Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 8/7: Vẫn chịu áp lực giảm

Tỷ giá USD hôm nay 8/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,88.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Chỉ số DXY vẫn chịu áp lực trong suốt tuần trước. Chỉ số này vẫn chưa thể vượt qua mốc 106 một cách dứt khoát mà giảm mạnh. Sự sụt giảm này của chỉ số DXY diễn ra đúng như dự đoán. Vào phiên giao dịch cuối tuần, việc công bố dữ liệu việc làm đã gây thêm áp lực lên đồng bạc xanh cũng như lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ.

Hiện tại, thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Dự báo kinh tế mới nhất do Fed công bố vào tháng 6 với khả năng cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 11/7. Chỉ số lạm phát yếu có thể gây thêm áp lực lên đồng bạc xanh và khiến nó giảm sâu hơn nữa.

Chỉ số DXY có mức hỗ trợ hiện tại ở mức 104,6. Việc chỉ số này phá vỡ dưới mức 104,6 có thể khiến nó giảm xuống mức 104. Hành động giá sau đó sẽ cần được theo dõi chặt chẽ. Sự phục hồi từ khoảng 104 có thể đưa chỉ số DXY lên mức 105-106 một lần nữa. Trong trường hợp đó, phạm vi giao dịch trong khoảng 104-106 sẽ vẫn được giữ nguyên. Nhưng việc phá vỡ dưới mốc 104 có thể làm tăng áp lực giảm giá. Nếu điều đó xảy ra thì chỉ số DXY có thể giảm xuống mức 102 và thậm chí thấp hơn.

Vùng giữa 106 và 106,5 sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh cần theo dõi. Chỉ số DXY cần tăng bền vững trên mốc 106,5 để đem triển vọng tăng giá trở lại.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ (4,28%) đã tăng lên mức kiểm tra 4,5% vào tuần trước như mong đợi. Tuy nhiên, lợi suất đã giảm mạnh từ mức cao 4,49%, trả lại toàn bộ lợi nhuận đã đạt được.

Triển vọng trước mắt là tiêu cực. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ trước tiên có thể giảm xuống 4,18%. Việc phá vỡ dưới 4,18% có thể kéo nó xuống 4,10% và thậm chí 4% trong tương lai.

Các mức kháng cự ở mức 4,35-4,37% và sau đó ở vùng 4,5-4,52%.

Đúng như dự đoán, chỉ số EUR/USD đã tăng, vượt qua ngưỡng kháng cự 1,0750. Đồng tiền này cũng đã chuyển biến tích cực và chốt phiên tuần trên mức 1,08, điều này đem lại triển vọng tích cực.

Mức hỗ trợ hiện tại đối với chỉ số này nằm trong vùng 1.0795-1.0775. Đồng EUR có thể tăng lên 1,0890-1,0900 trong tuần này. Nếu đồng tiền này có thể vượt qua mức 1,09 thì đà tăng có thể kéo dài lên tới 1,095-1,097.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.246 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.910 đồng – 27.532 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Nam: TP. Hội An cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án
Quảng Nam: TP. Hội An cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án

Chiều 10/9, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình - Tổ trưởng Tổ công tác số 2 có buổi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo TP. Hội An về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024...

Quảng Ngãi: Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm
Quảng Ngãi: Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm

Ngày 10/9, Đoàn giám sát - Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại các huyện Bình Sơn và Nghĩa Hành.

Cà Mau kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau tết Trung Thu
Cà Mau kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau tết Trung Thu

Thực hiện Quyết định số 99/QĐ- QLTTCM ngày 28/8/2024 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường ( QLTT) tỉnh Cà Mau về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau Tết Trung Thu năm 2024. Các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan thực hiện nghiêm công tác quản lý địa bàn, bám sát sự chỉ đạo của Tổng Cục QLTT và UBND tỉnh Cà Mau.

Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu
Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu

Tại Công điện mới nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Công an chỉ đạo các quân khu và đơn vị trực thuộc triển khai lực lượng, phương tiện (kể cả máy bay trực thăng) tiếp cận bằng được để hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, bánh mỳ, sữa, hàng cứu trợ,… cho người dân vùng còn bị chia cắt; hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của địa phương...

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Chiều 10/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà
Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà

  Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 91/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bí thư, Chủ tịch UBND 3 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà.