Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VIB báo lãi đạt 1.151 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, gấp 3 lần cùng kỳ

Mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2018 chưa kiểm toán với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.151 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm 2017.

Tính đến cuối tháng 6/2018, dư nợ tín dụng VIB đạt 91.700 tỷ đồng, huy động vốn đạt 83.168 tỷ, tăng lần lượt 8,94% và 7,1% so với đầu năm. Tỷ lệ huy động ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở mức 40,7%, thấp hơn so với quy định tối đa là 45%, tỷ lệ tín dụng/huy động (LDR) đạt 75,7% trong khi quy định tối đa 80%. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng ở mức 2,3%.

VIB báo lãi đạt 1.151 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, gấp 3 lần cùng kỳ - Hình 1

Được biết, thu nhập ròng của VIB đạt 2.701 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ, trong khi chi phí hoạt động tăng 16% lên 1.316 tỷ đồng, chi phí dự phòng tương đương cùng kỳ, ở mức 234 tỷ đồng.

Trong đó, hoạt động ngân hàng bán lẻ với thu nhập gấp đôi cùng kỳ 2016 với quy mô dư nợ cho vay cá nhân ở nhóm cao nhất trong số các ngân hàng TMCP. Tốc độ tăng trưởng cho vay mua nhà cá nhân đạt 78%, trong đó phần lớn là cho vay nhà có số hồng, sổ đỏ và cho vay sửa chữa nhà.

Bên cạnh đó, doanh số bán mới bảo hiểm tăng 151%, trở thành một trong 3 ngân hàng có thị phần bán bảo hiểm nhân thọ cao nhất. Giải ngân mới cho vay ô tô nửa đầu năm chiếm trên 30% thị phần. Hệ số hiệu quả chi phí/ thu thập (CIR) giảm từ 65% xuống còn 49%.

Trung bình mỗi nhân viên VIB mang về hơn 230 triệu đồng lợi nhuận trước thuế cho ngân hàng trong 6 tháng đầu năm, cao so với trung bình toàn ngành. VIB dự báo lợi nhuận trước thuế cả năm 2018 ước vượt 2.500 tỷ, cao hơn 25% so với chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao từ đầu năm.

Với vốn chủ sở hữu đạt 9.669 tỷ đồng, hệ số an toàn vốn (CAR) của hiện đạt 12,5%, dù duy trì ở mức cao so với mức 9% quy định nhưng giảm khá nhiều so với cuối năm 2017.

Mới đây, nhà băng này cũng đã công bố và trình cổ đông thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2 với quy mô tối đa 200 triệu USD tương đương 4.500 tỷ đồng. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền hay được đảm bảo bởi tài sản.

Ngân hàng dự kiến huy động vốn bằng cả USD và VND thông qua nhiều đợt phát hành trong đó phát hành ra công chúng ra nước ngoài và phát hành cả riêng lẻ lẫn ra công chúng ở thị trường trong nước.

Lý do VIB cần huy động thêm vốn dù hệ số CAR cao là để có thể đáp ứng tiêu chuẩn Basel II có thể được áp dụng với ngân hàng từ 1/1/2019.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.