Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Đoàn Lập (Tiên Lãng - Hải Phòng): Cần làm rõ vi phạm đất đai

THCL Vừa qua báo Thương hiệu & công luận nhận được đơn của bà Đào Thị Thanh Mơ phản ánh về việc lãnh đạo xã và ông Đào Quang Thái trưởng thôn Đông Xuyên Nội (xã Đoàn Lập) tự ý thu hồi một phần đất nông nghiệp và cho thợ xây rãnh thoát nước trên phần diện tích đất nông nghiệp của bà Nguyễn Thị Hồi (chị dâu bà Mơ). Kèm theo đó là những lời đe dọa nếu không hiến đất thì sẽ  bị thu hồi diện tích 460 m2 đất nông nghiệp đang sử dụng và sẽ xé lẻ diện tích trên giao ở 03 cánh đồng khác.

Diện tích đất của bà Hồi trước khi bị bà Phương san lấp

Mất đất không biết kêu ai

Bà Nguyễn Thị Hồi được cấp GCNQSD đất nông nghiệp tại tờ bản đồ số 07 thửa 344 với diện tích 460 m2 từ ngày 12/05/1995 do ông Lưu Quang Yên – chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng ký với thời hạn 20 năm. Bà Hồi có 04 người con. Ba người con lớn đều đã có gia đình, duy có cậu con trai út chưa lập gia đình. Sau khi khuất núi, bà Hồi có giao lại phần diện tích 460 m2 đất nông nghiệp cho anh Đào Quang Nguyễn là con trai út. Đầu năm 2015 , xã Đoàn lập cũng như thôn Đông Xuyên Nội triển khai việc dồn điền đổi thửa, tuy nhiên anh Nguyễn cũng như người nhà sinh sống tại thôn Đông Xuyên Nội không hề nhận được thông báo họp bàn về việc dồn điền, đổi thửa để xây dựng nông thôn mới và cũng không được vận động hiến đất cho địa phương. Ngay sau khi phát hiện việc làm sai trái của lãnh đạo thôn Đông Xuyên Nội, anh Nguyễn có làm đơn gửi trưởng thôn nhưng không được giải quyết. Anh Nguyễn tiếp tục gửi đơn lên chủ tịch xã Đoàn Lập, UBND huyện Tiên Lãng, nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng và dứt điểm. Do đặc thù công việc anh Nguyễn đi công tác không thể có mặt tại địa phương nên anh đã ủy quyền cho Cô ruột của anh là bà Đào Thị Thanh Mơ thay anh tiếp tục giải quyết vụ việc liên quan đến việc thu hồi đất của mẹ anh là Bà Nguyễn Thị Hồi.

Khi phóng viên có mặt tại phần diện tích đất nông nghiệp của anh Nguyễn thì thấy chưa đầy 10 m2 mặt đường có đến 02 rãnh thoát nước. Thiết nghĩ, cần đến 02 rãnh thoát nước cho một xóm nhỏ để làm gì? Tại sao thôn không xây rãnh thoát nước sát vào diện tích đất thổ cư của bà Phương (hộ có đất thổ cư giáp bên phải  đất nông nghiệp của anh Nguyễn ) mà lại cách ra 1,5 m (chiều dài) mới xây rãnh thoát nước. Theo như hiện trạng thì 1.5 m đất (chiêu dài), thôn để lại đã được gia đình bà Phương lấp đất trồng rau, thậm chí xây tường chắn. Vậy khác gì thôn đã lấy đất của người này giao cho người khác. Liệu có thỏa thuận ngầm gì trong việc này để biến đất nông nghiệp thành đất thổ cư chăng?

Hàng loạt sai phạm về đất đai chưa được xử lý dứt điểm

Không những thế, ngay sát với phần diện tích đất nông nghiệp của anh Nguyễn phía bên trái ( khoảng 4 sào tương đương 1440 m2) cũng đã bị san lấp, xây tường rào, căng dây thép gai, lấn chiếm cả phần lối đi ra bờ sông cũ của bà con. Bà Mơ cho biết, ngoài phần diện tích gần 1500 m2 trên, còn 1570 m2 đất nông nghiệp tại thôn Hộ Tứ Ngoại  cũng đã bị san lấp xây dựng nhà thờ. Tại thôn Tử Đôi cũng bị san lấp hơn 5000 m2 đất nông nghiệp bởi hộ ông Phạm Văn Thiêm.

Để làm rõ sự việc trên phóng viên báo Thương hiệu & Công luận đã có buổi làm việc với ông Vũ Văn Uy – chủ tịch xã Đoàn Lập thì được biết đúng là diện tích nhà thờ hai họ Phạm đang sử dụng là có một phần diện tích đất nông nghiệp do bà con trong họ tự bàn bạc hiến đất làm nhà thờ họ. Tuy nhiên UBND xã cũng đã phát hiện và lập biên bản nhưng chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và biện pháp ngăn chặn nào. Duy có hộ gia đình ông Thiêm thì chủ tịch xã đã ký quyết định số 13/QDD- UBND quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Quyết định phạt  750.000 đồng và yêu cầu tháo rỡ trả lại nguyên trạng, nếu quá thời gian quy định, UBND xã sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Trong quyết định ghi rõ hộ ông Thiêm đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính chuyển đất chuyên trồng lúa sang đất ao, xây dựng công trình mà không được UBND cấp có thẩm quyền cho phép. Quy định tại khoản 2, Điều 8 Sử dụng đất không đúng mục đích Nghị định 105/2009/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2009, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Nhưng trong Điều 2 khoản 8 của NĐ105/2009/NĐ-CP, không có mức phạt nào là 750.000 đồng. Vậy mức phạt này Chủ tịch UBND xã Đoàn lập lấy ở đâu?

Đến ngày 31/5/2015, theo quan sát của phóng viên thì các công trình nói trên đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Rõ ràng thôn và xã có biết những việc xây dựng và chuyển đổi sai hàng chục nghìn m2 đất, nhưng lờ đi hoặc giải quyết qua loa trong khi quyền lợi chính đáng của người dân như đơn bà Mơ phản ánh thì không được xem xét, giải quyết. Liệu có sự bao che của cán bộ thôn, xã?

Đề nghị UBND huyện Tiên Lãng cần kiểm tra, xem xét làm rõ trách nhiệm của một bộ phận cán bộ cơ sở trong việc buông lỏng quản lý đất đai, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc, nâng cao ý thức trong việc sử dụng nguồn tài nguyên đất, tránh đơn thư khiếu kiện kéo dài.

Quỳnh Nga

Tin mới

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức mà còn là một chiến lược quan trọng để phát triển bền vững trong dài hạn.

Quận Nam Từ Liêm tuyển dụng 19 Phó hiệu trưởng và 243 viên chức giáo dục
Quận Nam Từ Liêm tuyển dụng 19 Phó hiệu trưởng và 243 viên chức giáo dục

UBND quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội thông báo tuyển dụng tuyển 243 chỉ tiêu biên chế giáo viên từ mầm non đến THCS. Đồng thời, tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị thuộc quận, trong đó có 19 vị trí Phó hiệu trưởng.

Lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư diễn ra vào 25/9
Lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư diễn ra vào 25/9

Lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư dự kiến diễn ra vào ngày 25/9 tại Khu Công nghệ cao, Phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.