Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 23/3: Giữ nhịp tăng, trên mốc 104

Rạng sáng 23/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 2 đồng, hiện ở mức 24.003 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,45%, đạt mốc 104,43.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD hướng tới tuần tăng thứ 2 liên tiếp sau khi kết thúc phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh việc tăng lãi suất nhẹ ở Nhật Bản khiến đồng yên giảm nhẹ, cùng với động thái cắt giảm lãi suất bất ngờ ở Thụy Sĩ đã làm nổi bật sự khác biệt trong chính sách lãi suất giữa Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác.

Tuần này đánh dấu sự thay đổi trong chính sách tiền tệ toàn cầu khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) và các ngân hàng trung ương ở các nước đang phát triển bắt đầu cắt giảm lãi suất hoặc tiết lộ dự định cắt giảm lãi suất, trong đó tháng 6 có thể là thời điểm Ngân hàng Trung ương Châu Âu bắt đầu đưa ra hành động.

Đồng USD tăng giá so với tất cả các loại tiền tệ khác, ngoại trừ đồng yên, do nền kinh tế Mỹ tương đối mạnh và lãi suất cao đã giúp hoạt động giao dịch buôn bán được đẩy mạnh. Nhưng việc cắt giảm lãi suất của Thụy Sĩ, lần đầu tiên được thực hiện bởi một ngân hàng trung ương lớn ở châu Âu, đã đánh dấu một sự thay đổi rõ ràng.

Fed đã giữ lãi suất qua đêm ở mức từ 5,25% -5,5% cùng khả năng 3 lần cắt giảm vào cuối năm nay. Nhưng họ cũng cho biết sẽ không cắt giảm cho đến khi tin chắc rằng lạm phát đang giảm bền vững về mục tiêu 2%.

Thị trường đang định giá Fed sẽ tiến hành cắt giảm khoảng 84 điểm cơ bản trong năm nay - thấp hơn nhiều so với mức 160 điểm cơ bản vào đầu năm - nhưng cao hơn so với đầu tuần khi đặt cược cắt giảm lãi suất tăng cao.

Trong khi đó, đồng USD giảm 0,12% so với đồng yên Nhật, xuống mức 151,44/USD.

Với việc đồng USD tăng giá, đồng euro đã chạm mức thấp nhất trong ba tuần, giảm 0,5% trong phiên giao dịch vừa qua, xuống mức 1,0806 USD.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 23/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 2 đồng, hiện ở mức 24.003 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.153 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.775 đồng – 27.383 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê
Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê

Chiều 23/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công điện số 30 điện Chủ tịch UBND các huyện Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc phát lệnh báo động III trên sông Lèn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, chiều 23/9 ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Bá Thước và Cẩm Thủy.

Chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chính phủ thống nhất thông qua việc trình Quốc hội quyết định chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.