Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện đứng thứ 2 trên bản đồ thế giới

Theo báo cáo từ HSBC, Việt Nam đã giành 13% thị phần, nhanh chóng vượt qua Ấn Độ vươn lên vị trí nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. Việt Nam đang trở thành “đại bản doanh” hấp dẫn các ông lớn trong ngành điện thoại và linh kiện, một trong số đó phải kể đến Apple trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện của Việt Nam trong tháng 1 đạt hơn 5,5 tỷ USD, tăng mạnh 50,4% so với tháng trước đó.

Trong tháng 1/2024, thị trường xuất khẩu lớn nhất mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện của Việt Nam là Mỹ. Theo đó, Việt Nam đã xuất sang Mỹ hơn 1,39 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 25% trong số các thị trường xuất khẩu. Xếp thứ 2 là thị trường Trung Quốc với hơn 734 triệu USD, chiếm tỷ trọng 13%. Hàn Quốc đứng thứ 3 với hơn 330 triệu USD, tương đương 6% tỷ trọng.

Còn theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, năm 2010, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện thoại và linh kiện chỉ đạt 2,3 tỷ USD, chiếm 3,2% tổng kim ngạch xuất khẩu… Trong suốt giai đoạn 2011 đến 2021, nhóm hàng điện thoại và linh kiện liên tục đạt tốc độ tăng cao. Bình quân cả giai đoạn 2011-2021 tăng 34%. Trong năm 2023, mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đã thu về hơn 52,3 tỷ USD, giảm 9,7% so với năm 2022, đồng thời là mặt hàng có trị giá xuất khẩu cao thứ 2 trong số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, chỉ sau máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Theo báo cáo từ HSBC, kể từ năm 2021, thị phần điện thoại thông minh của Việt Nam trên toàn cầu đã tăng đáng kể. Việt Nam đã giành 13% thị phần, nhanh chóng vượt qua Ấn Độ vươn lên vị trí nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. Hơn 50% điện thoại thông minh trên thế giới được sản xuất tại Trung Quốc.

Việt Nam đang trở thành “đại bản doanh” hấp dẫn các ông lớn trong ngành điện thoại và linh kiện, một trong số đó phải kể đến Apple trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Danh sách nhà cung ứng toàn cầu năm 2022 của Apple cho thấy, hiện có 25 nhà cung ứng của tập đoàn này đang đặt nhà máy tại các tỉnh thành của Việt Nam. Danh sách này bao gồm các nhà thầu lắp ráp iPhone, iPad, đồng hồ, tai nghe, linh kiện khác. Một loạt nhà cung cấp của Apple gần đây đã mở rộng quy mô nhà máy. Trong khi đó, Foxconn, một trong các nhà thầu lớn nhất của Apple đang từng bước thực hiện kế hoạch phân bổ sản xuất iPad và MacBook sang thị trường Việt Nam. Từ cuối năm 2022, Foxconn đã ký hợp đồng thuê một lô đất rộng khoảng 45 ha nằm trong KCN Quang Châu (Bắc Giang). Đến tháng 5/2023, doanh nghiệp này tiếp tục thuê một khu đất rộng 48 ha tại KCN WHA (Nghệ An) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 100 triệu USD.

Minh An(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.

Bình Định: Cục QLTT ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
Bình Định: Cục QLTT ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Kết quả, 56.560.000 đồng đã được cán bộ, công chức, người lao động Cục QLTT Bình Định quyên góp, ủng hộ..

Bắc Ninh: Lễ hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”
Bắc Ninh: Lễ hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Chương trình Lễ hội trăng rằm với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" thể hiện tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, mang đến cho các em thiếu nhi Bắc Ninh một tết Trung thu ấm áp, nhiều tình yêu và hỗ trợ kịp thời đến với các thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh
Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh

Cần huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao hơn nữa năng lực thực thi và bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định yêu cầu huyện Trực Ninh sớm ổn định đời sống người dân vùng ảnh hưởng do mưa lũ
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định yêu cầu huyện Trực Ninh sớm ổn định đời sống người dân vùng ảnh hưởng do mưa lũ

Sáng 16/9, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đi kiểm tra công tác khắc phục, xử lý ảnh hưởng của mưa, lũ tại huyện Trực Ninh.

Techfest Đắk Lắk 2024: Đã có khoảng 120 gian hàng đăng ký trưng bày
Techfest Đắk Lắk 2024: Đã có khoảng 120 gian hàng đăng ký trưng bày

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk, đến nay, đã có khoảng 120 gian hàng đăng ký tham gia trưng bày tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024).