Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tôn vinh các bậc Hiền triết và danh nhân khoa bảng

Sáng ngày 11/3/2019, tại Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc (TTVHKHVM), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tôn vinh các bậc Tiên triết, Tiên thánh, Tiên hiền và danh nhân khoa bảng của tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Tôn vinh các bậc Hiền triết và danh nhân khoa bảng - Hình 1

Lễ dâng hương tại Văn miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Tới dự lễ tôn vinh có ông Dương Quang Ứng - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện dòng họ Nguyễn Duy, họ Ngô và 20 dòng họ khoa bảng tỉnh Vĩnh Phúc.

Văn miếu tỉnh Vĩnh Phúc tiền thân là văn miếu Phủ Tam Đới, được xây dựng vào khoảng thế kỷ XV tại xã Cao Xá, huyện Bạch Hạc (nay là xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường). Sau khi thành lập (1890) đến năm 1925, Văn miếu phủ Vĩnh Tường được di dời về địa phận gò Giác Lạc ở phía Bắc xã Định Trung thuộc phạm vi tỉnh Vĩnh Phúc và có tên gọi là Văn miếu tỉnh Vĩnh Yên (nay là tỉnh Vĩnh Phúc).

Trên cơ sở kế thừa và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Văn Miếu xưa, ngày 16/6/2012, công trình Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc được khởi công xây dựng tại khu gò Cháo, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên. Đây là công trình văn hóa trọng điểm, biểu trưng cho truyền thống văn hiến, truyền thống hiếu học của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi lễ ông Dương Quang Ứng, Phó giám đốc, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Văn miếu tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay được xây dựng kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của Văn miếu phủ Tam Đới xưa có niên đại từ thế kỷ 15. Đây là nơi thờ các bậc Tiên triết, Tiên thánh, Tiên hiền và danh nhân khoa bảng của tỉnh dưới các thời đại phong kiến, đồng thời cũng là nơi tôn vinh truyền thống học hành, khoa cử của tỉnh Vĩnh Phúc,…

Từ khi khánh thành mở của phục vụ khách thăm quan đến nay, Văn miếu đã diễn ra khá nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức trưng bày triển lãm về giáo dục thi cử, về truyền thống tôn sư trọng đạo và tặng chữ đầu xuân, tổ chức hoạt động tuyên dương…Và đặc biệt, hàng năm, ban Quản lý di tích đều tổ chức tốt “Lễ tôn vinh các bậc Tiên triết, Tiên thánh, Tiên hiền và danh nhân khoa bảng” nhân dịp Xuân- Thu nhị kỳ tại Văn miếu.

Đây là truyền thống tốt đẹp của cha ông, thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của người dân Việt Nam. Đồng thời góp phần hun đúc, lan tỏa những giá trị văn hóa, giáo dục xưa, từ đó, phát huy tinh thần hiếu học, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài của các dòng học, hướng đến sự phát triển chung của ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.