Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần qua, giá dầu thô, giá nông sản biến động thất thường

Tuần qua, giá dầu thô lên xuống thất thường trên thị trường hàng hóa thế giới. Với mặt hàng nông sản, nhiều loại có tín hiệu vui, nhiều loại giá đi ngang. Theo đánh giá của các chuyên gia thì giá mặt hàng nông sản có biến động, có thất thường nhưng không bất thường.

Các mặt hàng nông sản giằng co về giá

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA, chi nhánh Bắc Kinh thì, sản lượng đậu tương niên vụ 22/23 của Trung Quốc dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 19 triệu tấn, cao hơn mức 16,4 triệu tấn trong niên vụ trước và mức 18,4 triệu tấn trong báo cáo Cung cầu (WASDE) tháng 10. Nguyên nhân chủ yếu là do nông dân đã đẩy mạnh gieo trồng tại nhiều khu vực trong năm nay.

Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet.

Đối với nhập khẩu, USDA chi nhánh duy trì dự báo ở mức 96,5 triệu tấn, do nhu cầu cao đối với khô đậu tương từ Trung Quốc. Dữ liệu Hải quan Trung Quốc thể hiện, nhập khẩu đậu tương của nước này trong tháng 10 chỉ đạt mức 4,14 triệu tấn, thấp hơn 19% so với cùng kì năm ngoái và là mức nhập khẩu hàng tháng thấp nhất kể từ năm 2014 đến nay.

Trong 10 tháng đầu năm, lũy kế nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc đã đạt 73,18 triệu tấn, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Những thông tin trên là yếu tố đã góp phần tạo áp lực lên giá.

Cà phê Arabica chạm mức thấp nhất trong 15 tháng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/11, sắc xanh áp đảo trên bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp.

Ảnh internet
Cà phê. Ảnh internet.

Hai mặt hàng cà phê nối tiếp lực giảm từ đầu tuần, đẩy giá về mức thấp kỷ lục trong hơn 01 năm trở lại đây. Arabica có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp với mức giảm 2,40%, đẩy giá về mức 166,65 cents/pound, thấp nhất kể từ 07/2021.

Tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US có ngày tăng thứ ba3 với mức tăng 20.079 bao loại 60kg và vẫn còn tín hiệu cho việc tiếp tục tăng nhờ nguồn cung dồi dào từ Colombia và Trung Mỹ khi bước vào thời điểm thu hoạch. Bên cạnh đó, những cơn mưa thường xuyên trong thời gian gần đây vẫn đưa lại hỗ trợ tích cực cho triển vọng nguồn cung cà phê tại Brazil trong niên vụ tới.

Chính 02 yếu tố này đã gây áp lực lên giá Arabica. Đối với Robusta, thị trường đang chờ đợi nguồn cung từ Việt Nam với mùa vụ được đánh giá ở mức tốt và yếu tố thời tiết thuận lợi phục vụ cho quá trình thu hoạch thuận lợi, dự kiến sẽ cung cấp nguồn cung đáng kể trong thời gian tới. Đây là yếu tố sức ép lên giá, khiến mặt hàng này giảm hơn 1%Theo sau cà phê, dầu cọ thô cũng có phiên suy yếu với mức giảm 1,62% trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 trở nên nghiêm trong hơn tại Trung Quốc.

Mặt hàng đường đều có phiên tăng mạnh, trong đó đường 11 tăng 1,71% và đường trắng tăng 1,22% trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực thu hẹp. Pháp, quốc gia sản xuất đường từ củ cải hàng đầu thế giới đã điều chỉnh cắt giảm sản lượng từ mức hơn 32,69 triệu tấn trong dự báo tháng trước xuống còn 31,94 triệu tấn.

Theo đó, triển vọng sản xuất sẽ giảm 7,1% so với năm ngoái và 13,6% so với trung bình 05 năm, làm dấy lên lo ngại thiếu hụt nguồn cung đường. 

Giá dầu thô lên xuống thất thường

Ảnh minh họa internet
Giá dầu thô lên xuống thất thường. Ảnh minh họa internet.

Vào đầu tuần, giá các sản phẩm dầu tăng rất mạnh khi những lo ngại về Zero-Covid tại Trung Quốc giảm bớt. Dầu thô đóng cửa tuần với mức giá cao nhất trong vòng 02 tháng, ngày 07/11 kết thúc với WTI tăng 5,36% lên 92,61 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 5,12% lên 98,57 USD/thùng.

Đến 08/11, giá dầu đồng thời giảm mạnh do các bất ổn trong lần bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. Cụ thể, giá dầu WTI giảm 3,14% xuống 88,91 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 2,61% xuống 95,36 USD/thùng. Trong phiên, đã có lúc giá dầu giảm sâu do các tin tức tiêu cực từ dịch Covid-19 tại Trung Quốc tiếp tục làm ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. 

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mức hưởng BHYT căn cứ theo nhóm đối tượng đóng
Mức hưởng BHYT căn cứ theo nhóm đối tượng đóng

Ông Đặng Văn Hoàng (tỉnh An Giang) bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận bằng phương pháp catheter cổ định kỳ 2 lần/1 tuần. Ông Hoàng hỏi, trường hợp của ông có thể đề nghị hưởng BHYT 100% được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?

Lào Cai: 26 NM thủy điện phải dừng phát điện do hư hỏng một số hạng mục công trình
Lào Cai: 26 NM thủy điện phải dừng phát điện do hư hỏng một số hạng mục công trình

Thông tin từ Sở Công Thương, trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có 74 công trình thủy điện. Trong đó, 26 nhà máy thủy điện với tổng công suất 292,65 MW bị hư hỏng hạng mục công trình, phải dừng phát điện.

Đồng Tháp: Khảo sát về việc mở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Thường Phước
Đồng Tháp: Khảo sát về việc mở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Thường Phước

Vừa qua, Đoàn khảo sát liên ngành Trung ương, do bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đến khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh Đồng Tháp về việc mở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Thường Phước.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ: Hoàn thành GPMB và bàn giao chủ đầu tư
Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ: Hoàn thành GPMB và bàn giao chủ đầu tư

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố Cần Thơ, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ (huyện Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ), giải phóng mặt bằng đạt 100% diện tích và được bàn giao cho nhà đầu tư...

Quảng Trị: Triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cà phê
Quảng Trị: Triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cà phê

ngày 17/9 Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và Công ty TNHH Slow Việt Nam về tình hình triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh...

Thu hồi toàn quốc thuốc Reinal – 5 do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Thu hồi toàn quốc thuốc Reinal – 5 do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Ngày 17/9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 3114/QLD-CL về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2.