Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xác minh dấu hiệu đưa, nhận hối lộ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh hành vi đưa, nhận hối lộ trong vụ gian lận điểm thi, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xác minh dấu hiệu đưa, nhận hối lộ - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an xác minh dấu hiệu đưa, nhận hối lộ trong vụ án gian lận điểm thi.

Cụ thể, ngày 26/4 Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý vụ án gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin có dấu hiệu đưa, nhận hối lộ trong vụ án gian lận điểm thi ở kỳ thi THPT quốc gia 2018, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 25/5/2019.

Trước đó, tại buổi làm việc của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an về vấn đề xử lý vi phạm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 và công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chiều 23/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cũng đã đề nghị Bộ Công an làm rõ việc đưa và nhận hối lộ vụ gian lận điểm thi.

Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xác minh dấu hiệu đưa, nhận hối lộ - Hình 2

Công bố quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Văn Khuông, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

Liên quan đến vụ việc nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018, đến thời điểm hiện tại đã xác định 222 thí sinh ở 3 địa phương Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình bị phát hiện được nâng điểm thi.

Đến nay, nhiều trường đại học, học viện của quân đội, công an và các trường Đại học đã hủy kết quả, buộc thôi học, trả về địa phương 210 thí sinh, trong đó, có nhiều thí sinh từng được coi là thủ khoa, á khoa của các trường.

12 thí sinh còn lại có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển thì trước mắt, trong quá trình điều tra, các trường đang cho tiếp tục theo học.

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhiều bị can là lãnh đạo, cán bộ ngành giáo dục, công an tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình về các tội danh khác nhau. 

Trong đó, riêng tại Hà Giang, đã có 2 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh bị khởi tố, Sơn La 1 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT bị khởi tố...

Còn theo danh sách các thí sinh được nâng điểm do báo chí công bố tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang cho thấy, phụ huynh của nhiều thí sinh là quan chức, lãnh đạo tỉnh, Sở, ngành, công an... của địa phương.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, Hà Nội có 406 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có 262 mô hình lĩnh vực trồng trọt, 119 mô hình lĩnh vực chăn nuôi, 25 mô hình lĩnh vực thủy sản; tập trung ở các huyện: Hoài Đức, Mê Linh, Gia Lâm, Thường Tín, Đông Anh, Thanh Oai, Đan Phượng…

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.

Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...
Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup chia sẻ: Hội nghị thường trực Chính phủ với doanh nghiệp là hành động truyền lửa để cộng đồng doanh nghiệp như VinGroup có thêm động lực, năng lượng phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa.

Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt, bên cạnh đó là thông điệp giá trị ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.