Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong vòng 45 phút, liên tiếp xảy ra 4 trận động đất tại Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng hôm nay (7/7), xảy ra liên tiếp 4 trận động đất có độ lớn tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; không gây rủi ro thiên tai.

Liên tiếp 4 trận động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum
Liên tiếp 4 trận động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum (Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu)

Theo Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, số liệu động đất ghi nhận được tại khu vực huyện Kon Plông cho thấy động đất xảy ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây và có xu hướng tăng về độ lớn.

Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Những ngày gần đây, tần suất xảy ra và độ lớn của các trận động đất tại khu vực này có xu hướng tăng dần. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23/8/2022.

Theo các số liệu động đất ghi nhận được tại khu vực huyện Kon Plông, cho thấy động đất xảy ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây và có xu hướng tăng lên về độ lớn. Khu vực tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng thuộc đới đứt gãy nhỏ.

Các chuyên gia của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần nhận định, động đất tại Kon Plông là động đất kích thích, xảy ra khi hồ chứa thủy điện tích nước, gây áp lực lên hệ thống đứt gãy bên dưới, khiến động đất xảy ra sớm hơn so với quy luật tự nhiên.

Các nghiên cứu trước cũng chỉ ra rằng các trận động đất tại khu vực này có độ lớn không quá 5,0. Viện Vật lý Địa cầu thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này.

4 trận động đất diễn ra ngày hôm nay tại Kon Tum có độ lớn từ 3,5 đến 4,2. Theo đó, trận động đất thứ nhất có độ lớn 3,9 xảy ra vào 9 giờ 31 phút 31 giây, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km, tại tọa độ 14,783 độ Vĩ Bắc-108,331 độ Kinh Đông.

Trận động đất thứ hai xảy ra chỉ sau đó 1 phút, vào 9 giờ 32 phút 10 giây, có độ lớn 4,0, tại tọa độ 14,769 độ Vĩ Bắc-108,314 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km.

Sau đó, vào 9 giờ 37 phút 18 giây, khu vực này xảy ra trận động đất thứ ba có độ lớn 3.5, tại tọa độ 14,890 độ Vĩ Bắc - 108,285 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km. Tiếp đó, đến 9 giờ 48 phút 2 giây, trận động đất thứ tư tại khu vực này xuất hiện với độ lớn 4,2, tại tọa độ 14,790 độ Vĩ Bắc - 108,323 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Tuy nhiên, cấp độ của các trận động đất này không gây rủi ro thiên tai. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.

Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ; phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?
Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?

Nhà kinh tế David Roche, người sáng lập Global Strategy, cho biết: "Động thái cắt giảm 'siêu khủng' này đánh dấu một bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy của Fed". Thông tin khác lại cho rằng, Fed đang nắm giữ thông tin quan trọng về nền kinh tế Mỹ nhưng không tiết lộ.

Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới
Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới

Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.