Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xe ô tô gắn thêm đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu các trung tâm Kiểm định xe cơ giới kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với các phương tiện gắn thêm đèn chiếu sáng không đúng theo thiết kế của nhà sản xuất.

Ngày 26/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản số 6688/ĐKVN-VAR chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc thực hiện đúng quy trình kiểm định xe cơ giới đang lưu hành; kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Xe ô tô gắn thêm đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm - Hình 1

Kiểm tra đèn chiếu sáng phía trước là hạng mục kiểm định bắt buộc

"Từ trước đến nay, các trung tâm đăng kiểm vẫn từ chối kiểm định các xe lắp thêm thiết bị điện, yêu cầu chủ xe tháo dỡ mới kiểm định. Đây là công văn chỉ đạo tăng cường sau khi có ý kiến của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia", ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Đăng kiểm, nói.

Ông Trí cho hay, hiện tại, các chủ phương tiện ôtô tại Việt Nam thường sử dụng các loại đèn chiếu có cường độ mạnh, như đèn LED, đèn dạng chiếu (project)… để tăng cường thêm khả năng quan sát khi di chuyển vào ban đêm. Đây là việc có thể giúp tăng thêm sự an toàn khi tham gia giao thông; nhưng đã có không ít trường hợp sử dụng sai quy định, thiếu ý thức, gây ra những hậu quả lớn (khiến các tài xế khác bị cản trở tầm nhìn, gây chói mắt). Và đó là lí do các cơ quan quản lí bắt buộc phải siết chặt các biện pháp quản lí để giảm thiểu tai nạn.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Phòng Chất lượng xe cơ giới, Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới trực thuộc Cục phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu của kiểu loại xe cơ giới khi các trung tâm đăng kiểm có yêu cầu.

Khoản 12 Điều 8 Luật giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư (trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ) và tại Điểm b Khoản 3 Điều 5 của Nghị định 46/2016 quy định mức phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đ đối với người điều khiển xe ôtô sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư.​

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.