Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Úc mong muốn nhập khẩu nhiều hơn các nông sản chất lượng cao từ Việt Nam

Phía Úc mong muốn thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, bày tỏ sẵn sàng hợp tác bàn bạc đưa ra các giải pháp để có thể nhập khẩu nhiều hơn các sản phẩm nông sản, thủy sản có chất lượng cao từ Việt Nam.     

ếp và làm việc với Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Sản xuất, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tiếp và làm việc với Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Sản xuất, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Úc, nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc, tại buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Sản xuất, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề xuất 03 nội dung hợp tác trọng tâm hai Bên cần hướng tới.

Thứ nhất, gia tăng kim ngạch thương mại song phương theo hướng cân bằng hơn. Theo đó, đề nghị Úc hỗ trợ hàng Việt Nam tiếp cận thị trường, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, thủy sản… nhằm giảm nhập siêu của Việt Nam từ Úc. Thúc đẩy hợp tác hơn nữa tại các diễn đàn, khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương.

Thứ hai, hai bên cùng phối hợp, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó giao các đơn vị đầu mối xúc tiến thương mại của hai nước thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn, tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại tại Việt Nam và Úc.

Thứ ba, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp - năng lượng, trong đó đề nghị Úc với thế mạnh về vốn, kinh nghiệm, công nghệ, đào tạo nhân lực... sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, góp phần thực hiện mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết tại COP26.

Để đảm bảo quyền, lợi ích của các đối tác tham gia các dự án, chương trình hợp tác năng lượng này, Việt Nam có kế hoạch tới năm 2025 sẽ hoàn thiện các văn bản luật, pháp lệnh liên quan nhằm hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư trong quá trình chuyển đổi từ năng lượng sử dụng nguyên liệu hóa thạch (nhiệt điện) sang năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời, điện hidrogen…).

Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Sản xuất, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc Tim Ayres bày tỏ sự đồng tình đối với những nội dung hợp tác trọng tâm phía Việt Nam đề xuất và khẳng định đây sẽ là những hoạt động thực chất, hiệu quả và có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Phía Úc mong muốn thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, bày tỏ sẵn sàng hợp tác bàn bạc đưa ra các giải pháp để có thể nhập khẩu nhiều hơn các sản phẩm nông sản, thủy sản có chất lượng cao từ Việt Nam.     

Giai đoạn 2011 - 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Úc tăng trung bình 11,5%/năm. Cả năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Úc đạt 12,4 tỷ USD, tăng 49,5%, là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 4,45 tỷ USD, tăng 23% so với cả năm 2020, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc đạt 7,95 tỷ USD, tăng 70% so với cả năm 2020.

Trong 09 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Úc đạt gần 12 tỷ USD, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 4,2 tỷ USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2021, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc đạt 7,8 tỷ USD, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.