Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Nam Hồng (Tiền Hải, Thái Bình): Chung sức xây dựng NTM

Với tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, sau 6 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Nam Hồng đã đạt được 14/19 tiêu chí. Phấn đấu đến hết năm 2017, địa phương sẽ hoàn thành chương trình này.

Xã Nam Hồng (Tiền Hải, Thái Bình): Chung sức xây dựng NTM - Hình 1                                                                                                                                                                                      Trụ sở UBND xã Nam Hồng

Thành quả đáng khích lệ

Có về Nam Hồng hôm nay mới thấy hết sự “thay da, đổi thịt” của một vùng đất thuần nông xưa kia. Nam Hồng là xã đang thực hiện cánh đồng lúa lớn 50 ha, cấy giống lúa “Thiên Lưu Tám”, được 1 DN đăng ký bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra cho giống lúa này…

Là một xã ở phía nam huyện Tiền Hải, Nam Hồng có diện tích đất tự nhiên 832,96 ha, gồm 7 thôn với 2.955 hộ dân (11.600 nhân khẩu), trong đó có hơn 47% người theo đạo Thiên chúa giáo.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo xã, sự đồng lòng của quần chúng nhân dân, đến nay, Nam Hồng đã xây dựng và hoàn thành 3,1 km đường giao thông trục xã, đạt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Các tuyến đường (kể cả đường nhánh nhỏ tại các ngõ, xóm) đã được mở rộng và bê tông hóa, khang trang, sạch đẹp, thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Để phát triển cây lúa - cây trồng chủ lực, lãnh đạo xã xác định phải hoàn thành toàn bộ hệ thống giao thông thủy lợi, cống hóa kênh mương nội đồng. Theo đó, hệ thống thủy lợi được kiện toàn với 3 trạm bơm, công xuất 4.800 m3/h. Hệ thống kênh mương tưới tiêu hoạt động tốt, cung cấp toàn bộ nước tưới tiêu cho nhu cầu sản xuất và dân sinh trên địa bàn. 

Toàn xã có 3 cống chính và 95 cống nhỏ nội đồng, đáp ứng nhu cầu của người dân về phát triển sản xuất. Tỷ lệ kênh tưới cấp I loại 3 của các trạm bơm trong xã được kiên cố (dài 3,7 km), đạt 100% kế hoạch. Số hộ nghèo từ 3,6%, giảm xuống còn 1,98%.

Phát triển theo hướng hàng hóa, quy hoạch vùng, liên kết với các doanh nghiệp để tìm đầu ra cho nông sản địa phương; tuyên truyền cho bà con tham gia bảo hiểm nông nghiệp, tránh tình trạng rủi ro cho người nông dân.

Nỗ lực để thành công

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Đát, Chủ tịch UBND xã cho biết, Nam Hồng là xã nghèo vùng biển, xuất phát điểm thấp, thu nhập của người dân phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. Từ khi triển khai chương trình xây dựng NTM, nhờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành và sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của cán bộ và nhân dân toàn xã, đến nay, cơ bản Nam Hồng đã hoàn thành 14/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

“Với sự quyết tâm của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Nam Hồng, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về những công việc cụ thể tại địa phương nhằm khuyến khích người dân tham gia đóng góp sức người, sức của để hoàn thành các hạng mục của 5 tiêu chí còn lại vào cuối năm 2017”, Chủ tịch UBND xã bộc bạch.

Xã Nam Hồng (Tiền Hải, Thái Bình): Chung sức xây dựng NTM - Hình 2

Ông Phạm Văn Đát, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng

Ðịa phương sẽ chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc, nhắc nhở các thành viên tích cực đi từng thôn, phối hợp hướng dẫn, kiểm tra thực hiện theo từng tiêu chí. Các thành viên được phân công phụ trách thôn thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của cấp trên và địa phương, cam kết thực hiện bảo đảm về thời gian, đúng tiến độ, đạt hiệu quả.

Xã tích cực triển khai các biện pháp, giải pháp ưu tiên cho phát triển nông nghiệp như đẩy mạnh ứng dụng tiến độ khoa học - kỹ thuật vào đồng ruộng, khuyến khích nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các giống cây có năng xuất cao vào sản xuất, mời các doanh nghiệp vào đầu tư, tìm đầu ra cho nông sản…

Với hướng đi đúng đắn, quyết tâm cao, sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã, chắc chắn Nam Hồng sẽ sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM vào cuối  năm 2017.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.