Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam lọt top 2 ASEAN về tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo

Theo ghi nhận của Kantar Media Việt Nam, tốc độ tăng trưởng doanh thu ngành quảng cáo của Việt Nam năm 2022 đạt hai con số (12,7%) và đứng thứ 2 khu vực ASEAN.

Mới đây, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC – Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) tổ chức Tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Tại toạ đàm, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch VAA cho biết sau đại dịch COVID-19, ngành quảng cáo Việt Nam đã có sự phục hồi trở lại. Số liệu của Statista cho thấy, doanh thu quảng cáo năm 2022 đạt khoảng 2,192 tỷ USD, đứng thứ 5/11 quốc gia ASEAN. Tuy nhiên, Việt Nam lại xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng12,7%), chỉ sau Malaysia (18,9%) và hơn Indonesia (8,1%), Thái Lan (3,9%) và Singapore (8,4%).

Đáng chú ý, theo ghi nhận của Kantar Media Việt Nam, doanh thu quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Youtube và Tiktok trong năm 2022 (số liệu từ tháng 3/2022) là khoảng 2,5 tỷ USD, cao hơn nhiều so với quảng cáo trên truyền hình. Năm 2023, dự kiến con số này là 3,4 tỷ USD, tương đương 80 nghìn tỷ đồng.

“Những con số này cho thấy xu hướng tất yếu là doanh nghiệp ngành quảng cáo phải chuyển đổi số”, ông Sơn nhấn mạnh.

Đồng tình với ý kiến chuyển đổi số là quá trình tất yếu đối với doanh nghiệp ngành quảng cáo song bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chuyển đổi số và Marketing của Goldsun Media Group cho rằng các doanh nghiệp phải tìm điểm khác biệt để thực hiện chuyển đổi số, tránh ồ ạt chuyển đổi số mà không có mục tiêu và hướng đi rõ ràng.

“Như tại Goldsun, chúng tôi xác định quảng cáo ngoài trời vẫn là kênh truyền thông định vị thương hiệu hàng đầu và có chỗ đứng riêng. Vì vậy, chúng tôi chủ động áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại để biến quảng cáo tĩnh trước kia thành quảng cáo động với màn hình led, công nghệ 3D và tích hợp quảng cáo liên kênh tiến tới chiến lược omni-channel”, bà Vân chia sẻ.

Bà Nguyễn Lan Phương, Giám đốc Dự án Công ty Công nghệ I&E Việt Nam lại lưu ý các doanh nghiệp cần nghĩ xa hơn trong việc làm chủ công nghệ để tránh rủi ro do lệ thuộc vào các nền tảng xuyên biên giới.

“Làm chủ công nghệ để dữ liệu người dùng không bị doanh nghiệp nước ngoài kiểm soát và tránh rủi ro do họ thay đổi tùy biến, từ đó doanh nghiệp có thể chủ động điều tiết nguồn lực quảng cáo”, bà Phương nêu quan điểm.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC thông tin tình hình khắc phục và cung cấp điện tính đến sáng 10/9
EVNNPC thông tin tình hình khắc phục và cung cấp điện tính đến sáng 10/9

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa thông tin về tình hình khắc phục và cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý tính đến 6h00 ngày 10/9.

Mưa lũ ở Lào Cai khiến 19 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy
Mưa lũ ở Lào Cai khiến 19 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy

Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (Bão Yagi), mưa lũ, sạt lở đất tại Lào Cai đã làm 19 người chết; 11 người mất tích; 21 người bị thương, hơn 4.000 nhà dân bị ngập nước, lũ cuốn trôi...

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính về xã bị cô lập của Bắc Giang, kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ
Thủ tướng Phạm Minh Chính về xã bị cô lập của Bắc Giang, kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ

Sáng 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Bắc Giang - một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, thiên tai.

Người Mỹ mất 5,6 tỷ USD do lừa đảo đầu tư tiền điện tử
Người Mỹ mất 5,6 tỷ USD do lừa đảo đầu tư tiền điện tử

Trong một báo cáo được công bố ngày 9/9, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, người Mỹ đã bị lừa hơn 5,6 tỷ USD vào năm ngoái trong các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử, tăng 45% so 2022...

TP. Hồ Chí Minh dự kiến bỏ điều kiện quy hoạch khi tách thửa
TP. Hồ Chí Minh dự kiến bỏ điều kiện quy hoạch khi tách thửa

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh đang lấy ý kiến góp ý dự thảo xây dựng quy định tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn thành phố theo Luật Đất đai 2024.