Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học

Sau hàng loạt vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản giao các huyện, thành phố, thị xã và Sở Y tế tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học - Hình 1

Phụ huynh học sinh đặc biệt quan tâm đến ATTP tại các trường học

Công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) bếp ăn tập thể các trường học, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm, nước uống đóng bình, nước đá viên vào bếp ăn tập thể, lớp học các trường học trên địa bàn tỉnh thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quản lý ATTP của một số ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục, đào tạo vẫn chưa được quan tâm đúng mức, toàn diện.

Sự cố thực phẩm, ngộ độc thực phẩm vẫn còn xảy ra trên địa bàn; tỷ lệ các bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm được kiểm tra đạt thấp (278/609 cơ sở), đạt 45,6%; tỷ lệ cơ sở được kiểm tra vi phạm các quy định về ATTP còn ở mức cao, chiếm 32% số cơ sở được kiểm tra.

Tất cả các trường có bếp ăn tập thể thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng học đường. Thực hiện nghiêm túc ký kết hợp đồng, có thỏa thuận chặt chẽ với các đơn vị cung cấp suất ăn bán trú/cung ứng thực phẩm, rau an toàn, chú ý truy nguồn gốc thực phẩm. Thực hiện tốt các quy định với bếp ăn tập thể và cán bộ quản lý, người trực tiếp liên quan đến thực phẩm, nhân viên cấp dưỡng và các phương tiện vận chuyển suất ăn và lưu trữ, chứa thực phẩm.

Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, chủ động phòng chống sự cố thực phẩm, ngộ độc thực phẩm, góp phần thực hiện tốt hơn nữa sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo triển khai nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa một số nội dung như: Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kiểm tra, giám sát vi phạm ATTP; Cần  ký hợp đồng với các cơ sở cung cấp suất ăn, cam kết an toàn với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về ATTP…

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP đối với các bếp ăn tập thể trong trường học, các cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm, nước uống đóng bình vào trường học thuộc phạm vi quản lý.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát, quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ. Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và chủ tịch UBND tỉnh nếu để sự cố thực phẩm, ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP theo đúng quy định của pháp luật, công khai trên các phương tiện truyền thông để nhân dân biết.

Lương Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn
Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn

Trong 2 ngày 10 và 11/9, Công an quận Lê Chân phối hợp với UBND các phường Vĩnh Niệm, Nghĩa Xá cùng các lực lượng địa phương đã khẩn trương di dời hơn 100 dân đang sinh sống tại khu vực ven đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn để phòng, chống ngập lụt do ảnh hưởng xả lũ của các hồ chứa thượng lưu và ảnh hưởng triều cường, mưa lũ sau bão số 3 trên địa bàn quận Lê Chân.

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin cập nhật lúc 10h ngày 12/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc đến vận hành và cung cấp điện.

Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn
Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn

Ngày 11/9, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết đã ra quyết định xử phạt 2 công dân không chấp hành quy định của pháp luật về thiên tai.

Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo
Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo

Trước những ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là sau sự cố cầu Phong Châu bị gãy trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu, nhiều trang Fanpage giả mạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Thao đang kêu gọi ủng hộ vào tài khoản ngân hàng có tên của cá nhân là: Trang Thanh Lan. Do vậy, người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân trên trang fanpage giả mạo.

Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới
Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới

Bài viết cho rằng, cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp quốc tháng 9/2024 - cuộc họp của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh - lại diễn ra trên nền tảng của một trật tự thế giới nhiều khủng hoảng. Và, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới.

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập
Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 (phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) bị ngập. Sở Y tế Hà Nội đã huy động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Thận Hà Nội hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện này.