Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Trụ gạch cản giao thông được rao bán với giá... 1 tỷ đồng

Không chỉ xây cổng, trụ gạch trái phép để chặn đường giao

THCL Không chỉ xây cổng, trụ gạch trái phép để chặn đường giao thông của doanh nghiệp, một số người dân còn ra giá nếu muốn đập bỏ trụ gạch cho xe ra vào công ty thì doanh nghiệp phải mua lại với giá 1 tỷ đồng/trụ.

Ba trụ cổng được rao bán với giá 1 tỷ/ trụ

Sự việc xảy ra vào ngày 18/12/2015 tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đoàn xe của Công ty chế biến XNK khoáng sản Vĩnh Phúc (Cty khoáng sản Vĩnh Phúc) vào mỏ đá của công ty để chở hàng giao cho các nhà máy gạch trên địa bàn thì bị người dân ngăn cản không cho vào.

Ghi nhận tại nơi xảy ra vụ việc, khoảng 9h sáng, ông Phan Văn Giáo, nhân danh Chủ tịch Hội Người cao tuổi thôn làng Mấu, xã Tam Quan và một số người kéo đến ngăn cản đoàn xe đang trên đường vào doanh nghiệp. Trên đường, người dân đã xây dựng sẵn 03 trụ gạch, mỗi trụ cao khoảng gần 1m với cùng mục đích để ngăn không cho xe vào mỏ đá.

Tại đây, ông Giáo đe dọa: Người nào mà đứng ra phá ba  trụ gạch mà chúng tôi xây phải đền bù. Ba trụ gạch này chúng tôi bỏ tiền ra xây, các anh muốn phá đi để cho xe chạy thì phải đền bù. Lúc đầu ông Giáo ra giá 50 triệu đồng/ trụ gạch xây trái phép, sau đó nâng dần lên 3 trụ gạch này muốn phá đi phải trả một tỷ đồng cho mỗi trụ. Nếu trả đủ thì cho xe chạy thoải mái và trong quá trình chạy xe phải chạy từ từ, không được ồn ào ảnh hưởng tới người dân.

Về phía doanh nghiệp, ông Lý Văn Thuận,  Giám đốc điều hành Công ty khoáng sản Vĩnh Phúc cho biết: Nhiều tháng nay cứ mỗi lần xe ô tô của Công ty chở nguyên vật liệu cung ứng cho các cơ sở sản xuất gạch men qua làng Mấu, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc lại bị người dân chặn đường. Sự việc xảy ra từ tháng 8/2015 cho đến nay gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với công ty. Công ty đã nhiều lần nhờ sự trợ giúp của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Được biết, trước đó, Công ty khoáng sản Vĩnh Phúc đã phải bỏ ra 130 triệu đồng để được “bảo lãnh” đi trên con đường này. Sau đó, một số người dân tiếp tục đưa ra hàng loạt các yêu sách để ngăn cản hoạt động của công ty. Khi các yêu sách không được đáp ứng, người dân đã xây trụ gạch cao làm cổng với tên gọi “cổng nghĩa trang” ngay trên đường vào doanh nghiệp. Đến nay, “cổng nghĩa trang” đã được cơ quan chức năng vận động người dân dỡ bỏ nhưng doanh nghiệp vẫn phải bỏ tiền ra để “đền bù” cho cái cổng trái phép này.

Xác nhận thông tin trên, ông Đinh Đăng Khoa – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Quan cho biết: Mỏ đá của Công ty khoáng sản Vĩnh Phúc đã được cấp đầy đủ giấy phép từ năm 2010. Trong quá trình hoạt động, công ty cũng hỗ trợ tiền và xây dựng một số công trình cho người dân. Gần đây người dân phản ánh việc sản xuất của công ty gây ồn, bụi... nhưng khi Sở TNMT Vĩnh Phúc cử đoàn kiểm tra về thì một số người dân lại ngăn cản không cho đoàn kiểm tra làm việc. Việc xây dựng “cổng nghĩa trang” và trụ gạch trên đường của một số người dân là trái phép. UBND xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm 2 lần, nhưng chưa xử phạt vì họ toàn là người già và là người dân trong xã.

Việc xây dựng trụ gạch trái phép trên đường nhằm ép doanh nghiệp phải trả tiền cho một số người dân đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, gây thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Trần Long (TH&CL)

 

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.