Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Lê Chân – Hải Phòng: Giáo viên chủ nhiệm tự ý bỏ túi cả trăm triệu đồng?

THCL- Giáo viên chủ nhiệm tự ý thu thêm hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng tiề

THCL Giáo viên chủ nhiệm tự ý thu thêm hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng tiền học thêm của học sinh, trái với quy định của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT TP Hải Phòng. Điều này, khiến các em học sinh tập thể lớp 12A5 trường THPT Lê Chân, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng bức xúc. Sự việc đến nay vẫn chưa được Sở GD&ĐT Hải Phòng giải quyết thỏa đáng.

Theo nội dung đơn đề ngày 21/6/2015 của các em học sinh lớp 12A5, năm học 2014-2015, cô Trần Thị Kiều Hoa - giáo viên chủ nhiệm lớp đã tự ý thu thêm 200.000 đồng tiền học thêm ngoài mức thu theo quy định mà Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đã đề ra, tối đa 8.000 đồng/1 tiết. Cụ thể: năm lớp 12, mỗi tuần lớp 12A5 học thêm 5 buổi/tuần, tổng số tiết là 14 tiết/tuần. Như vậy, trung bình mỗi em đóng 480.000đ/tháng. Tuy nhiên, thực tế các em cho biết phải nộp cho cô Hoa 680.000 đồng/ học sinh.

Không chỉ thế, tiền học tăng cường ca 3 do nhà trường tổ chức, nhà trường thu 8.000 đồng/ 1 tiết. Môn Văn , môn Lý học 2 tiết / 1 tuần x 9 tuần x 8000 đồng = 144.000 đồng/ môn. Môn Anh Văn, môn Toán học 4 tiết/ học 2 tiết / 1 tuần x 9 tuần x 8000 đồng = 288.000 đồng/ môn. Nhưng lớp 12A5 không có sự tính toán rõ ràng mà học sinh phải tạm nộp lần 1 trong cuộc họp phụ huynh cuối năm là 500.000đ và lần 2, bổ sung 230.000 đồng, tổng số tiền các em phải nộp là 730.000 đồng.

Nhận thấy số tiền các em phải nộp cho cô Hoa cao hơn mức quy định của nhà trường,  nhiều học sinh trong lớp thắc mắc và gặp trực tiếp cô giáo chủ nhiệm để hỏi. Cô Hoa không giải thích rõ ràng mà chỉ nói, do nhà trường chưa quyết toán.

Ngoài ra, nhà trường không thu tiền giấy chứng nhận tốt nghiệp nhưng riêng lớp 12A5, cô Hoa  lại thu 60.000đ/học sinh x 44 học sinh = 2.640.000đ.

Bức xúc vì cô giáo chủ nhiệm thu tiền không minh bạch, các em học sinh lớp 12A5 đã phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường nhờ làm rõ việc thu tiền này. Không được nhà trường giải quyết, các em gửi đơn lên Sở GD&ĐT TP Hải Phòng. Ngay sau đó, Sở đã lập đoàn kiểm tra, xuống làm việc với BGH nhà trường và cô Trần Thị Kiều Hoa. Cô Hoa đã trả lại tiền thừa cho học sinh  năm lớp 11 và lớp 12. Số tiền các em nhận lại từ 2 triệu đến gần 4 triệu, nhưng số tiền đó chưa đủ so với số tiền cô Hoa đã thu của các em, và cô Hoa cũng chưa trả lại số tiền giấy chứng nhận tốt nghiệp đã thu.

“ Ngày 12/6 Thầy Đỗ Văn Tuấn- Hiệu trưởng nhà trường đã xuống lớp ghi biên bản về việc cô Hoa đã trả lại tiền cho chúng em nhưng cũng chỉ làm cho có lệ.

Được biết từ phía cô Trần Thị Kiều Hoa sau sự việc trên, cô Hoa không tỏ ra có lỗi gì mà cô tìm đủ mọi lý do biện minh cho hành động của mình.

Để sự việc được khách quan, phóng viên có điện thoại liên hệ trực tiếp với thầy Đỗ Văn Tuấn – Hiệu trưởng trường THPT Lê Chân về vấn đề này, thì được thầy Tuấn trả lời: “tôi đã giải quyết và báo cáo lên Sở Giáo dục, có gì đợi Sở kết luận, nếu phóng viên muốn làm việc thì phải đợi sau kì thi đại học”. Trong khi đó, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng cho biết “trường đã giải quyết xong rồi”?!

Trong khi đó, các em học sinh trực tiếp gửi đơn lên Sở GD&ĐT, bức xúc vì Thanh tra Sở không trực tiếp làm việc với các em, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các em. Số tiền được nhận lại “bị bớt xén đủ đường”, việc cố tình làm trái quy định của cô giáo chủ nhiệm suốt hai năm trời không hề bị xử lý cũng khiến nhiều phụ huynh quan tâm đến sự việc không hài lòng.

Đề nghị Sở GD& ĐT Hải Phòng vào cuộc trả lời các nội dung đơn của các em học sinh lớp 12A5, tránh gây bức xúc trong phụ huynh học sinh và giải quyết dứt điểm sự việc.

Nguyễn Năm- Hồng Giang (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Chứng khoán phiên chiều 17/9: Nhà đầu tư mạnh tay bắt đáy, VN-Index tăng vọt
Chứng khoán phiên chiều 17/9: Nhà đầu tư mạnh tay bắt đáy, VN-Index tăng vọt

Đà khởi sắc bất ngờ ở nhiều mã bluechip với sự dẫn dắt của VHM, cùng lực cầu bắt đáy gia tăng ở các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, công ty chứng khoán đã giúp VN-Index có phiên hồi phục gần 20 điểm.

Bắc Ninh khẩn trương xử lý các điểm “nóng” gây ô nhiễm môi trường, gắn trách nhiệm người đứng đầu
Bắc Ninh khẩn trương xử lý các điểm “nóng” gây ô nhiễm môi trường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2024 của UBND tỉnh diễn ra sáng nay, 17/9.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm và tặng quà cho người dân Lào Cai bị thiệt hại do thiên tai
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm và tặng quà cho người dân Lào Cai bị thiệt hại do thiên tai

Ngày 17/9/2024, Đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do đồng chí Trần Văn Huyến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ của tỉnh Lào Cai.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 18%
Bà Rịa – Vũng Tàu: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 18%

Toàn ngành sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) trong tháng Tám tăng khá cao so với tháng trước và cùng kỳ năm trước.  Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trừ dầu khí tháng 8/2024  tăng 17,98% so với tháng trước, lũy kế 8 tháng tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023, đây là mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2020-2024.

Điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường THCS Tôn Đức Thắng (Gia Lai)
Điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường THCS Tôn Đức Thắng (Gia Lai)

Ngày 16/9, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chỉ đạo Sở Y tế Gia Lai điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường THCS Tôn Đức Thắng...

Cảm nhận tại Làng Nủ, tỉnh Lào Cai
Cảm nhận tại Làng Nủ, tỉnh Lào Cai

Ngày 17/9, đoàn thiện nguyện Công ty Sen Vàng và Hội phụ nữ TP.Hồ Chí Minh cùng hoa hậu Thanh Thuỷ cho hay, đã có mặt tại Lào Cai, góp vào dòng người đi cứu trợ bà con vùng ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi gây ra tại làng Nủ, xã Bảo Yên, cũng như xã Việt Tiến gần đó.