Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng công nghệ thông minh xây dựng thành phố an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ công

Lễ ra mắt chính thức Ứng dụng trên điện thoại thông minh “S-city ActionAid”, với tính năng độc đáo là đánh giá và cảnh báo về mức độ an toàn tại các địa điểm công cộng trong thành phố vừa diễn ra tối qua 27/6 tại tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Sự kiện do Vụ Bình Đẳng Giới, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Trung tâm tình nguyện Quốc gia (VCC) thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức ActionAid Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 600 người cùng tham gia và hòa mình vào sự kiện âm nhạc hưởng ứng Lễ ra mắt. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Thành phố An toàn” (Safe cities Campaign) do tổ chức ActionAid Việt Nam và các đối tác thực hiện từ năm 2014 đến nay trên phạm vi toàn quốc.

Ứng dụng công nghệ thông minh xây dựng thành phố an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ công - Hình 1

Lễ ra mắt chính thức Ứng dụng trên điện thoại thông minh “S-city ActionAid”, với tính năng độc đáo là đánh giá và cảnh báo về mức độ an toàn tại các địa điểm công cộng trong thành phố vừa diễn ra tối qua 27/6 tại tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Sự kiện do Vụ Bình Đẳng Giới, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội,  Trung tâm tình nguyện Quốc gia (VCC) thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức ActionAid Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 600 người cùng tham gia và hòa mình vào sự kiện âm nhạc hưởng ứng Lễ ra mắt. Đây là hoạt động  nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Thành phố An toàn” (Safe cities Campaign) do tổ chức ActionAid Việt Nam và các đối tác thực hiện từ năm 2014 đến nay  trên phạm vi toàn quốc.

Theo nghiên cứu của ActionAid Việt Nam, 87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục và 63,4% phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy lo lắng về các mối nguy hiểm tiềm ẩn tại những nơi công cộng, đặc biệt là xe buýt, bến xe hay nhà vệ sinh công cộng. Đáng buồn hơn, nạn nhân thường im lặng khi bị bạo lực, quấy rối, trong khi phần lớn nam giới và người chứng kiến không hề có hành động gì khi chứng kiến những vụ việc này.

Nhằm góp phần phòng ngừa và ứng phó với tình trạng quấy rối và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái dựa vào ứng dụng công nghệ, ứng dụng S-City ActionAid đã được phát triển và đưa vào sử dụng. Đây là ứng dụng đầu tiên chạy trên điện thoại thông minh dành cho tất cả người dân và du khách quan tâm đến thành phố và mong muốn hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại nơi công cộng.

Không chỉ giúp người dùng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái có thể tự bảo vệ bản thân bằng cách gọi cứu trợ khẩn cấp khi gặp quấy rối mà quan trọng hơn, ứng dụng S-city còn tạo ra một không gian mạng xã hội để đánh giá chất lượng các dịch vụ công và cảnh báo tình trạng an toàn tại các địa điểm công cộng trong thành phố. Những dữ liệu này mang ý nghĩa quan trọng, tạo cơ sở cho các khuyến nghị chính sách giúp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ công.

“Hy vọng rằng với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, ứng dụng S-city  ActionAid sẽ nhận được sự chào đón và phản hồi tích cực từ người sử dụng. Bằng sự chủ động trong việc tự bảo vệ bản thân mình cũng như tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ tại các điểm công cộng, phụ nữ và trẻ em gái sẽ được sống trong một môi trường an toàn. Đây chính là một trong các tiêu chí của  Thành phố và Cộng đồng An toàn với Phụ nữ và trẻ em gái mà  Vụ Bình Đẳng Giới mong muốn sẽ xây dựng, thí điểm và áp dụng vào năm 2020”, ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội cho biết.

Nhấn mạnh tại sự kiện, ông Adriano Campolina, Tổng Giám đốc ActionAid Quốc tế chia sẻ: “Chúng ta đến đây ngày hôm nay từ nhiều quốc gia, lứa tuổi, ngành nghề, nhưng đều được kết nối bằng một quyết tâm. Đó là quyết tâm cùng nhau xây dựng thành phố chúng ta đang sống trở nên an toàn và thân thiện, trở thành nơi mà mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái, được tự do đi lại, làm việc và sinh sống, tự do tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công minh bạch, hiệu quả, có chất lượng. Ông Adriano Campolina khẳng định ActionAid sẽ cam kết tiếp tục cùng toàn xã hội hành động vì thành phố, cộng đồng an toàn cho Phụ nữ và Trẻ em gái!”.

Đại diện cho 500 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên có mặt tại sự kiện, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi: “Qua sự kiện này, tôi mong muốn và kêu gọi mỗi bạn trẻ sẽ là một đại sứ tình nguyện của Ứng dụng S – Sity, sử dụng và chia sẻ tới bạn bè bè mình phần mềm S-City, đóng góp vào việc xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”

Ứng dụng S-City có nhiều chức năng hữu ích như tìm đường, báo động an toàn, gọi điện thông báo hỗ trợ khẩn cấp, đánh giá chất lượng dịch vụ, và báo cáo tình trạng quấy rối. S-City có thể được tải miễn phí từ App Store (cho trình duyệt iOS), CH Play (cho trình duyệt Android) và Window Store (cho trình duyệt Window) với từ khóa “S-City ActionAid”. Thông tin chi tiết về ứng dụng này được đăng tải tại trang web:  

 Thúy Huyền

Tin mới

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Tập trung tổng lực hoàn thành trong tháng 3/2025
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Tập trung tổng lực hoàn thành trong tháng 3/2025

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức lễ sơ kết thi đua 120 ngày đêm hoàn thành kết cấu thép mái chính nhà ga T3 Cảng Hàng không quốc tế (sân bay) Tân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục phát động 90 ngày đêm hoàn thành toàn bộ mái, tường kính và đóng điện công trình.

Đà Nẵng: Thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em nạn nhân chất độc da cam
Đà Nẵng: Thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em nạn nhân chất độc da cam

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm trong công tác chăm sóc, nuôi dạy hơn 90 em là nạn nhân chất độc da cam.

Thời tiết ngày 18/9: Miền Trung mưa lớn, cục bộ có nơi trên 400mm
Thời tiết ngày 18/9: Miền Trung mưa lớn, cục bộ có nơi trên 400mm

Dự báo, từ trưa ngày 18/9 đến đêm 19/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Dự báo: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão cấp 8, giật cấp 10
Dự báo: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão cấp 8, giật cấp 10

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.

Thanh Hóa triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ
Thanh Hóa triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra tình trạng ngập lụt tại một số địa phương, ngành y tế đang chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ.