Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuệ Lâm Mark Hải Phòng bị phản ánh kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ?

Vừa qua, Tạp chí Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc cơ sở kinh doanh Tuệ Lâm Mark tại TP. Hải Phòng kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Một số sản phẩm hàng hoá có gắn tên thương hiệu Nike, Adiddas,.. được bày bán tại Tuệ Lâm Mark
Một số sản phẩm hàng hoá có gắn tên thương hiệu Nike, Adiddas,... được bày bán tại Tuệ Lâm Mark

Cơ sở kinh doanh Tuệ Lâm Mark có diện tích khoảng hơn 100m2, cơ sở kinh doanh có vị trí tại khu vực tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh đã từng bị bạn đọc phản ánh và lực lượng QLTT TP. Hải Phòng kiểm tra và xử lý vi phạm như cơ sở kinh doanh: Xiao mart, Long Na Men,… Tại cơ sở kinh doanh Tuệ Lâm Mark có mô hình kinh doanh tương tự các cơ sở kinh doanh như: Teen Love Đồ Sơn, Teen Love Kiến Thuỵ, Siêu thị đồng giá 15k, Yến Phương Kiến Thuỵ, Xiao Mart An Lão, Xiao Mart Tiên Lãng,... tại các cơ sở kinh doanh trên kinh doanh chủ yếu các mặt hàng như: hoá mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện,…

Hàng hoá bày bán tại Tuệ Lâm Mark
Hàng hoá bày bán tại Tuệ Lâm Mark

Mục sở thị tại cơ sở kinh doanh Tuệ Lâm Mark, cơ sở có địa chỉ tại quốc lộ 17B, thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Tại đây, phóng viên Thương hiệu và Công luận ghi nhận cơ sở hiện đang bày bán các sản phẩm thời trang như: ba lô, túi sách, mũ, dép,… có gắn tên các thương hiệu như Nike, adidas, Louis vuitton,… Ngoài việc được gắn mác của các thương hiệu lớn thì nhiều sản phẩm thời trang được bày bán tại đây còn không có nhãn phụ tiếng Việt đối với hàng hoá có 100% chữ nước ngoài theo quy định tại điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 3 điều 1/2021/NĐ-CP. Cụ thể, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Hàng hoá bày bán tại Tuệ Lâm Mark
Hàng hoá bày bán tại Tuệ Lâm Mark

Theo khoản 3, 4 Điều 8 Nghị định 43/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Nghị định 111/2021/NĐ-CP và khoản 2 Điều 2 Nghị định 111/2021/NĐ-CP, nhập khẩu hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam phải đảm bảo những yêu cầu sau: Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc. Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này. Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa.

Hầu hết các sản phẩm 100% chữ nước ngoài đều không có nhãn phụ theo quy định
Các sản phẩm 100% chữ nước ngoài đều không có nhãn phụ theo quy định

Tuy nhiên, tại cơ sở kinh doanh nhiều hàng hàng hoá 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định.

Nhằm xác minh làm rõ việc kinh doanh hàng hoá có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt tại cơ sở kinh doanh Tuệ Lâm Mark, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên lạc nhiều lần nhưng phía cơ sở kinh doanh không có hồi âm.

Được biết, ngày 21/6/2024, sau khi Thương hiệu và Công luận có bài viết: “Nhiều cửa hàng tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ”, thì lực lượng QLTT TP. Hải Phòng đã có buổi làm việc tại cơ sở kinh doanh Long Na Men có tên trong bài viết.

Hàng hoá không có nhãn phụ theo quy định tại Tuệ Lâm Mark
Hàng hoá không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định tại Tuệ Lâm Mark

Đề nghị Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng, cơ quan thực thi pháp luật về phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi nhười tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật trên địa bàn TP. Hải Phòng; thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật trong thời gian tới tiếp tục có những cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với các cơ sở kinh doanh như: Tuệ Lâm Mark, Long Na Men, Xiao Mart,… để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thủy sản Mekong báo cáo tài chính riêng quý II lỗ gộp 155 triệu đồng
Thủy sản Mekong báo cáo tài chính riêng quý II lỗ gộp 155 triệu đồng

Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (Mã: AAM) vừa công bố báo cáo tài chính riêng quý II với doanh thu đạt 34 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước đó. Giá vốn hàng bán cao hơn doanh thu, ở mức gần 34,2 tỷ đồng nên công ty bị lỗ gộp 155 triệu đồng.

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI
Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI

Tối 7/11, tại Nhà hát Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra chương trình khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024.

Cần Thơ tiếp tục triển khai dự án Bệnh viện Ung bướu bằng nguồn vốn trong nước.
Cần Thơ tiếp tục triển khai dự án Bệnh viện Ung bướu bằng nguồn vốn trong nước.

Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với TP. Cần Thơ về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.

PV Power: Người thân Kiểm toán nội bộ PV Power mua "chui" cổ phiếu POW
PV Power: Người thân Kiểm toán nội bộ PV Power mua "chui" cổ phiếu POW

Người nhà - Kiểm toán nội bộ của PV Power, đã vi phạm quy định về giao dịch cổ phiếu khi không thực hiện việc đăng ký trước giao dịch.

Đến nay, Ấn Độ là thị trường nhập khẩu hoa hồi lớn nhất của Việt Nam
Đến nay, Ấn Độ là thị trường nhập khẩu hoa hồi lớn nhất của Việt Nam

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), 6 tháng qua, xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 4.410 tấn, chiếm tỷ trọng 63%, trị giá hơn 34 triệu USD.

Dự báo thời tiết ngày 12/7: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào
Dự báo thời tiết ngày 12/7: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 12/7 Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông.