Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Bài 2: Sở TNMT Thanh Hóa vào cuộc vụ việc “đất tặc” khai thác trái phép

Sau khi Báo Thương hiệu & Công luận có bài viết “Triệu Sơn (Thanh Hóa): Nạn “đất tặc” lại tái diễn, chính quyền buông lỏng quản lý? Thì mới đây, Sở TNMT Thanh Hóa đã có sự vào cuộc để kiểm tra, xử lý việc khai thác đất trái phép nói trên.

Cụ thể, ngày 02/01/2020,  Sở Tài nguyên  và Môi trường (Sở TNMT) tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 24/STNMT-TNKS gửi UBND huyện Triệu Sơn về việc kiểm tra, xử lý việc khai thác đất trái phép tại xóm 4, xã Minh Sơn và khu vực đồi Mốc, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn.

Công văn nêu rõ, Sở TNMT Thanh Hóa nhận được phản ánh của Báo Thương hiệu và Công luận về tình trạng khai thác đất trái phép tại khu vực xóm 4 ( xã Minh Sơn) và  đồi Mốc (xã Dân Lực) huyện Triệu Sơn trong thời gian dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Căn cứ Quy chế phối hợp giữa các ngành, địa phương liên quan trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành kèm theo Quyết định số 3014/QĐ-UBND ngày 17/9/2014 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Sở TNMT Thanh Hóa đề nghị UBND huyện Triệu Sơn chỉ đạo các phòng chức năng, UBND xã Minh Sơn, UBND xã Dân Lực và đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của Báo nêu trên. Xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Sở TNMT trước ngày 10/01/2020 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa.

Như trước đó, Báo Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, khoảng 19h30 tối ngày 29/12/2019, theo phản ánh của người dân qua đường dây nóng. PV Báo Thương hiệu & Công luận nhận được thông tin, trên địa bàn xóm 4, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang diễn ra quá trình khai thác đất trái phép rầm rộ. Theo thông tin người dân cung cấp, số đất được khai thác này được bán cho một công ty chuyên về sản xuất xi măng để làm phụ gia xi măng.

Hình ảnh vị trí của khu đất bị khai thác trái phép vào tháng 9/2019 ( ảnh trên) và thời điểm hiện tại tháng 12/2019 (ảnh dưới)Hình ảnh vị trí của khu đất bị khai thác trái phép vào tháng 9/2019 ( ảnh trên) và thời điểm hiện tại tháng 12/2019 (ảnh dưới)

Vị trí đất khai thác trái phép này thuộc 2 khu vực, khu vực đầu tiên là thuộc đất của ông Ngô Hồng Quang đang quản lý tại tờ bản đồ số 01, thửa đất số 64, có diện tích 2000m2 đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 759636 ngày 16/09/1999 với mục đích sử dụng đất là rừng sản xuất thời hạn sử dụng là 50 năm. Tiếp đó, điểm khai thác thứ 2 cách đó không xa, nằm ngay trên trục đường đi lại của người dân giữa xã Minh Sơn với xã Thọ Tân xuống chợ Mốc. Theo thông tin từ người dân thì đây là điểm khai thác của ông Trịnh Văn Dung và ông Nguyễn Mạnh Tươi tại vị trí đất của chính ông Dung đang quản lý.

Hiện trạng khu đất bị khai thác trái phépHiện trạng khu đất bị khai thác trái phép

Đáng nói, trước đó, chính quyền xã Minh Sơn vì buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng nhiều đối tượng tự ý đưa máy móc, xe cộ vào khu vực đất đồi để khai thác đất trái phép gây ồn ào, ô nhiễm môi trường. Kể cả khu vực xử lý ô nhiễm môi trường, do hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư tại kho vật tư nông nghiệp cũng bị đục khoét chở đi bán trái phép. Ngay sau đó, qua xem xét, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn đã ban hành Quyết định số 7885/QĐ-UBND ngày 10/10/2019 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Công Sỹ, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn với lý do: Để xử lý trách nhiệm trong việc không chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn xã; thời hạn tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Còn đối với hộ gia đình ông Ngô Hồng Quang với hành vi bán đất trái quy định của pháp luật đã bị xử phạt hành chính số tiền 5.000.000đ và không bị thu hồi diện tích đất nói trên với lý do vi phạm lần đầu.

Quyết định kỷ luật còn chưa ráo mực, thế mà việc khai thác đất trái phép lại tiếp tục tái diễn ngay tại chính vị trí để xảy ra sai phạm. Dư luận đã đặt ra nghi vấn, phải chăng có sự chống lưng từ phía chính quyền, mà cụ thể là trưởng công an xã Minh Sơn trong việc “làm ngơ” cho các đối tượng “đất tặc” tự tung tự tác?

Ông Trịnh Công Sỹ, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn trong buổi làm việc với PVÔng Trịnh Công Sỹ, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn trong buổi làm việc với PV

Bởi, việc khai thác đất trái phép diễn ra thường xuyên, thế nhưng không hiểu vì lý do gì, chính quyền địa phương không quản lý chặt, xử lý nghiêm. Dư luận đang hoài nghi về việc có hay không sự “chống lưng” cho “đất tặc” lộng hành, tài nguyên khoáng sản bị thất thoát. 

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

                                                                                                                              Hoài Thu- Lê Nam

Tin mới

Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi
Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi

Các công ty Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư vào ngành sản xuất của Nga, bao gồm ô tô, điện thoại thông minh và máy móc xây dựng. Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện đang lắp ráp ô tô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy
Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy

Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có cạnh cong hơn thế hệ tiền nhiệm, được cho là giúp cầm nắm, thao tác dễ hơn. Đáng chú ý, Galaxy S25 Ultra có kích thước 162,8 x 77,6 x 8,2 mm, so với 162,3 x 79 x 8,6 mm của Galaxy S24 Ultra.

Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ
Nhiều nước muốn vào BRICS vì... "mệt mỏi" với Mỹ

Theo bà Zakharova: "Thế giới đã chán với các tuyên bố, những cuộc tấn công và thái độ hung hăng ngấm ngầm hoặc thậm chí là công khai của nước Mỹ". Và họ lựa chọn BRICS, chứ không phải là Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương".

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cảnh báo mạo danh lừa đảo tuyển dụng

Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người. Các trang facebook có logo, banner và thông tin tương tự như trang web chính thức của Petrovietnam đăng tải thông tin tuyển dụng hấp dẫn, với mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo khá tinh vi.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp Việt Nam
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp Việt Nam

Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực
Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.