồ gia chủ không phận sự miễn vào”. Cơ sở này cố tình không mở cửa để Đoàn vào kiểm tra phòng này. 

Sau khi được sự hỗ trợ của Công an Quận 3, người quản lý cơ sở này mới chịu mở cửa cho Đoàn kiểm tra vào. Tại đây, Đoàn ghi nhận bên trong phòng có chứa 29 thùng NaCl 0.9% 500ml Kabi và NaCl 0.9% 100ml Kabi; 01 thùng sản phẩm, mỹ phẩm Herbal cream 250gr/8.8 oz; 01 thùng dầu xoa bóp Moisturizing massage oil có logo Viện xương khớp thần kinh Việt Nam, không có nhãn phụ tiếng Việt…; và chưa xác định được nguồn gốc của những sản phẩm này.

Theo Thanh tra Sở Y tế cho biết, đơn vị đã mời người quản lý cơ sở đến Thanh tra Sở Y tế làm việc, đề nghị cung cấp hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm trên. Đơn vị sẽ ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chủ hộ kinh doanh và các cá nhân với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo, buộc đình chỉ hoạt động của cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị UBND Quận 3 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, nhất là các loại hình kinh doanh nhạy cảm dễ bị lợi dụng và “lấn sân” sang lĩnh vực khám, chữa bệnh, yêu cầu UBND Quận 3 xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên ứng dụng tra cứu //thongtin.medinet.org.vn/ của Sở Y tế, đặc biệt nên kiểm tra thông tin người hành nghề để biết thông tin chính xác về người đang điều trị cho mình.

Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hộ khó khăn về nhà ở do bão số 3 của Quảng Ninh sẽ sớm được xây lại nhà mới
Hộ khó khăn về nhà ở do bão số 3 của Quảng Ninh sẽ sớm được xây lại nhà mới

Tại Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa XIV, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Nghị quyết quy định biện pháp hỗ trợ thiệt hại nặng nề về nhà ở do bão số 3 trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này góp phần tạo động lực để các hộ dân xây mới, sửa chữa nhà ở, an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí kịp thời trục vớt tàu, thuyền bị đắm do bão số 3
Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí kịp thời trục vớt tàu, thuyền bị đắm do bão số 3

Nghị quyết hỗ trợ một phần chi phí trục vớt phương tiện sản xuất là tàu, thuyền đăng ký tại tỉnh Quảng Ninh bị chìm do cơn bão số 3 được thông qua tại Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XIV, đã tạo sự phấn khởi cho các hộ thuộc diện thụ hưởng; góp phần động viên, hỗ trợ ngư dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP
Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP

Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/10/2024, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, với 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất
Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất

Giá cao su hôm nay 24/9, giá cao su trên sàn giao dịch Osaka và Thượng Hải, Thái Lan biến động không đồng nhất. Thị trường trong nước giá mủ cao su nội địa vẫn ở giao dịch ở mức 360-414 đồng/TSC.

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới
Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới

Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch – dịch vụ.

Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn
Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn

UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF).