Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng kịch bản phát triển KT-XH phù hợp diễn biến dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng yêu cầu cập nhật kịch bản tăng trưởng và các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu KT - XH năm 2020.

Các ngành cần tái cơ cấu và có kế hoạch ứng phó nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng (Ảnh minh họa)

Các ngành cần tái cơ cấu và có kế hoạch ứng phó nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng (Ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tác động của tình hình dịch viêm phổi cấp (Covid-19) do virus corona gây ra, cập nhật kịch bản tăng trưởng và các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020.

Thông báo kết luận nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng các kịch bản phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương mình, chủ động ứng phó hiệu quả và có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, nỗ lực phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19, giảm thiểu tác động, ảnh hưởng, thiệt hại; chưa đặt vấn đề điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu tại cuộc họp để xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội để ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19.

Trong đó lưu ý, đánh giá diễn biến và tác động, ảnh hưởng trên các lĩnh vực của dịch Covid-19; các giải pháp để kiểm soát tình hình, hạn chế lây lan, phát tán dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho người dân; cập nhật, rà soát, hoàn thiện các kịch bản tăng trưởng theo các diễn biến tình hình dịch; riêng với kịch bản tăng trưởng GDP theo chỉ tiêu đã đề ra (6,8%) cần xác định rõ các mức phấn đấu cụ thể đối với từng ngành, lĩnh vực trong mỗi quý và có những giải pháp, đối sách kịp thời, hiệu quả để thực hiện.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu có kế hoạch tổ chức lại sản xuất, cơ cấu lại thị trường, đa dạng hóa, mở rộng thị trường quốc tế, tận dụng tốt cơ hội của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết; đồng thời đẩy mạnh khai thác và phát triển thị trường nội địa, nâng cao sức tiêu dùng trong nước.

Lập phương án để kịp thời nhập khẩu nguyên liệu cho sản xuất; thúc đẩy sản xuất lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng; kiểm soát tốt thị trường, giá cả, nhất là mặt hàng thịt lợn và các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá. Tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa; xử lý nghiêm các vi phạm.

Đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực, trong đó có du lịch, dịch vụ như miễn visa du lịch, kéo dài thời hạn visa, giảm lệ phí visa, chi phí logistic… để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định; đề xuất các giải pháp, chính sách về thuế, phí, lệ phí, giảm chi phí sản xuất kinh doanh để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngọc Diệp

Bài liên quan

Tin mới

Công an Hà Nội giúp đỡ đồng bào và công an các tỉnh gặp khó khăn do bão lũ
Công an Hà Nội giúp đỡ đồng bào và công an các tỉnh gặp khó khăn do bão lũ

Với tinh thần "tương thân, tương ái", trong các ngày 20 và 22/9, Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái và trao tặng kinh phí ủng hộ với số tiền 1,1 tỷ đồng...

Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng
Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng

TP. Hải Phòng mới điều chỉnh giảm 416 tỷ của Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận...

Thành viên HĐQT Gas Petrolimex mới đăng ký bán 2,1 triệu cổ phiếu
Thành viên HĐQT Gas Petrolimex mới đăng ký bán 2,1 triệu cổ phiếu

CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư MB, tổ chức có liên quan đến ông Giang Trung Kiên, Thành viên HĐQT Tổng công ty Gas Petrolimex – CTCP mới đăng ký bán 2,1 triệu cổ phiếu PGC.

Thành phố Vũng Tàu nâng tầm phát triển du lịch
Thành phố Vũng Tàu nâng tầm phát triển du lịch

Với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang từng bước nâng cao năng lực quản lý, cải thiện môi trường du lịch, đáp ứng các tiện ích, nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bitexco sẽ chuyển nhượng 100% vốn góp tại Saigon Glory cho Công ty TNHH BĐS Phương Đông Hà Nội
Bitexco sẽ chuyển nhượng 100% vốn góp tại Saigon Glory cho Công ty TNHH BĐS Phương Đông Hà Nội

Tập đoàn Bitexco đạt thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory - chủ đầu tư Dự án The Spirit of Saigon tại khu Tứ Giác Bến Thành...

Bắc Ninh sắp đón dự án sản xuất bảng mạch in 260 triệu USD
Bắc Ninh sắp đón dự án sản xuất bảng mạch in 260 triệu USD

Tập đoàn Victory Giant Technology (Trung Quốc) vừa được nhận giấy phép cho dự án sản xuất bảng mạch in tại Việt Nam với vốn đầu tư 260 triệu USD, dự kiến bắt đầu vận hành vào năm 2026, với kế hoạch tuyển dụng hơn 2.300 nhân viên và chuyên gia.