Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu phú David Bach ‘Mua nhà là nấc thang dẫn tới sự giàu có’

Trong khi còn nhiều ý kiến tranh cãi việc có nên mua nhà khi có một chút tiền dư giả, hay đi thuê nhà ở để dành tiền đầu tư vào khoản khác nhằm sinh lời. Thì mới đây David Bach vị triệu phú người Mỹ đã cho rằng: “Người trẻ không ưu tiên tiết kiệm mua nhà là sai lầm lớn nhất”.

Trong khi nhiều người cho rằng chỉ nên thuê nhà, dành tiền  cho cái khác, David Bach, triệu phú tự thân, giám đốc công ty tư vấn tài chính nổi tiếng ở Mỹ, cho biết việc không ưu tiên mua nhà là sai lầm lớn nhất mà thế hệ Millennials (thế hệ sinh từ đầu những năm 1980 - 2000) đang mắc phải.

"Lời khuyên quan trọng nhất tôi muốn nói với các bạn trẻ ngay bây giờ là đừng chỉ nghĩ nên thuê nhà. Mua nhà là nấc thang dẫn tới sự giàu có", David Bach nói trên CNBC. Ông cho hay những người sở hữu một căn nhà giàu hơn gấp 40 lần so với những người đi thuê.

Triệu phú David Bach ‘Mua nhà là nấc thang dẫn tới sự giàu có’ - Hình 1

Triệu Phú David Bach

Triệu phú phân tích nếu không có một ngôi nhà, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống đâu đó suốt quãng đời còn lại. Những người đi thuê nhà là làm giàu cho chủ nhà. Vì vậy, hãy cố gắng đầu tư vào một ngôi nhà bạn có thể sở hữu vĩnh viễn.

Ông đưa ra một con số cụ thể để phân tích. Ví dụ nếu thuê nhà, bạn có thể chi 500.000 đôla hoặc nhiều hơn thế trong nhiều năm (giả dụ như một tháng tốn 1.500 đôla, 30 năm sẽ tốn 540.000 đôla) và cuối cùng bạn chẳng có gì hết. Nhưng nếu bạn mua một ngôi nhà, và chi tiêu cùng một số tiền đó để trả tiền vay thế chấp, cuối cùng bạn có ngôi nhà của riêng mình.

David Bach khuyên mỗi người nên có một khoản tiết kiệm ít nhất 10% hoặc 20% là lý tưởng, chuyên vào khoản đã định dành riêng cho ngôi nhà đầu tiên của bạn. Căn nhà đầu tiên đó chưa chắc đã là ngôi nhà bạn mơ ước, nhưng nó phù hợp với điều kiện  và cho phép bạn bước chân vào thị trường  hay thực hiện những dự định lớn lao hơn.

"Thị trường này luôn rất màu mỡ. Tin tôi đi, bạn sẽ không bao giờ thực sự nhập cuộc chơi làm giàu chừng nào chưa sở hữu bất động sản", Bach kết luận.

Vị triệu phú tự thân này khẳng định khoản đầu tư khôn ngoan nhất ông từng tiến hành chính là mua ba ngôi nhà. Ông từng mua và bán lại với giá khá cao. Cứ thế, tài sản ròng của Bach tăng thêm hàng triệu đôla "chỉ đơn giản vì tôi đã mua nhà".

 Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hoá có thêm khu công nghiệp đa ngành hơn 250ha
Thanh Hoá có thêm khu công nghiệp đa ngành hơn 250ha

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ, dự toán khảo sát, lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Đa Lộc, huyện Hậu Lộc.

Dự báo tại kỳ điều hành ngày 19/9, giá xăng có thể chỉ giảm nhẹ 0,1 - 0,5%
Dự báo tại kỳ điều hành ngày 19/9, giá xăng có thể chỉ giảm nhẹ 0,1 - 0,5%

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 19/9, giá xăng có thể chỉ giảm nhẹ 0,1 - 0,5%.

Ông Kiều Nam Thành giữ chức Tổng Giám đốc SAMCO
Ông Kiều Nam Thành giữ chức Tổng Giám đốc SAMCO

Sáng 17/9, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi lễ trao quyết định cán bộ đối với chức vụ Thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH một thành viên (SAMCO).

UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão
UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão

Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) vừa trao cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD) 700 bộ đồ dùng gia đình có tính đến nhu cầu của phụ nữ và người khuyết tật để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi ở tỉnh Yên Bái. Đây là hỗ trợ ban đầu trong nỗ lực của UNDP nhằm giúp chính phủ và người dân phục hồi sau trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 3 thập kỷ qua.

Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh
Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo, khôi phục sản xuất thuỷ sản sau mưa lũ
Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo, khôi phục sản xuất thuỷ sản sau mưa lũ

 Tại Văn bản số 1629/SNN-CNTYTS, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đề nghị các địa phương tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, khôi phục thủy sản sau mưa lũ.