Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 21/11: Giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng

Rạng sáng 21/11, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,53%, xuống mốc 103,82. Chỉ số DXY chạm mức thấp nhất kể từ ngày 1/9.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng vào phiên giao dịch vừa qua, tiếp tục giảm so với tuần trước, do các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất và đang hướng tới thời điểm Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Chỉ số DXY chạm mức thấp nhất kể từ ngày 1/9 là 103,37, sau khi giảm gần 2% vào tuần trước, đánh dấu mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 7.

Các thị trường đã định giá sẽ không có đợt tăng lãi suất bổ sung nào của Fed, vì dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, cùng với áp lực lạm phát, tuy nhiên chưa đủ để dẫn đến một cuộc suy thoái trong tương lai gần.

Hôm 20/11, Chỉ số kinh tế hàng đầu tháng 10 của Conference Board được công bố, cho thấy mức giảm 0,8%, và là tháng giảm thứ 19 liên tiếp.

Theo FedWatch Tool của CME, các thị trường hiện đang cố gắng xác định khi nào Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất và hiện đang định giá hơn 50% khả năng cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 5 tới.

“Cả thị trường đều cho rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, vì vậy, đồng USD đang dần suy yếu”, Joseph Trevisani, Nhà phân tích cấp cao tại FXStreet.com nhận định.

Tuy nhiên, những bình luận gần đây từ một số quan chức Fed không loại trừ khả năng có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn nếu dữ liệu kinh tế thay đổi đòi hỏi điều đó. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond, Thomas Barkin, hôm 20/11 cho biết, lạm phát có thể vẫn ở mức cao và buộc Ngân hàng trung ương phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn dự đoán của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, biên bản cuộc họp mới nhất của Fed dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay 21/11 và các nhà đầu tư sẽ phân tích rõ hơn lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro đạt mức cao nhất kể từ ngày 15/8 là 1,0952 USD, trong khi đồng yên Nhật chạm mức cao nhất trong 6 tuần là 148,0/USD.

Đồng Euro đã mạnh lên nhờ kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ giữ nguyên chu kỳ tăng lãi suất sau khi Fed kết thúc.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 21/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 23.954 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.101 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.825 đồng – 26.438 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cảng Liên Chiểu: Đề xuất chủ trương của 2 nhà đầu tư
Cảng Liên Chiểu: Đề xuất chủ trương của 2 nhà đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị xem xét giải quyết dứt điểm đối với 2 hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư của 2 nhà đầu tư đã nộp, báo cáo trong tháng Chín.

Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025
Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025

Những nét vẽ đầu tiên của Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phác thảo. Theo đó, trong năm cuối thực hiện Kế hoạch 5 năm, tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt khoảng 6,5-7%.

Giá kim loại đồng ngày 16/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần
Giá kim loại đồng ngày 16/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tuần và đang trên đà đạt tuần mạnh nhất kể từ tháng 7 nhờ sự hỗ trợ từ đồng đô la yếu hơn và hy vọng rằng các biện pháp kích thích kinh tế tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Vì sao cần nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật mới liên quan đến bất động sản?
Vì sao cần nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật mới liên quan đến bất động sản?

Song song với việc thúc đẩy xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện, đẩy mạnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của pháp luật về đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách để đảm bảo việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sớm có hiệu quả trong thực tiễn.

Đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong biển nước
Đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong biển nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm đến giờ đi làm sáng đầu tuần 16/9 lại khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập úng cục bộ, khiến giao thông ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm.

Giá thép hôm nay 16/9: Tăng trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 16/9: Tăng trên sàn giao dịch

Ngày 16/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt kỳ hạn tăng và đang hướng đến mức tăng hàng tuần, do triển vọng về các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc.