Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong 1 tuần TP. Hồ Chí Minh phát hiện thêm 15 ca đậu mùa khỉ

Trong tuần qua, TP. Hồ Chí Minh có 15 ca bệnh đậu mùa khỉ, nâng số ca đậu mùa khỉ được phát hiện lên 34 ca.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, tại TP. Hồ Chí Minh đang đối phó cùng lúc với 5 dịch bệnh gồm sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, đậu mùa khỉ và Covid-19.

Đối với bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), trong tuần qua, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 15 ca bệnh đậu mùa khỉ, nâng tổng số lên 34 ca.

Trong đó, 20 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh có 18 ca được chẩn đoán B20 (17 nam, 1 nữ). Đáng chú ý, có 2 ca diễn tiến nặng vì nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, nhiễm trùng tầng sinh môn, giang mai ác tính, áp-xe phổi, mủ màng phổi đang dẫn lưu, nhiễm trùng da, nhiễm trùng tầng sinh môn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về dịch sốt xuất huyết, tuần qua, số ca nhập viện là 371, trong đó, số ca nặng điều trị là 13 ca/ngày, tăng so với trung bình tuần trước (12 ca).

Tính đến ngày 22/10, TP. Hồ Chí Minh có 172 ca sốt xuất huyết đang điều trị tại bệnh viện (có 56 ca tại tỉnh khác), trong đó, có 5 ca nặng.

Đối với bệnh tay chân miệng, tổng số ca nhập viện trong tuần (từ ngày 15 đến 21/10) là 553 ca. Số ca nhập mới mỗi ngày dao động từ 57-109 ca/ngày, trung bình giảm 4%; số ca nặng điều trị dao động từ 24-35 ca/ngày, trung bình giảm 3%.

Về bệnh viêm kết mạc (đau mắt đỏ), từ ngày 15 đến 21/10, số lượt khám bệnh tại TP. Hồ Chí Minh là 2.407 ca (656 trẻ em dưới 16 tuổi). Trung bình số ca biến chứng là 2 ca/ngày, giảm so với trung bình tuần trước (17 ca/ngày).

Về tình hình tiêm chủng mở rộng, tính đến 15/10, tỉ lệ tiêm chủng cho trẻ sinh năm 2022 (11 tháng đầu năm 2022) mới chỉ đạt 86,9 thiếu 8,1%  so với chỉ tiêu cần đạt 95%.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, thành phố đã rất chủ động phòng chống các loại dịch bệnh và cũng đã giải được mã gien vi rút gây bệnh đậu mùa khỉ và đau mắt đỏ.

Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và khu vực, kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch đảm bảo thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, đậu mùa khỉ…

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin cho người dân biết về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, đậu mùa khỉ.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.

Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ; phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?
Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?

Nhà kinh tế David Roche, người sáng lập Global Strategy, cho biết: "Động thái cắt giảm 'siêu khủng' này đánh dấu một bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy của Fed". Thông tin khác lại cho rằng, Fed đang nắm giữ thông tin quan trọng về nền kinh tế Mỹ nhưng không tiết lộ.

Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới
Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới

Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.