Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vệ tinh do người Việt chế tạo lùi ngày phóng lên vũ trụ do thời tiết không thuận lợi

Vào ngày 18/1/2019, lúc 7h50 (giờ Việt Nam) vệ tinh MicroDragon của Việt Nam sẽ vào vũ trụ, lùi một ngày so với dự kiến ban đầu do thời tiết không thuận lợi.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Trung tâm vũ trụ Việt nam (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, Cơ quan vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vừa phát đi thông báo về việc thay đổi thời gian phóng vệ tinh MicroDragon của Việt Nam và 6 vệ tinh khác của Nhật Bản. Nguyên nhân là do điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời nhiều mây mù.

Hiện MicroDragon và 6 vệ tinh khác đã được lắp đặt vào tên lửa Epsilon số 4 tại Trung tâm vũ trụ Uchinoura, Nhật Bản. Các hoạt động thử nghiệm, kiểm tra đều được rà soát, sẵn sàng cho kế hoạch bay vào quỹ đạo.

Vệ tinh do người Việt chế tạo lùi ngày phóng lên vũ trụ do thời tiết không thuận lợi - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Trạm mặt đất tại Nhật Bản cũng được thiết lập, sẵn sàng cho việc vận hành, phân tích dữ liệu từ vệ tinh.

Vệ tinh nặng 50kg trên được phát triển bởi 36 học viên, là các cán bộ nghiên cứu của VNSC dưới sự đào tạo và hướng dẫn của các giáo sư, chuyên gia của Nhật Bản từ năm 2013 - 2017.

Vệ tinh MicroDragon là công cụ để đào tạo thực hành chế tạo thử nghiệm vệ tinh lớp micro. Nhiệm vụ chủ đạo khi thiết kế của MicroDragon là chụp ảnh theo dõi chất lượng nước biển ven bờ để phục vụ cho ngành đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản Việt Nam.

Việc có ảnh vệ tinh MicroDragon ở vị trí chụp mong muốn là cơ sở để trao đổi dữ liệu vệ tinh với cộng đồng micro trên thế giới, từ đó tăng cường khả năng đáp ứng nhanh trong các hoạt động như phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, ảnh vệ tinh MicroDragon có thể dùng để phối hợp dữ liệu với các dữ liệu viễn thám sẵn có để tìm kiếm các ứng dụng mới hay tăng cường chất lượng của ứng dụng cũ nhằm xác nhận khả năng ứng dụng của dòng vệ tinh micro.

 Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay
Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay

Nhiều ngân hàng thông báo chính thức xóa sổ thẻ ATM công nghệ từ (thẻ từ) chuyển sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật khi thông tin thanh toán của khách hàng được mã hóa bằng chip...

Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo các loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Bình An, huyện Long Thành.

THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động
THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão - là hoạt động cấp thiết.

Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ

16.134 túi thuốc đã được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến sở y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình...

Thái Bình: Tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện
Thái Bình: Tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện

Công an tỉnh Thái Bình thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Ngọc Oánh (SN: 1959, nguyên là Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương) để tiếp tục điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".