Bất cập trong điều trị viêm xoang, viêm mũi họng

Viêm xoang, viêm mũi họng là những bệnh khó điều trị triệt để và dễ tái phát. Nguyên nhân chính do mũi, họng là nơi tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố bất lợi ngoài môi trường, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công ngay.

Đồng thời, ngày càng có nhiều chủng virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp lây lan nhanh chóng. Để cải thiện và phòng tránh viêm xoang, viêm mũi họng, người bệnh cần áp dụng các biện pháp bảo vệ mũi, họng, ngăn chặn sự xâm nhập của virus, vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp.

Điều trị viêm xoang, viêm mũi họng hiện nay đang đối mặt với một số bất cập. Phương pháp điều trị thông thường bao gồm sử dụng các loại thuốc kháng sinh và chống viêm, thuốc kháng histamin, corticoid, thuốc gây co mạch và thuốc xịt mũi chứa corticosteroid.

Tuy nhiên, phần lớn các loại thuốc này giúp cải thiện triệu chứng nhanh chóng, nhưng sử dụng thời gian dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ gặp các tác dụng phụ. Do đó, khi sử dụng các loại thuốc này trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, người bệnh nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý dùng thuốc. Việc lạm dụng kháng sinh có thể gây kháng thuốc, tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi trong đường hô hấp, làm suy giảm hệ miễn dịch và gây tái phát bệnh thường xuyên.

Các loại thuốc điều trị tại chỗ thường gây khô niêm mạc mũi, miệng, họng và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Xịt mũi và xoang theo phương pháp truyền thống chủ yếu tác động bằng cơ chế gây co mạch, dần dần làm mất khả năng tự điều chỉnh của cơ thể, gây hiện tượng nhờn thuốc

Có nhiều bất cập trong điều trị viêm xoang, viêm mũi họng cần lưu ý
Có nhiều bất cập trong điều trị viêm xoang, viêm mũi họng cần lưu ý

Chiết xuất Hinokitiol được đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị viêm mũi xoang

Trước các bất cập kể trên, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra hoạt chất Hinokitiol là thành phần chính có trong cây tuyết tùng đỏ, mang lại nhiều lợi ích trong hỗ trợ điều trị cho người bị viêm xoang, viêm mũi họng. Hinokitiol là một monoterpenoid tự nhiên, có tính kháng virus và kháng viêm mạnh mẽ. Ngoài tác dụng kháng virus, Hinokitiol còn có hoạt tính kháng khuẩn đối với nhiều loại vi khuẩn và nấm, bao gồm cả các mầm bệnh kháng kháng sinh. Nó cũng ức chế sự phát triển của vi khuẩn Chlamydia trachomatis, nguyên nhân chính gây bệnh đường hô hấp.

Do đó, Hinokitiol được coi là một hoạt chất tiềm năng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng, từ tự nhiên, mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn.

Có được tác dụng này là do Hinokitiol được ví như một cỗ xe “vận chuyển” kẽm vào tế bào, ngăn chặn quá trình nhân lên của virus, vi khuẩn, từ đó giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể một cách tự nhiên, nâng cao sức đề kháng chống lại các bệnh hô hấp.

Hoạt chất Hinokitiol được chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ nguồn gốc Bắc Mỹ
Hoạt chất Hinokitiol được chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ nguồn gốc Bắc Mỹ

Xịt mũi họng Khiết Thanh - Sản phẩm chứa Hinokitiol dùng được cho cả mũi và họng

Với những tác dụng mà các nhà khoa học đã nghiên cứu được từ Hinokitiol, hoạt chất này đã được ứng dụng vào trong sản phẩm xịt mũi họng Khiết Thanh mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm xoang, .

Tại Việt Nam, Xịt mũi họng Khiết Thanh là sản phẩm đầu tiên chứa hinokitiol từ cây tuyết tùng đỏ Bắc Mỹ dùng được cho cả mũi và họng. Từ đó giúp đẩy lùi vi khuẩn, virus ngay từ “cửa ngõ”.

Ngoài Hinokitiol, xịt mũi họng Khiết Thanh còn chứa các thảo dược quý như lược vàng, kim ngân hoa, xạ can, cát cánh giúp làm loãng dịch nhầy, thông thoáng mũi họng, đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

Cách sử dụng xịt mũi họng Khiết Thanh rất đơn giản vì dung dịch có vòi xịt dài, dễ dàng đưa hoạt chất vào sâu bên trong, nâng cao khả năng hấp thu hoạt chất. Để đạt được hiệu quả, người bệnh viêm xoang, viêm mũi họng nên dùng hàng ngày với liều lượng được khuyến cáo cụ thể như sau:

Ấn xịt 1-2 lần cho mỗi bên mũi

Ấn xịt 3-4 lần cho họng

Để mua chính hãng, bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Xịt mũi họng Khiết Thanh có thành phần chính là Hinokitiol
Xịt mũi họng Khiết Thanh có thành phần chính là Hinokitiol

Viêm xoang, viêm mũi họng thường khó điều trị triệt để và dễ tái phát. Do đó, cách tốt nhất để phòng ngừa các bệnh đường hô hấp như viêm mũi họng và viêm xoang là nâng cao hệ miễn dịch, làm sạch "cửa ngõ" của hệ thống hô hấp. Sản phẩm xịt mũi họng Khiết Thanh chứa Hinokitiol là một giải pháp ưu việt, được các chuyên gia khuyên dùng. Đặc biệt từ 1/6 - 30/6, xị mũi họng Khiết Thanh triển khai chương trình tri ân khách hàng, khi mua 3 hộp sẽ được tặng thêm 1 hộp để sử dụng.  Xịt mũi họng Khiết Thanh giúp hết xoang sạch họng, an toàn kháng viêm.

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Thanh Mai