Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel có áp dụng mức lãi suất ứng tiền cao hơn lãi suất cầm đồ?

Phán ánh đến báo chí, nhiều khách hàng nhà mạng Viettel (Tổng Công ty Viễn thông Quân đội) cho biết, với lãi suất 15% cho mỗi lần ứng tiền là quá cao. So với với lãi suất cầm đồ trên địa bàn Hà Nội, mức lãi suất của Viettel cao hơn 3 lần.

Viettel có áp dụng mức lãi suất ứng tiền cao hơn lãi suất cầm đồ? - Hình 1

Thông tin gửi khách hàng của Viettel cho thấy, khách hàng đã bị trừ 15% lãi suất ứng tiền. Khách hàng cho rằng, so với các dịch vụ như cầm đồ, thì lãi suất của Viettel như vậy là quá cao.

Là người dùng trung thành nhiều năm qua của nhà nhà mạng Viettel (Tổng Công ty Viễn thông Quân đội), nhưng anh T (chủ đầu số thuê bao 096) không khỏi bức xúc khi cho rằng, lâu nay, Viettel áp dụng mức lãi suất 15% cho mỗi lần ứng tiền là quá cao.

Anh T cho biết, anh sử dụng dịch vụ Viettel trả trước, cứ sau mỗi lần gọi sắp hết tiền, máy điện thoại lại nhận được thông báo từ nhà mạng với đầu số 195 cho biết, tài khoản của thuê bao còn dưới 1.000 đồng, nếu muốn tiếp tục liên lạc, không bị gián đoạn, vui lòng ứng tiền theo mã số *911#, lãi suất 15%/lần ứng tiền.

Biết là lãi suất cao, nhưng đang nói chuyện bị gián đoạn, nhà ở xa nơi bán thẻ cào, nên anh thường ứng 10.000 đồng, khi nạp tiền, tổng tiền anh bị trừ là 11.500 đồng. Tính ra, anh bị trừ mất 1.500 đồng tương ứng với lãi suất 15%/lần ứng tiền. Việc ứng tiền từ lâu cũng đã thành thói quen của anh.

Không những anh T mà một số thuê bao Viettel dùng lâu cũng bị chịu mức tính lãi suất này. Trước đây, mức lãi suất phải trả cho mỗi lần ứng tiền không cao như vậy. Nhưng không hiểu sao, đến giờ này, mức lãi suất lại cao “vống” lên, không hiểu vì lý do gì mà nhà mạng Viettel áp dụng lãi suất 15%/lần ứng tiền, có “cắt cổ” người dùng không? Viettel có lợi dụng sự tin tưởng, sử dụng lâu năm không thể bỏ để “ép” khách hàng vào thế phải theo?

Để có sự so sánh với lãi suất ở các dịch vụ khác, chúng tôi đã liên hệ đến một số khách hàng vay tiền mặt tại ngân hàng Agribank cho việc vay kinh doanh với số vay 50.000.000 thì bị áp lãi suất gần 0,7% tính theo tháng. Còn mức vay kinh doanh điện tử với số tiền 100.000.000 vay chỉ bị áp mức lãi suất có 0,8% tính theo tháng. Như vậy, so với lãi suất ngân hàng Agribank, lãi suất Viettel cao đến 20 lần.

Khảo sát một số cửa hàng cầm đồ trên địa bàn Hà Nội, mức lãi suất nếu vay 1.000.000 đồng chỉ phải trả 1.500 đồng/ngày, như vậy một tháng sẽ hết 45.000 đồng tiền lãi, suy ra, mức lãi suất phải vay cầm đồ theo tháng chỉ có 4,5%, thấp hơn 3 lần so với lãi suất của Viettel. Xét ra, Viettel đang áp dụng mức lãi suất cao rất nhiều lần so với ngân hàng. Cao hơn cả ở tiệm cầm đồ (nơi được cho là có lãi suất “cắt cổ).

