Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cá chết hàng loạt tại Kon Tum: Sở NN&PTNT đưa ra kết luận ban đầu

Liên quan đến việc gần 100 tấn cá chết hàng loạt tại huyện Đăk Hà, sau khi kiểm tra, Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum đã có báo cáo sơ bộ về nguyên nhân cá chết là do lượng ô xy hòa tan thấp khiến cá bị ngạt. Đồng thời, nhận định “không có độc tố trong nước”...

 

Tuy nhiên, nhiều hộ dân lại cho rằng, cá chết là do nhà máy chế biến tinh bột sắn Tây Nguyên đặt ống xả thải trực tiếp xuống hồ khiến cá bị ngộ độc.

Ngày 14/7, Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum đã có Báo cáo số 248/BC-SNN về tình hình cá chết bất thường ở huyện Đăk Hà. 

Theo nhận định ban đầu thì hiện tượng cá chết đột ngột do hàm lượng ô xi hòa tan thấp, cá bị ngạt. Số lượng cá chết chủ yếu là diêu hồng, cá trắm cỏ. Riêng một số loài cá tự nhiên trong lòng hồ thủy điện không có hiện tượng chết hàng loạt. Theo kết quả đo hàm lượng ô xy hòa tan các ngày 12-13/7 thấp dưới 4mg/lít (thấp hơn so với quy chuẩn trên 4mg/lít).

Nguyên nhân là do mực nước lòng hồ Thủy điện Plei Krông xuống thấp. Bên cạnh đó, mưa trong các ngày 11-12/7 kéo theo lượng bùn đất, lòng hồ thu hẹp, nước đục dẫn đến hàm lượng ô xy hòa tan trong nước xuống thấp. Kết luận sơ bộ của cơ quan chuyên môn tỉnh Kon Tum là “không có độc tố trong nước”.

Vụ cá chết hàng loạt tại Kon Tum: Sở NN&PTNT đưa ra kết luận ban đầu - Hình 1

Cá chết là do hàm lượng ô xy trong nước xuống thấp khiến cá bị ngạt?

Tuy nhiên, Sở TTN&MT vẫn tiến hành lấy các mẫu nước phân tích, đánh giá để xác định chính xác nguyên nhân (dự kiến ngày 20/7 sẽ công bố kết quả các chỉ số môi trường nước).

Sở NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh Kon Tum xem xét, chỉ đạo Sở TN&MT khẩn trương phân tích, công bố rõ các chỉ số môi trường trong nước khu vực nuôi và khu vực xả thải của Nhà máy mỳ Tây Nguyên, Sở NN&PTNT lấy mẫu cá để phân tích dịch bệnh.

Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Đăk Hà nắm chắc tình hình thiệt hại của người dân để tham mưu UBND tỉnh xem xét hỗ trợ, khoanh nợ để các hộ nuôi cá lồng tái sản xuất.

Sở Công thương kiểm tra quy trình vận hành nhà máy mỳ Tây Nguyên. Công an tỉnh tiếp tục theo dõi, phối hợp với các ngành kiểm tra các số liệu môi trường và tiến hành điều tra vi phạm (nếu có). Công ty Thủy điện Ia Ly xem xét hỗ trợ một phần khó khăn của các hộ nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Plei Krông…

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?
Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?

Theo một nghiên cứu mới đây, nhiều người dùng không chọn mua iPhone 16 vì hiệu năng hay AI, mà bởi lý do thiết thực hơn nhiều.

Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi
Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi

Các công ty Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư vào ngành sản xuất của Nga, bao gồm ô tô, điện thoại thông minh và máy móc xây dựng. Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện đang lắp ráp ô tô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Lâm Đồng lập huyện mới rộng hơn 1.400km2
Lâm Đồng lập huyện mới rộng hơn 1.400km2

3 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai sẽ được tỉnh Lâm Đồng sáp nhập làm một và lấy tên là huyện Đạ Huoai. Sau khi hoàn tất sáp nhập, huyện Đạ Huoai sẽ có diện tích 1.448,48 km2.

Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy
Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy

Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có cạnh cong hơn thế hệ tiền nhiệm, được cho là giúp cầm nắm, thao tác dễ hơn. Đáng chú ý, Galaxy S25 Ultra có kích thước 162,8 x 77,6 x 8,2 mm, so với 162,3 x 79 x 8,6 mm của Galaxy S24 Ultra.

Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ
Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ

Theo bà Zakharova: "Thế giới đã chán với các tuyên bố, những cuộc tấn công và thái độ hung hăng ngấm ngầm hoặc thậm chí là công khai của nước Mỹ". Và họ lựa chọn BRICS, chứ không phải là Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương".

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng

Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người. Các trang facebook có logo, banner và thông tin tương tự như trang web chính thức của Petrovietnam đăng tải thông tin tuyển dụng hấp dẫn, với mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo khá tinh vi.