Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Vấn nạn” hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn diễn ra tại Ninh Bình

Mặc dù phía Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận thông tin qua kênh báo chí, phản ánh về thực trạng một số siêu thị lớn tại thành phố Ninh Bình đang bày bán nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm những quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa từ nhiều ngày nay. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thực trạng này vẫn diễn ra bình thường, như chưa hề có sự vào cuộc của lực lượng chức năng.

LTS: Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã và đang mang lại cho xã hội những tác động tiêu cực không nhỏ. Vấn nạn này không những có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, mà còn làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính...

Vấn nạn này mặc dù đang được các cơ quan báo chí phối hợp cùng các cấp, các ngành, các địa phương liên tục đấu tranh, triệt phá. Tuy nhiên, thực trạng hàng giả hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn đang diễn ra một cách công khai tại một số địa phương.

Thời gian qua, Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã cung cấp tới quý độc giả những thông tin liên quan đến thực trạng hàng hóa diễn ra tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Mặc dù ngay sau bài viết được xuất bản, phóng viên (PV) đã cung cấp những thông tin liên quan đến thực trạng hàng hóa tại địa phương cho lực lượng QLTT tỉnh Ninh Bình, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thực trạng hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ, rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn ngang nhiên diễn ra công khai, như chưa hề có sự vào cuộc của lực lượng chức năng.

Ở bài viết này, PV xin gửi tới quý độc giả những ghi nhận thực trạng hàng hóa tại siêu thị Kids Mart, siêu thị S Mart, trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm – đây là những địa điểm mà PV đã phản ánh tại các bài trước. Cùng với đó là những ghi nhận tại một số điểm kinh doanh lớn khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như một minh chứng cho bài viết này.

Vẫn còn những nghi vấn liên quan đến hàng hóa tại siêu thị Kids Mart, S Mart

Chắc hẳn bạn đọc còn nhớ, trong các bài phản ánh trước, PV ghi nhận thực trạng hàng hóa đang được bày tại siêu thị Kids Mart nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình. Đây là một trong những siêu thị lớn nhất nhì thành phố. Các sản phẩm bày bán chủ yếu phục vụ bà mẹ và trẻ em, đa dạng về mẫu mã chủng loại, thu hút lượng lớn khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày.

Theo đó, tại siêu thị Kids Mart, ngoài những mặt hàng nội địa thông dụng, chủ siêu thị này còn bày bán nhiều loại sản phẩm ngoại nhập như: Bánh kẹo, nước ngọt, sữa, quần áo, mỹ phẩm,… nhập ngoại phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên những sản phẩm này đều không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không rõ đơn vị nhập khẩu, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm tại thị trường Việt Nam là đơn vị nào?

Đáng chú ý, chủ của siêu thị này còn bày bán đa dạng các loại thực phẩm chức năng ngoại nhập phục vụ bà mẹ và trẻ em. Quan sát, những sản phẩm này cũng không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến đơn vị trực tiếp nhập khẩu sản phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Siêu thị Kids Mart nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình
Siêu thị Kids Mart nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình

Ngay sau khi bài phản ánh được xuất bản đã nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả. Ngày 07/11/2023 PV đã quay trở lại để ghi nhận một lần nữa về thực trạng hàng hóa cho thấy, hoạt động của siêu thị vẫn diễn ra bình thường, chủng loại hàng hóa vi phạm vẫn tồn tại.

Cụ thể, tại khu vực bày bán giày dép, thời trang trẻ em, khu vực bày bán thực phẩm chức năng, đồ chơi trẻ em ngoại nhập,… vẫn còn nguyên những mặt hàng ngoại nhập không có tem nhãn tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp tục dạo quanh một vòng siêu thị, tại những quầy hàng PV ghi nhận trước đó vẫn bày bán sản phẩm ngoại nhập có dấu hiệu vi phạm, vị trí đặt những sản phẩm bị phản ánh trước đó không bị di chuyển, như chưa hề có sự vào cuộc của lực lượng QLTT tỉnh Ninh Bình đối với những nghi vấn về sai phạm của siêu thị này.

Di chuyển đến siêu thị S Mart nằm trên đường Tràng An thành phố Ninh Bình – đây là một siêu thị nằm trên trục đường chính dẫn vào khu du lịch nổi tiếng Tràng An (Ninh Bình), đối tượng khách hàng của siêu thị này chủ yếu là du khách và người dân sinh sống khu vực lân cận, PV cũng ghi nhận thực trạng tương tự: Tình trạng hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm vẫn bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quay trở lại trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm nằm trên đường Cao tốc Ninh Bình hướng đi Cao Bồ, Cầu Giẽ thuộc địa bàn Ninh Tôn, Ninh Phú, Ninh Bình, đây là trạm dừng nghỉ được đánh giá rất cao về chất lượng bởi tại đây tích hợp nhiều tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, với quy mô khoảng 10ha, đáp ứng đầy đủ dịch vụ như: trạm xăng dầu, vệ sinh, ăn uống, mua sắm tiện ích, với tiêu chuẩn cao. Mỗi ngày trạm này đón hàng nghìn lượt khách ra vào tấp nập.

