Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn

Sáng 24/12, Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị góp ý thẩm định hoàn thiện bài thuyết minh tour du lịch; tập huấn, bồi dưỡng cho hướng dẫn viên du lịch tại Lam Kinh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Khu Di tích lịch sử Lam Kinh là một trong những trọng điểm du lịch văn hóa của tỉnh. Theo các tài liệu lịch sử, năm 1428, Lê Lợi lên ngôi Hoàng đế (Lê Thái Tổ), lập nên vương triều Hậu Lê, đóng đô ở Thăng Long, mở ra thời kỳ phát triển mới cho quốc gia Đại Việt.

Năm 1430, Lê Thái Tổ đổi tên vùng đất Lam Sơn thành Lam Kinh. Kể từ đó, các kiến trúc điện, miếu... cũng bắt đầu được xây dựng tại đây, gắn liền với 2 chức năng chính: Điểm nghỉ ngơi của các vua Lê khi về cúng bái tổ tiên và là nơi ở của quan lại, quân lính thường trực, trông coi Lam Kinh; khu tập trung lăng mộ của tổ tiên, các vị vua, hoàng thái hậu nhà Lê và một số quan lại trong hoàng tộc.

Tại Hội nghị, đại diện trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình bày tóm tắt dự thảo nội dung 3 tour du lịch gồm: Tour 1: Điện cổ thành xưa; Tour 2: Lam Kinh - Miền đất cội nguồn tâm linh; Tour 3: Lam Kinh - Linh thiêng miền di sản.

Thảo luận tại Hội nghị, các chuyên gia lĩnh vực văn hóa, lịch sử, du lịch cơ bản thống nhất với tên gọi 3 tour du lịch, đồng thời đánh giá cao cách dẫn dắt nội dung các bài thuyết minh. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng bố cục bài thuyết minh cần chặt chẽ hơn; bổ sung sơ đồ tuyến du lịch cụ thể; tour du lịch cần làm nổi bật hơn giá trị của Khu Di tích quốc gia đặc biệt và văn hóa đặc sắc của vùng đất Lam Kinh;...

Các đơn vị lữ hành đề nghị mỗi tour cần xây dựng rõ lịch trình các điểm đến; phân loại đối tượng khách du lịch để xây dựng nội dung thuyết minh phù hợp; hướng dẫn viên tại điểm cần linh hoạt trong quá trình thuyết minh; chọn cơ sở sản xuất bánh gai Tứ Trụ tiêu biểu đưa vào điểm trải nghiệm làng nghề, mua sắm đặc sản địa phương; xây dựng bài thuyết minh ngắn gọn phù hợp để các đơn vị lữ hành đưa vào chương trình; kết nối với các điểm đến du lịch phụ cận;...

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh Nguyễn Xuân Toán cảm ơn ý kiến đóng góp của đại diện cơ quản lý Nhà nước, các chuyên gia và doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh phối hợp với Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục hoàn thiện nội dung các bài thuyết minh và phát triển thêm một số tour du lịch kết nối nhằm xây dựng Khu Di tích lịch sử Lam Kinh trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Ngay sau Hội nghị góp ý thẩm định, hoàn thiện bài thuyết minh, Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hướng dẫn viên du lịch tại Lam Kinh.

Lê Nam

 

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường
Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường

“Trao những phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích trong học tập không chỉ là việc làm mang tính nhân văn, là hành động thiết thực thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, mà còn là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em tự tin tiếp tục phấn đấu vươn lên”, đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tại “Chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh đạt giải Nhất, Nhì cấp tỉnh”.

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí động viên nhân dân tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng do bão số 3
Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí động viên nhân dân tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 12/9, Đoàn công tác của Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn.

Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý
Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc xác định địa giới hành chính giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có việc quản lý hòn Sơn Chà.

Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc
Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động, kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại vì bão lũ gây ra

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank
Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 03 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.

Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ
Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ

Phần lớn nhà đầu tư đứng ngoài khiến giao dịch khá ảm đạm và thiếu vắng điểm nhấn, ngoại trừ một vài cái tên ở nhóm ngân hàng như SSB với đà giảm mạnh tiếp diễn, trong khi TPB và VPB dù thu hút dòng tiền nhất cũng chỉ có được mức tăng khiêm tốn.