Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ giáo trình có in hình "đường lưỡi bò": Sẽ xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định

Liên quan đến sự việc cuốn giáo trình có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp, Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị liên quan, đồng thời xử lý nghiêm minh theo đúng theo quy định của pháp luật…

Hình ảnh Hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trong giáo trình tiếng Trung của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Cụ thể, tại văn bản này Bộ GD&ĐT yêu cầu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng ngay việc sử dụng, lưu hành giáo trình, tài liệu có nội dung ảnh hưởng quốc phòng, an ninh quốc gia, lợi ích cộng đồng hoặc có nội dung xuyên tạc lịch sử, ảnh hưởng xấu đến văn hóa, đạo đức, thuần phong, mỹ tục và đoàn kết các dân tộc Việt Nam, hòa bình, an ninh thế giới hoặc có nội dung truyền bá tôn giáo.

Đồng thời, yêu cầu nhà trường xem xét, rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình tại trường, đảm bảo đúng quy định. Nhà trường báo cáo Bộ GDĐT trước ngày 5/11/2019.

Sau khi làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị liên quan và có hình thức xử lý kỷ luật, đúng theo quy định của pháp luật, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội báo cáo Bộ GDĐT trước ngày 5/2/2020.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí trước đó, ông Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cho biết Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an Hà Nội đã làm việc với nhà trường về cuốn giáo trình có in "đường lưỡi bò" phi pháp. 

Được biết, từ khi sự việc được phát hiện, đến nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thu hồi gần 1.000 cuốn giáo trình "Developing Chinese" có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp đã phát hành. Khoa tiếng Trung - Nhật hoàn thành việc thu hồi này trước ngày 20/11/2019.

Hiện tại, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thu hồi gần 1.000 cuốn giáo trình Hiện tại, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thu hồi gần 1.000 cuốn giáo trình "Developing Chinese" có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp đã phát hành.

Nhận định về vụ việc, TS. Lê Viết Khuyến - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho rằng, vụ việc này biểu hiện sự tắc trách, vô trách nhiệm của nhà trường trong công tác kiểm định chất lượng giáo trình giảng dạy.

“Không thể bao biện là sơ ý để lọt do những đường chấm quá nhỏ và giáo viên đứng lớp không nắm rõ được tình hình lịch sử trong khi tham gia soạn bài giảng. Nếu giảng viên không đủ kiến thức chính trị để phát hiện ra mà để sinh viên làm việc đó thì phải xem xét lại trình độ của giảng viên”, TS. Khuyến nói.

TS. Khuyến cũng khuyến nghị, Bộ GD&ĐT cần phải thanh tra, rà soát lại toàn bộ giáo trình du nhập từ nước ngoài hiện được giảng dạy trong các trường đại học. “Quy định đối với chương trình học bậc phổ thông, các sách giáo khoa sẽ được Bộ GDĐT thẩm định nội dung, giám sát và xuất bản; còn với bậc đại học, cao đẳng thì Ban giám hiệu và Hội đồng khoa học nhà trường được tự thẩm định, lựa chọn giáo trình đưa vào sử dụng chung cho toàn trường" – TS. Khuyến phân tích.

Còn theo GS.TS Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, việc để lọt hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp vào giáo trình giảng dạy là làm sai lệch lịch sử.

“Cần phải kỷ luật, đóng cửa đơn vị cung cấp giáo trình có xuất hiện “đường lưỡi bò” phi pháp. Trường đại học có tự chủ đến đâu cũng không được phép có nhận thức về mặt chính trị kém tới mức đó. Giáo trình để hình ảnh mang thông tin như vậy mà đưa vào công khai giảng dạy thì không thể không xử lý”, GS. Dong nhận định.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.