Trước phản ánh, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, ứng tiền là dịch vụ cho phép khách hàng của Viettel là thuê bao trả trước có thể ứng trước tài khoản để giữ liên lạc, kết nối dịch vụ khi chưa có điều kiện nạp thẻ. Phần tiền ứng và phí sử dụng dịch vụ sẽ được hệ thống thu hồi khi khách hàng nạp thẻ. Hiện nay, Viettel đang triển khai 2 loại ứng tiền chính:

Ứng tiền qua đầu số 911: Khách hàng thao tác *911# khách hàng được ứng 10.000đ/lần, phí dịch vụ 15%. Để sử dụng dịch vụ, thuê bao phải có thời gian sử dụng >3 tháng (90 ngày). Ứng tiền qua đầu số 9118: khách hàng thao tác soạn UT gửi 9118 được ứng mức từ 10.000đ – 50.000đ (tùy theo điều kiện và lịch sử thuê bao sử dụng khác nhau được ứng mức tiền khác nhau; thuê bao có tiêu dùng và lịch sử nạp thẻ cao sẽ được ứng nhiều hơn) – phí dịch vụ 15%.

Việc xác định phí sử dụng dịch vụ ứng tiền dựa vào 2 yếu tố: Dịch vụ có rủi ro cao và nhiều trường hợp thuê bao tham gia ứng tiền nhưng không hoàn ứng lại mà rời mạng sau khi đã sử dụng hết tiền ứng (phần chi phí này Viettel không thu hồi được). Căn cứ vào mặt bằng chung, hiện nay các doanh nghiệp viễn thông trong nước đang áp dụng mức phí ứng tối đa là 30% tùy theo từng đối tượng khác nhau mà áp dụng phí khác nhau.

Như vậy, hiện tại, Viettel đang áp dụng mức lãi suất phí dịch vụ ứng tiền là 15%. Mức lãi suất cao là có nguyên do nhiều trường hợp thuê bao tham gia ứng tiền nhưng không hoàn ứng lại mà rời mạng sau khi đã sử dụng hết tiền ứng như trả lời, nhưng khi chúng tôi đề nghị cung cấp số “thuê bao tham gia ứng tiền nhưng không hoàn ứng lại mà rời mạng sau khi đã sử dụng hết tiền ứng” thì đại diện nhà mạng không cung cấp.

Nếu sợ rủi ro như vậy mà áp dụng mức lãi suất cao đối với khách hàng trung thành liệu có hợp lý? Nói như vậy, các bà bán rau ngoài chợ sợ rau héo sẽ không bán được nên nâng giá 100 nghìn đồng một mớ để đỡ phần mất đi thì có chấp nhận được không? Các thông số về số liệu khác như mỗi ngày có bao nhiêu thuê bao ứng tiền, bao nhiêu thuê bao sử dụng dịch vụ trên 6 tháng, bao nhiêu thuê bao đang sử dụng thì phía Viettel không cung cấp và được giải thích là “bí mật kinh doanh không được tiết lộ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Nhóm Pv

Bài liên quan

Tin mới

MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng
MobiFone Esports Unitour chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 70 triệu đồng

Giải đấu MobiFone Esports Unitour do MobiFone phối hợp cùng MobiGames tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ 64 đội thể thao điện tử đến từ 12 trường đại học tại TP.HCM.

THACO đồng hành cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024
THACO đồng hành cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Vừa qua, tại TP. HCM diễn ra buổi họp báo và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024. THACO là nhà tài trợ kim cương của giải đấu.

Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi
Chi trả hơn 1,4 tỷ đồng bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng tử vong do bão Yagi

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người - BIC Bình An - cho thân nhân khách hàng N.Đ.T (Phú Thọ) không may tử vong do đuối nước tại vùng ngập lụt - hậu quả sau cơn bão Yagi.

Ninh Bình triển khai Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp
Ninh Bình triển khai Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Nhằm phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và Thông tư số 14/2024/TT-BCT ngày 15/8/2024, sáng ngày 20/9/2024, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại thành phố Ninh Bình.

Người phụ nữ mất hơn 600 triệu đồng vì tin kẻ giả danh công an
Người phụ nữ mất hơn 600 triệu đồng vì tin kẻ giả danh công an

Ngày 20/9, theo Công an thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội, đơn vị đã tiếp nhận, xác minh 1 vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an, chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.