Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vi phạm hợp đồng, FPT Telecom bị tố “quỵt” tiền của khách hàng?

“Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký k

THCL “Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký kết lắp đặt mạng, có thái độ “cò quay”, không hoàn trả tiền phí chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng…” – Đó là những nội dung mà chị Nguyễn Phương Thảo, sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội phản ánh tới Thương hiệu & Công luận.

Phụ lục hợp đồng chị Thảo đã ký với FPT Telecom

Theo chị Thảo thì, sau khi chuyển về tòa nhà CT1A, Chung cư Nam Đô Complex, gia đình chị đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet với FPT Telecom. Sau khi sử dụng dịch vụ một thời gian, gia đình chị Thảo có nhu cầu chuyển chỗ ở sang tòa nhà kế bên CT2A. Với mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet, chị Thảo đã liên hệ với phía FPT Telecom thì được nhân viên công ty tư vấn là “có thể chuyển được”.

Đến ngày 16/11/2015, chị Nguyễn Phương Thảo (Bên A) ký Bản sửa đổi hợp đồng về việc chuyển địa điểm với bà Trần Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty CP Viễn thông FPT, trụ sở tại 59 Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nội dung Bản sửa đổi hợp đồng, Điều 1 về Chuyển địa điểm nêu rõ: “Kể từ ngày  16/11/2015, Bên A yêu cầu bên B chuyển địa điểm cho Hợp đồng số HNH003589 như sau: Địa chỉ lắp đặt mới: CT2A. P2305 CC Nam Đo Complex, Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội”.

Điều 2, về Phí chuyển đổi dịch vụ: “Tổng số tiền Bên A thanh toán cho bên B ngay sau khi ký biên bản sửa đổi hợp đồng này là 275.000 đồng”.

Sau khi ký hợp đồng, chị Thảo đã chuyển khoản tiền phí chuyển đổi dịch vụ với nội dung “chuyển địa điểm” theo đúng hợp đồng ký kết giữa 2 bên, thể hiện tại phiếu thu có mã số thuế: 0101778163.

Tuy nhiên, chị Thảo cho biết, gia đình đã đóng tiền từ rất lâu, nhưng phía FPT Telecom không triển khai lắp đặt mạng cho gia đình theo đúng hợp đồng. Không nhận được hồi âm từ phía công ty, chị gọi lại hỏi nhân viên công ty thì bất ngờ nhận được câu trả lời: “FPT Telecom không thể lắp đặt mạng tại Chung cư 2A theo đúng hợp đồng ký kết”?

Sau đó, chị Thảo đã nhiều lần liên hệ, thậm chí đến tận văn phòng giao dịch của FPT Telecom - yêu cầu hoàn trả số tiền phía FPT Telecom đã thu vì không thực hiện theo cam kết, thì đều bị các nhân viên “khất lần, vòng vo và né tránh”, không hoàn trả lại tiền.

Bức xúc vì bị mất tiền oan, chị Thảo tiếp tục liên hệ tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của FPT Telecom theo số điện thoại: 0473008888. Nhân viên hỗ trợ thông tin dịch vụ (xưng tên là Chung, có mã số 371) cho biết: “Bên FPT Telecom ghi nhận là ‘không thể chuyển địa điểm cho khách hàng”. Việc khách hàng yêu cầu hoàn tiền thì khách hàng có thể ra quầy giao dịch gần nhất mang theo phiếu (Bản sửa đổi hợp đồng, phiếu thu - PV) để được kiểm tra, xử lý”.

Song điều đáng nói, khi chị Thảo cho biết gia đình đã đến quầy giao dịch của công ty để xin lại tiền, nhưng không được hỗ trợ, nhân viên còn khẳng định: “Gia đình đã đóng bất cứ khoản phí nào thì công ty sẽ trả lại cho gia đình”. Tuy nhiên, theo chị Thảo phản ánh, chị đã trở lại văn phòng giao dịch của FPT Telecom tại 59 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng để xin hoàn lại số tiền trên, nhưng vẫn không được văn phòng gao dịch này giải quyết.

“Nhân viên tại văn phòng giao dịch FPT Telecom tại 59 Nguyễn Công Trứ lại yêu cầu tôi làm thanh lý hợp đồng trước thời hạn với FPT Telecom nếu muốn nhận lại số tiền trên. Đồng nghĩa với việc tôi phải đóng một khoản tiền bồi thường lớn hơn so với khoản phí đã nộp, thật vô lý”, chị Thảo bức xúc.

Theo chị Thảo, cách giải thích của nhân viên FPT Telecom chẳng khác nào “đánh đố” khách hàng nhằm “quỵt số tiền phí đã thu. Bởi, chị Thảo vẫn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ của FPT Telecom, thậm chí chị đã nộp tiền phí sử dụng dịch vụ tới tận tháng 2/2016.

“Việc chuyển tới địa điểm mới đã được quy định rõ trong Bản sửa đổi hợp đồng. Nếu phía FPT Telecom không chuyển dịch vụ theo đúng cam kết thì phải hoàn trả lại số tiền cho tôi. Đằng này, họ luôn viện lý do để làm khó khách hàng, “chây ỳ” không chịu trả lại số tiền đã thu là không tôn trọng khách hàng, vi phạm những quy định trong hợp đồng đã ký… Tôi đề nghị phía FPT Telecom phải có câu trả lời thỏa đáng, nhanh chóng thanh toán số tiền trên cho tôi. Đồng thời, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, xác minh, làm rõ vụ việc để trả lại quyền lợi cho người tiêu dùng”, chị Thảo cho biết.

Trước sự việc trên, phía FPT Telecom sẽ lý giải ra sao? Quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được cơ quan chức năng giải quyết như thế nào?...

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.

Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Vành đai và Con đường về Sở hữu trí tuệ và các sự kiện liên quan
Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Vành đai và Con đường về Sở hữu trí tuệ và các sự kiện liên quan

Theo Phòng Hợp tác quốc tế (Cục Sở hữu trí tuệ), Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Vành đai và Con đường về Sở hữu trí tuệ (BRIPCON) và các sự kiện liên quan vừa diễn ra tại tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể Công ty TNHH MTV Vũng Tàu Centre Point
DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể Công ty TNHH MTV Vũng Tàu Centre Point

Kinh doanh lao dốc trong nửa đầu năm 2024, Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) thực hiện giải thể một công ty con, đồng thời lên kế hoạch thoái vốn thêm hai đơn vị.

Thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc kem bôi da Thuần Mộc - Hộp 1 tuýp 16g
Thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc kem bôi da Thuần Mộc - Hộp 1 tuýp 16g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành Công văn 3137/QLD-MP thông báo đình chỉ, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc kem bôi da Thuần Mộc - Hộp 1 tuýp 16g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Taseco Land: Vợ Chủ tịch HĐQT mua 2 triệu cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu
Taseco Land: Vợ Chủ tịch HĐQT mua 2 triệu cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu

CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco – Taseco Land (mã TAL) mới thông báo về giao dịch của những người có liên quan đến ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT TAL.