Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

WHO kêu gọi chấm dứt sử dụng thuốc kháng sinh ở động vật khỏe mạnh

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 7/11 đưa ra thông cáo báo chí - kêu gọi nông dân và ngành chế biển thực phẩm chấm dứt việc sử dụng thuốc kháng sinh hàng ngày để kích thích tăng trưởng và phòng ngừa bệnh tật ở những con vật khỏe mạnh.

Theo TTXVN tại LHQ, trong thông cáo báo chí về những chỉ dẫn mới nhằm duy trì công dụng của thuốc kháng sinh đối với con người bằng cách giảm bớt tình trạng sử dụng không cần thiết ở động vật, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Tình trạng kháng kháng sinh là mối đe dọa nguy hiểm không kém so với mối đe dọa của an ninh trong trường hợp dịch bệnh nổ ra bất ngờ".

Do đó, ông kêu gọi tất cả các khu vực cần phải có hành động mạnh mẽ và bền bỉ để ngăn chặn tình trạng kháng kháng sinh và giữ cho thế giới được an toàn.

WHO kêu gọi chấm dứt sử dụng thuốc kháng sinh ở động vật khỏe mạnh - Hình 1

 Nhiều quốc gia đã hành động để giảm bớt việc sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi

Tại một số quốc gia, có khoảng 80% tổng số thuốc kháng sinh tiêu thụ được dùng cho khu vực chăn nuôi, chủ yếu là để kích thích tăng trưởng ở những con vật khỏe mạnh. Tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh ở động vật và con người đang góp phần làm gia tăng nguy cơ kháng kháng sinh. Một số vi khuẩn gây truyền nhiễm nghiêm trọng ở người đã trở nên "nhờn" trước hầu hết hoặc gần như tất cả cách chữa trị truyền thống, và hoạt động nghiên cứu hầu như chưa đưa ra được phương án khả thi nào.

WHO hối thúc giảm nói chung việc sử dụng thuốc kháng sinh ở những vật nuôi để lấy thịt, trong đó có cấm hoàn toàn việc sử dụng kháng sinh để kích thích tăng trưởng và ngăn ngừa những chứng bệnh chưa qua chẩn đoán. Theo những chỉ dẫn mới của WHO, những con vật khỏe mạnh chỉ được dùng kháng sinh nếu như những con vật khác cùng đàn bị chẩn đoán là có bệnh.

Nhiều quốc gia đã hành động để giảm bớt việc sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi. Đơn cử như, từ năm 2006, Liên minh châu Âu (EU) đã cấm sử dụng thuốc kháng sinh để kích thích tăng trưởng.

Người tiêu dùng cũng gia tăng nhu cầu đối với thịt những con vật không sử dụng thuốc kháng sinh mỗi ngày, với việc một số chuỗi thực phẩm lớn thông qua chính sách "không thuốc kháng sinh" cho nguồn cung cấp thịt của mình. Những phương án thay thế cho việc sử dụng thuốc kháng sinh để ngăn ngừa bệnh ở động vật bao gồm cải thiện vệ sinh, sử dụng tốt hơn vắc xin, và thay đổi những tập quán chăn nuôi và chuồng nuôi.

 Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.