Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung Quốc căng thẳng sau nới lỏng về COVID-19

Tuy hầu hết các hạn chế đã được dỡ bỏ nhưng một số khu vực ở Bắc Kinh đã tự cách ly, người dân đổ xô đến bệnh viện dù chính quyền cho phép bệnh nhân COVID-19 tự cách ly, điều trị tại nhà.

Theo The Stratis Times, một đợt bùng phát COVID-19 lớn là lý do khiến một số khu vực ở Bắc Kinh tự "đóng cửa", trong bối cảnh các bệnh viện quá tải, các hiệu thuốc hết thuốc cảm - sốt.

Rất nhiều người xếp hàng ở đơn vị khám sốt của các bệnh viện, bất chấp việc chính quyền kêu gọi người bị sốt ở nhà và tự điều trị nếu chỉ có triệu chứng nhẹ.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh cho biết vào hôm 11/12, số bệnh nhân đến các phòng khám sốt là 22.000 người, gấp 16 lần so với 01 tuần trước đó. Nguyên nhân được cho là do không mua được thuốc hạ sốt và các loại thuốc điều trị khác.

Dù yêu cầu phong tỏa đã được dỡ bỏ nhưng nhiều cửa hàng ở Vũ Hán vẫn đóng cửa im ỉm hôm 10-12 - Ảnh: REUTERS
Dù yêu cầu phong tỏa đã được dỡ bỏ nhưng nhiều cửa hàng ở Vũ Hán vẫn đóng cửa im ỉm hôm 10-12 - Ảnh: REUTERS.

Các bệnh viện ở một số thành phố bao gồm Bắc Kinh và Quảng Châu đang phải vật lộn để theo kịp sự bùng phát của dịch COVID-19. Tiết lộ từ một bác sĩ ở Bắc Kinh với tạp chí Caxin cho biết ở bệnh viện người này làm việc có gần 20% bác sĩ phải nghỉ làm vì nhiễm bệnh.

Tại Vũ Hán, một số bệnh viện COVID-19 được chỉ định đã phải đóng cửa vì "không thể ứng phó tình hình".

Nhiều cửa hàng tạp hóa và nhà hàng ở các nơi cũng tự đóng cửa; các siêu thị ứ đọng hàng hóa vì thiếu người giao hàng..., nguyên nhân cũng do quá nhiều nhân viên bị bệnh.

Các siêu thị và nhà hàng cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực hoặc buộc phải đóng cửa sau khi nhiều nhân viên dương tính.

Từ cuối tuần qua đến thứ Hai, một số siêu thị xếp đầy đơn hàng chờ người giao hàng đến lấy. Nhưng lực lượng giao vận cũng đang bị thiếu hụt vì nhiều người ngã bệnh.

Một hiệu thuốc ở Bắc Kinh rơi vào cảnh khan hiếm hàng hóa. Ảnh: Straitstimes
Một hiệu thuốc ở Bắc Kinh rơi vào cảnh khan hiếm hàng hóa. Ảnh: Straitstimes.

“Có trục trặc hệ thống và nhiều tài xế cũng không muốn giao hàng đến một số địa điểm nhất định, vì vậy chúng tôi phải để những chiếc túi này ở đây suốt nhiều giờ để chờ người giao hàng”, một nhân viên siêu thị nói.

Sự bùng phát tại các kho giao vận đã khiến hoạt động mua sắm trực tuyến – “huyết mạch” của người tiêu dùng Trung Quốc – bị ngưng trệ. Tại một trung tâm giao vận ở Dongzhimen (Bắc Kinh), các kiện hàng đang chất đống cao 2m, chiếm gần 4 chỗ đậu xe.

Các quan chức y tế địa phương kêu gọi người dân “mua thuốc hợp lý” thay vì tích trữ, đồng thời nhắc nhở họ không “dùng thuốc quá liều” và “dùng thuốc có trách nhiệm”. Họ nói rằng cuộc khủng hoảng nguồn cung hiện tại chỉ là tạm thời và tình hình sẽ sớm được giải quyết. Chính quyền Bắc Kinh cam kết sẽ cung cấp thêm 25 triệu kit test nhanh.

Theo các quy định mới ban hành vào tuần trước, những người có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng triệu chứng nhẹ được phép tự cách ly ở nhà. Các quan chức y tế cũng kêu gọi người dân "mua thuốc hợp lý" thay vì tích trữ, không dùng thuốc quá liều và "dùng thuốc có trách nhiệm". Họ khẳng định cuộc khủng hoảng chỉ là tạm thời.

PV (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi
Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi

Các công ty Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư vào ngành sản xuất của Nga, bao gồm ô tô, điện thoại thông minh và máy móc xây dựng. Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện đang lắp ráp ô tô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy
Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy

Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có cạnh cong hơn thế hệ tiền nhiệm, được cho là giúp cầm nắm, thao tác dễ hơn. Đáng chú ý, Galaxy S25 Ultra có kích thước 162,8 x 77,6 x 8,2 mm, so với 162,3 x 79 x 8,6 mm của Galaxy S24 Ultra.

Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ
Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ

Theo bà Zakharova: "Thế giới đã chán với các tuyên bố, những cuộc tấn công và thái độ hung hăng ngấm ngầm hoặc thậm chí là công khai của nước Mỹ". Và họ lựa chọn BRICS, chứ không phải là Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương".

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng

Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người. Các trang facebook có logo, banner và thông tin tương tự như trang web chính thức của Petrovietnam đăng tải thông tin tuyển dụng hấp dẫn, với mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo khá tinh vi.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp Việt Nam
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp Việt Nam

Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực
Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.