Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ủy ban Kinh tế Quốc hội đề nghị làm rõ nguyên nhân giá thép tăng trong thời gian ngắn

Uỷ ban Kinh tế (UBKT) của Quốc hội vừa đề nghị Chính phủ làm rõ tình hình sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ thép, nguyên nhân giá thép tăng nhanh trong thời gian ngắn, cũng như làm rõ kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, kết hợp quản lý thuế để ngăn chặn, xử lý các hành vi tăng giá bất hợp lý đối với nguyên vật liệu quan trọng và mặt hàng tiêu dùng

Theo báo cáo thẩm tra đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của UBKT Quốc hội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 6 tháng tăng thấp nhất kể từ năm 2016, một trong những nguyên nhân quan trọng là do sức cầu trong nước yếu, tuy nhiên CPI tháng 5, tháng 6 tăng lần lượt 1,43% và 1,62% so với tháng 12/2020, tăng 2,9% và 2,41% so với cùng kỳ năm 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBKT nhận định với mức tăng CPI tháng 5 và tháng 6, cùng với tình trạng bong bóng tài sản, tình hình giá cả thế giới và trong nước có xu hướng tăng cao, có thể gây áp lực lạm phát cho những tháng tiếp theo. Đặc biệt, tình trạng sốt nóng thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán có thể gây hệ lụy cho kinh tế vĩ mô.

Theo đó, UBKT đã đề nghị Chính phủ làm rõ tình hình sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ thép, nguyên nhân giá thép tăng nhanh trong thời gian ngắn, cũng như làm rõ kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, kết hợp quản lý thuế để ngăn chặn, xử lý các hành vi tăng giá bất hợp lý đối với nguyên vật liệu quan trọng và mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

UBKT cũng đề nghị đánh giá rõ cơ cấu hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ và nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc; kết quả công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, gian lận xuất xứ, đầu cơ găm hàng, thao túng thị trường... về hoạt động thương mại khi phía đối tác áp thuế và thực hiện các biện pháp ngăn cản thương mại; việc áp dụng thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam gây thiệt hại cho sản xuất trong nước.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Nhằm mang đến những giải pháp thiết bị máy văn phòng chính hãng, chất lượng và dịch vụ uy tín đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/9 Công ty CP Tramexco phối hợp với Công ty CP Lê Bảo Minh tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa.

Tạm dừng hoạt động giáo dục tại Trường THCS Lâm Phú do bị sạt lở
Tạm dừng hoạt động giáo dục tại Trường THCS Lâm Phú do bị sạt lở

Huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng hoạt động giáo dục tại trường Trường THCS Lâm Phú do công trình nhà lớp học 2 tầng đang xây dựng tại đây bị hư hỏng nặng do sạt lở, nguy cơ ảnh hưởng đến các công trình khác đang sử dụng.

HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)
HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Sau nhiều lần nhắc nhở về công bố thông tin mà chưa công bố bổ sung, cổ phiếu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA - sàn HOSE) đã bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch.

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu
Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu

Đoàn Công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại TP. Đài Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn
Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.