Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 0h ngày 19/10, Thanh Hóa dừng kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành quy định tạm thời về nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 0h ngày 19/10, tỉnh này tạm dừng hoạt động nhiều chốt kiểm soát ra vào địa bàn và không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với người đi qua các chốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 18/10, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải bám sát Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế, nhằm thống nhất quan điểm trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân.

Mục tiêu là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế thấp nhất các ca mắc, ca chuyển nặng, tử vong do Covid-19, thực hiện “mục tiêu kép”, giữ vững thế chủ động phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự thảo quy định phân loại cấp độ dịch thành 4 cấp độ: Cấp 1 là nguy cơ thấp, tương ứng với mầu xanh; cấp 2 là nguy cơ trung bình, tương ứng với mầu vàng; cấp 3 là nguy cơ cao, tương ứng với mầu cam và cấp 4 là nguy cơ rất cao, tương ứng với mầu đỏ. Phạm vi đánh giá cấp độ dịch là từ quy mô cấp xã, đồng thời khuyến khích đánh giá từ phạm vi, quy mô dưới cấp xã nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả. Có 3 tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, gồm tiêu chí về tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng/số dân/thời gian, độ bao phủ vắc xin và khả năng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Về nội dung này, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Thời gian qua Thanh Hóa đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch rất quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, Thanh Hóa đã và đang thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng Covid-19, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2021 và trong năm 2022, tình hình dịch bệnh trên thế giới và nước ta vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Xuất phát từ tình hình thực tiễn cũng như theo chỉ đạo của Trung ương, Thanh Hóa cần phải có lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để chuyển sang trạng thái bình thường mới, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, vừa khôi phục và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, gắm với bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn xã hội.

Sau khi thảo luận, cho ý kiến Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất không thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh và không kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm đối với người đi qua các chốt, mà chỉ xét nghiệm cho những người có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 và những người có yêu cầu.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát người trở về từ vùng dịch trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị xã Nghi Sơn và thị xã Bỉm Sơn; trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Như Xuân và huyện Thạch Thành; tại cảng hàng không Thọ Xuân và Ga Thanh Hóa. Nhiệm vụ của các chốt là hướng dẫn, phân luồng người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh, thông tin cho các địa phương để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo quy định…

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng thống nhất với 3 phương án là: Nếu người dân có phương tiện thì chủ động về thẳng trạm y tế xã nơi cư trú để khai báo y tế; nếu có người nhà đi đón thì cả người đi đón cũng phải áp dụng biện pháp phòng, chống dịch như người được đón; nếu không có phương tiện thì sử dụng phương tiện dịch vụ do Sở Giao thông - Vận tải tổ chức và trả phí theo giá niêm yết.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An: Vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc và Châu Thắng (Quế Phong)
Nghệ An: Vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc và Châu Thắng (Quế Phong)

Hồi 8h17 phút sáng nay, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh nhận được Thông báo số 09 ngày 19/9 của Công ty CP Thủy điện Quế Phong về việc vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc do lưu lượng về hồ có xu hướng tăng...

Tọa đàm xây dựng tiêu chí riêng đánh giá thí điểm hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
Tọa đàm xây dựng tiêu chí riêng đánh giá thí điểm hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Sáng 19/9, Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp Thanh Hóa tổ chức Tọa đàm trao đổi về xây dựng tiêu chí riêng đánh giá thí điểm hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).

Việt Nam và Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về trí tuệ nhân tạo, công nghệ cao
Việt Nam và Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về trí tuệ nhân tạo, công nghệ cao

Việt Nam và Vương quốc Anh nhất trí tăng cường hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ cao và đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Việt Nam là nhà cung cấp gạo lớn thứ hai cho Indonesia
Việt Nam là nhà cung cấp gạo lớn thứ hai cho Indonesia

Theo số liệu mới do Cơ quan BPS công bố, từ tháng 1 đến tháng 8/2024, Indonesia đã nhập khẩu 3,05 triệu tấn gạo trị giá 1,91 tỷ USD. Con số này tăng hơn 121% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp 1,5% vào tổng lượng nhập khẩu phi dầu khí của Indonesia.

Chứng khoán phiên sáng 19/9: Động lực từ Fed là chưa đủ
Chứng khoán phiên sáng 19/9: Động lực từ Fed là chưa đủ

Phút hứng khởi trôi qua khá nhanh nhờ hiệu ứng từ việc Fed cắt giảm lãi suất. Giao dịch trở lại trạng thái thận trọng, giằng co với biên độ hẹp đã quay trở lại với thị trường.

Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024
Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024

Sáng 19/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Cao đẳng Y Dược Hợp Lực tổ chức lễ bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024.