Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão

Mùa mưa bão sắp đến, người dân ven biển sống tại Hậu Lộc, Thanh Hóa lại lo lắng hơn bao giờ hết, khi mà tuyến đê chắn sóng đi qua địa bàn huyện đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều nguy hiểm rình rập

Tuyến đê chắn sóng ven biển đoạn đi qua địa bàn các xã Đa Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa) vừa được đưa vào sử dụng chưa lâu những đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, xuống cấp nghiêm trọng, gây cản trở giao thông và hoang mang cho người dân khi mùa mưa lũ đang ngày một gần.

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 1

Đê chắn sóng ven biển bị rạn nứt trước mùa mưa bão

Đoạn đê này được kéo dài từ xã Minh Lộc, Ngư Lộc đến xã Đa Lộc, tuyến đê này được sử dụng nguồn vốn từ ngân sách trung ương và được UBND huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh của người dân, toàn bộ bề mặt bê tông của tuyến đê bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão.

Qua tìm hiểu được biết, đơn vị thi công tuyến đê chạy qua xã Đa Lộc là công ty TNHH Xây dựng Trường Sơn (có trụ sở tại Ninh Bình) và Công ty TNHH xây dựng Phúc Thành (có trụ sở tại Thanh Hóa). Tuyến đê này mới được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2016-2017 đến nay và vẫn trong thời gian bảo hành.

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 2

Người dân nơi đây cho biết đoạn đê này không hề có xe quá tải chạy qua nhưng vẫn bị nứt toắc

Trao đổi với phóng viên ông Lê Văn Xuân một người dân sống tại thôn Yên Lộc cùng nhiều người dân người dân địa phương cho biết: “Tuyến đê này được đưa vào sử dụng, bà con trong xã có tuyến đê đi lại hết sức vui mừng, vì giao thông được thông suốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tuy nhiên, niềm vui chẳng được bao lâu vì hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đê này đã sụt lún, nhiều đoạn mặt bê tông của đê xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài đến 2,5km, đặc biệt với đoạn vết nứt to được kéo dài đến 500m và chiều rộng vết nứt càng ngày càng lớn. Vết nứt đó đang làm hưởng lớn đến các phương tiện tham gia giao thông hằng ngày, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão”.

Được biết, tuyến đê này vừa được bàn giao và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu. Cũng không có xe qua tải chạy qua, nhưng không hiểu vì sao nhiều đoạn mặt bê tông của tuyến đê bị nứt, bong chóc nghiêm trọng. Nếu không nhanh chóng khắc phục sự cố thì mùa mưa lũ sắp đến có nguy cơ bị sóng biển đánh vỡ đê rất có thể xảy ra.

Nứt do thi công không được lu lèn cẩn thận

Nhiều ý kiến của người dân nơi đây cũng cho rằng, không biết việc nứt mặt đê là do nền đê cũ yếu, hay chất lượng công trình khi thi công có vấn đề mà dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã nứt toác như vậy.

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 3

Đại diện xã Đa Lộc cho biết, việc nhiều đoạn đê bị nứt toác như vậy có thể do nền đất yếu hoặc trong quá trình thi công không được lu lèn cẩn thận

Trước sự việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Vũ Văn Đỉnh – Chủ tịch UBND xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tại buổi làm việc ông Đỉnh cho biết:

“Đoạn đê bị nứt nghiêm trọng kéo dài gần 500m là do Công ty TNHH xây dựng Phúc Thành có trụ sở tại Thanh Hóa thi công. Việc nhiều đoạn đê bị nứt toác như vậy có thể do nền đất yếu hoặc trong quá trình thi công không được lu lèn cẩn thận. Vì trước đây chân đê rất thấp vì được người dân lấy đất tại chỗ để đắp tạo thành con đê này".

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 4

Dù đơn vị thi công đã có những hành động trong việc tu sửa, gia cố lại đoạn đê, nhưng do nền đất cũ rất yếu nên đất bị sụt lún khiến lớp bê tông trên mặt đê bị rạn nứt

Cũng theo ông Đỉnh "Thời điểm tuyến đê vừa được bàn giao đã xuất hiện việc dạn nứt trên bề mặt, sau đó đã được đơn vị thi công đổ một lớp bê tông mới lên trên lớp mặt bê tông cũ có độ dày khoảng 5cm. Tuy nhiên, đê này được cải tạo từ nền đê cũ xây dựng từ trước nên trong quá trình đổ bê tông để sửa chữa bề mặt lại không đồng đều, có chỗ dày, chỗ mỏng và không đảm bảo độ dày theo yêu cầu”.

“Dù đơn vị thi công đã có những hành động trong việc tu sửa, gia cố lại đoạn đê, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ vì do nền đất cũ rất yếu nên đất bị sụt lún khiến lớp bê tông trên mặt đê bị rạn nứt. Trong khi đó xã đã đưa ra quyết định nghiêm cấm các xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đê nhưng mặt đê vẫn bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều lần xã họp, tiếp xúc cử tri đã báo cáo với cơ quan cấp trên. Huyện cùng với các nhà thầu đang tìm biện pháp để khắc phục sự cố”. ông Đỉnh nhấn mạnh.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Hậu Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc khi mùa mư bão đang đến gần.

 

Lê Nam – Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.

TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"
TP Lạng Sơn: Trên 600 vận động viên dự Giải việt dã "Bước chân gắn kết"

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Lạng Sơn tổ chức giải việt dã "Bước chân gắn kết" mở rộng lần thứ III, năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập công đoàn tỉnh Lạng Sơn và 22 năm Ngày thành lập thành phố Lạng Sơn.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm

Hôm nay, ngày 23/9, chuyên gia của KBSV vẫn nghiêng về một kịch bản tăng cho VN-Index khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo toàn. Nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi VN-Index vượt 1,250 điểm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tọa đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Các chuyên gia đánh giá cao chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI của Việt Nam, tin tưởng rằng với những hướng đi đã vạch ra, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực này và sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao
Tỷ giá USD hôm nay 23/9: Khả năng giảm xuống dưới mốc 100 là rất cao

Tỷ giá USD hôm nay 23/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 100,74.