Tháng 02/2023, trạm dừng nghỉ này đã bị Cục Quản lý thị trường (QLTT) Ninh Bình phạt hành chính gần 200 triệu đồng vì bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 07/11/2023, khi PV có mặt tại địa điểm này, tình trạng vi phạm hàng hóa kinh doanh tại đây vẫn tái diễn.

Cụ thể, tại khu vực mua sắm tiện ích trong đó có quầy túi xách thời trang, nhiều loại túi xách thời trang gắn mác in chữ Trung Quốc, không hề có bất kỳ thông tin nào bằng tiếng Việt liên quan đến đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm. Đáng chú ý, một số sản phẩm hàng hóa còn có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Tương tự, tiếp tục di chuyển đến quầy bán đồ công nghệ chuyên về các sản phẩm máy massage, đèn phun sương, phụ kiện điện thoại nhập khẩu phóng viên cũng ghi nhận được tình trạng tương tự. Trên bao bì sản phẩm ghi tiếng nước ngoài, xuất xứ hàng hóa được ghi “made in china”, tuy nhiên tìm kiếm thông tin về sản phẩm, đơn vị nhập khẩu, chịu trách nhiệm sản phẩm bằng tiếng Việt thì hoàn toàn không có.

Từ ba địa điểm khảo sát trên có thể thấy, tình trạng hai siêu thị phản ánh ở trên đang kinh doanh hàng hóa nhập ngoại không dán tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn diễn ra, bất chấp các quy định của pháp luật liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa.

Một số hình ảnh mà PV đã ghi nhận được. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ghi nhận ngày 07/11/2023, mặt hàng quần áo trẻ em có gắn tem nhãn in chữ Trung Quốc, nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt
Ghi nhận ngày 07/11/2023, mặt hàng quần áo trẻ em có gắn tem nhãn in chữ Trung Quốc, nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt.
Ngay kể cả sản phẩm mỹ phẩm ngoại...
Ngay kể cả sản phẩm mỹ phẩm ngoại...
... hay một số loại thực phẩm chức năng, vẫn
... hay một số loại thực phẩm chức năng, vẫn "trắng" thông tin nhà nhập khẩu, đơn vị chịu trách nhiệm tại thị trường Việt Nam
Ghi nhận tại siêu thị S Mart nằm trên đường Tràng An cũng xuất hiện tình trạng tương tự.
Ghi nhận tại siêu thị S Mart nằm trên đường Tràng An cũng xuất hiện tình trạng tương tự.
Một số sản phẩm nhập khẩu trên bao bì in chữ Hàn Quốc, nhưng không có bất cứ thông tin nào liên quan đến đơn vị nhập khẩu được in bằng tiếng Việt
Một số sản phẩm nhập khẩu trên bao bì in chữ Hàn Quốc, nhưng không có bất cứ thông tin nào liên quan đến đơn vị nhập khẩu được in bằng tiếng Việt.
Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm đã từng bị xử phạt
Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm đã từng bị xử phạt hành chính gần 200 triệu đồng vì bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhiều sản phẩm túi xách thời trang nhập khẩu không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, có dấu hiệu làm nhái thương hiệu nổi tiếng thế giới đang được bảo hộ tại thị trường Việt Nam
Nhiều sản phẩm túi xách thời trang nhập khẩu không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, có dấu hiệu làm nhái thương hiệu nổi tiếng thế giới đang được bảo hộ tại thị trường Việt Nam
Đây là sản phẩm băng phiến nhập khẩu có tác dụng khử mùi nhà vệ sinh, nhưng chủ siêu thị này lại dán tem nhãn tiếng Việt thể hiện tên sản phẩm là Đồ chơi vận động, dùng cho trẻ em.
Đây là sản phẩm băng phiến nhập khẩu có tác dụng khử mùi nhà vệ sinh, nhưng chủ siêu thị này lại dán tem nhãn tiếng Việt thể hiện tên sản phẩm là Đồ chơi vận động, dùng cho trẻ em.

Những phản ánh trên xin được gửi tới Cục QLTT tỉnh Ninh Bình, cũng như các cơ quan chức năng có liên quan sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ. Ở bài tiếp theo, tòa soạn Thương hiệu và Công luận xin được tiếp tục phản ánh tới độc giả những địa điểm khác liên quan đến thực trạng hàng giả, hàng nhái và hàng hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa phương này. Cùng với đó là những thông tin liên quan đến hoạt động kiểm soát thị trường của lực lượng QLTT địa phương với thông tin mới nhất.

(Còn nữa)

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu
Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Với tổng vốn đầu tư gần 687 tỷ đồng, 2 nhà máy trên sẽ sản xuất khoảng 600.000 sản phẩm/năm; trong đó có 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn dăm xuất khẩu…