Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Có một “con đường đau khổ” giữa lòng thành phố

Con đường chỉ vỏn vẹn chừng 300m, nhưng mưa thì lầy lội, trơn trượt, nắng thì bụi bẩn, mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng nhiều năm qua, người dân Khu dân cư Địa chất nhiều lần đi gõ cửa các cơ quan chức năng mà chưa được giải quyết?

Con đường “đau khổ” ngay giữa thành phố

Đó là thực trạng đang diễn ra tại tuyến đường từ QL2B vào Trường Dạy nghề số 11 - Bộ Tư lệnh Biên phòng và Khu dân cư Địa chất - Chùa Hà, thuộc địa bàn xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, Định Trung là một xã đã được công nhận nông thôn mới, đạt đủ các tiêu chí về đường giao thông... Theo như báo cáo của UBND xã Định Trung thì, 100% các tuyến đường được bê tông hóa. Thế nhưng, trên thực tế, trên địa bàn xã này vẫn đang tồn tại một con đường đất, với nhiều ổ voi, ổ gà, khiến cho người dân đi lại rất khó khăn.

Vĩnh Phúc: Có một “con đường đau khổ” giữa lòng thành phố - Hình 1

 Trao đổi với Phóng viên, nhiều người dân sống trong Khu dân cư Địa chất – chùa Hà bức xúc khi phải sống trong cảnh “hít bụi” mỗi khi trời nắng và “lội đường” mỗi khi trời mưa.

Ông Nguyễn N.N cho biết: “Rất nhiều lần, chúng tôi kiến nghị xã Định Trung khẩn trương tiến hành triển khai xây dựng tuyến đường, để người dân đi lại thuận tiện, nhưng đã 7 năm qua, sự việc vẫn chìm trong im lặng, bắt người dân chờ đợi trong mỏi mòn, mặc cho chúng tôi phải kêu cứu khắp nơi”.

Chị Ng Thị Th chia sẻ: “Có những hôm, con tôi đi học vì đường xấu, trời mưa lầy lội, trơn trượt đã làm con tôi ngã bẩn hết cả người và sách vở… Không những vậy, người dân sống trong khu vực này còn phải chịu cảnh không có lối thoát nước sinh hoạt, không có điện đường thắp sáng dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân”.

“Tại sao con đường này cũng nằm trên địa phận xã Định Trung như bao con đường khác, vậy mà các xóm khác đường đi đã được bê tông hóa, còn con đường nhà chúng tôi vẫn chỉ là đường đất. Không hiểu tiền thuế hàng năm chúng tôi đóng để làm gì mà quyền lợi chúng tôi không được hưởng…? Nếu các cấp chính quyền không làm được đường cho dân thì chúng tôi tự đóng tiền vào làm, lúc đó chúng tôi sẽ không cho bất cứ ai ra vào khu vực này” - nhiều người dân bức xúc.

Bao giờ người dân hết khổ?

Để tìm hiểu sự việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND xã Định Trung. Ông Sái Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Định Trung cho biết: Việc người dân sống trong khu vực xóm Địa Chất phản ánh về tình trạng con đường từ Chùa Hà vào Trường Dạy nghề số 11 của Bộ Tư lệnh Biên phòng (chiều dài khoảng 300 m, rộng 3 m), trước đây mặt đường đã rải lớp đá dăm, tuy nhiên hiện nay đường đang xuống cấp trầm trọng là có thật.

Vĩnh Phúc: Có một “con đường đau khổ” giữa lòng thành phố - Hình 2

Sau mỗi trận mưa, đường dẫn vào khu dân cư trở nên lầy lội ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân

Lý giải về nguyên nhân đoạn đường xuống cấp, lại không được nâng cấp, sửa chữa, ông Nghị cho biết: Đoạn đường trên nằm trong quy hoạch của Khu đô thị VCI mà UBND tỉnh đã phê duyệt, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư VCI, do đó việc nâng cấp, cải tạo phải phụ thuộc vào quy hoạch của dự án.

“Việc chậm triển khai dự án của Công ty VCI, UBND xã Định Trung đã nhiều lần đôn đốc thực hiện, sớm làm lại đường cho người dân đi lại. Còn phía Công ty VCI cũng hứa sẽ triển khai ngay trong tháng 10/2017, nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì. Trước động thái thiếu tích cực của Công ty VCI, UBND xã đã báo cáo UBND thành phố để cho phép UBND xã Định Trung được phép triển khai thi công xây dựng tuyến đường này”, ông Nghị cho biết.

Trước những bức xúc và quyền lợi chính đáng của người dân, mong rằng các cấp chính quyền của tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo, giải quyết dứt điểm...

Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.