Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên quang tăng cường quản lý và hạch toán tài sản công

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành Văn bản số 3759 về việc tăng cường công tác quản lý và hạch toán tài sản công trên toàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Việc này nhằm đảm bảo việc triển khai hiệu quả các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, đồng thời tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm trong quản lý tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức có liên quan cần khẩn trương rà soát, cập nhật và hạch toán tài sản công một cách đầy đủ và kịp thời. Quy trình hạch toán tài sản công cần tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định hiện hành, bao gồm các quy định liên quan đến tính hao mòn và khấu hao tài sản cố định.

Việc đầu tư, xây dựng trụ sở làm việc và cơ sở hoạt động sự nghiệp của các cơ quan, đơn vị tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tiêu chuẩn và định mức đã được pháp luật quy định. Điều này giúp đảm bảo rằng các tài sản công được quản lý và sử dụng một cách hiệu quả, tránh lãng phí, và đảm bảo tài sản được hạch toán đầy đủ.

Lãnh đạo tỉnh này yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến việc xác lập quyền sở hữu tài sản công, đặc biệt đối với các tài sản do tổ chức, cá nhân tặng cho hoặc chuyển giao và thực hiện đúng quy định pháp luật nhằm bảo đảm quyền sở hữu toàn dân đối với các tài sản này.

Đồng thời, các đơn vị cần rà soát và xử lý kịp thời các tài sản không còn sử dụng được hoặc không còn nhu cầu sử dụng.

Công tác quản lý tài sản kết cấu hạ tầng, bao gồm các tài sản như kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, cấp nước sạch, thủy lợi và hạ tầng chợ. Các cơ quan, đơn vị quản lý những loại tài sản này phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo tài sản được hạch toán và quản lý theo đúng quy định.

Đối với kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải và các UBND huyện, thành phố có trách nhiệm rà soát và giao quản lý tài sản theo đúng quy định của pháp luật. Các tài sản kết cấu hạ tầng giao thông cần được kiểm kê đầy đủ, và việc hạch toán tài sản phải tuân thủ đúng theo các thông tư và nghị định của Bộ Tài chính.

Đối với kết cấu hạ tầng cấp nước sạch và các công trình thủy lợi, các sở ngành liên quan cũng cần phối hợp với các địa phương để đảm bảo tài sản được quản lý và hạch toán đúng quy định.

Sở Tài chính tỉnh là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc quản lý tài sản công. Đồng thời, tổng hợp và báo cáo kết quả để kịp thời có các biện pháp điều chỉnh, đảm bảo việc quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh diễn ra một cách chặt chẽ và hiệu quả...

Thuỳ An

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.

Bộ Công Thương: Ban hành Công điện nhằm chủ động ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4
Bộ Công Thương: Ban hành Công điện nhằm chủ động ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4

Ngày 20/9/2024, Bộ Công Thương ban hành Công điện về việc chủ động chuẩn bị dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4 (Soulik) năm 2024.

Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực
Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục với mức độ quan tâm đến bất động sản tăng lên rõ rệt so với các quý trước.

Bình Định: Các nữ chủ doanh nghiệp được đào tạo về thương mại điện tử
Bình Định: Các nữ chủ doanh nghiệp được đào tạo về thương mại điện tử

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra “Khóa đào tạo Thương mại điện tử (TMĐT) và Chiến lược xây dựng thương hiệu số (THS) cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”. Gần 50 học viên là các nữ chủ DN được trang bị những kiến thức, kỹ năng về TMĐT và xây dựng THS…  

Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày
Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày

Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ tết Nguyên đán Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất. Thời gian nghỉ kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Quảng Bình trao Giấy chứng nhận cho 52 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Quảng Bình trao Giấy chứng nhận cho 52 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Ngày 19/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị nhằm tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2024.