Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển khai cơ chế một cửa đường hàng không

Tổng cục Hải quan vừa có kế hoạch triển khai cơ chế một cử

THCL Tổng cục Hải quan vừa có kế hoạch triển khai cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không từ năm 2017.

Theo đó, lộ trình triển khai cơ chế một cửa quốc gia các thủ tục tàu bay xuất nhập cảnh tại cảng hàng không là từ 1/1/2017 đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và từ 1/3/2017 đối với các hãng hàng không khác.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình cho biết, vận tải đường hàng không là loại hình có những đặc thù như dịch vụ cao, thông quan yêu cầu nhanh chóng, chính xác… Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không đang mất nhiều thời gian để thực hiện thủ tục hành chính với các cơ quan quản lý bằng phương thức thủ công.

“Việc triển khai cơ chế một cửa đường hàng không là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Cơ chế này cho phép doanh nghiệp chỉ phải gửi thông tin đến một đầu mối duy nhất, gửi một lần duy nhất bằng phương thức điện tử. Qua đó, sẽ tạo thuận lợi cho cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý, góp phần cải cách, đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu theo chủ trương của Chính phủ”, ông Bình nói.

Để chuẩn bị cho kế hoạch triển khai cơ chế một cửa quốc gia đối với các thủ tục tàu bay xuất nhập cảnh tại cảng hàng không, Tổng cục Hải quan đang đề nghị các hãng hàng không và các cơ quan quản lý nhà nước khác có liên quan chuẩn bị hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng các quy định về kết nối kỹ thuật với hệ thống cổng thông tin một cửa quốc gia.

Căn cứ quy định tại Điều 61 Nghị định 08/2015/NĐ-CP thì các hãng hàng không có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan hải quan các hồ sơ, như: Bản khai hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu bằng đường hàng không trong trường hợp tàu bay vận chuyển hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; thông tin về vận đơn thứ cấp trong trường hợp tàu bay vận chuyển hành khách; danh sách tổ lái và nhân viên làm việc trên tàu bay; bản lược khai hành lý ký gửi trong trường hợp tàu bay vận chuyển hành khách.

Bên cạnh đó, ngày 13/9/2016, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định 3005/QĐ-TCHQ thành lập Ban triển khai cơ chế một cửa đường hàng không, do Phó tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình làm Trưởng ban.

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan cũng đề nghị các doanh nghiệp khai thác kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh và bưu chính, các doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho bãi xây dựng hệ thống thông tin đáp ứng các quy định về kết nối, trao đổi thông tin với cơ quan hải quan.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân
Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, Nga không sử dụng vũ khí hạt nhân vì hiểu rõ sự nguy hiểm và không thể đảo ngược của một cuộc xung đột, nhưng sự kiên nhẫn đó "có thể cạn kiệt".

Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, động viên các đơn vị, người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, động viên các đơn vị, người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh

Ngày 14/9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Đại biểu Quốc hội khóa XV, làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số đơn vị, hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (YAGI) tại TX Quảng Yên và TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi
Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi

Quốc vụ khanh phụ trách phát triển, Bộ Ngoại giao và phát triển Anh Anneliese Dodds cho biết: "Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam..."

Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3
Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3 khiến hàng chục nghìn ha rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị thiệt hại. Hiện tỉnh đang chỉ đạo chính quyền các địa phương, ngành chức năng và các chủ rừng rà soát, thống kê thiệt hại để kịp thời hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất lâm nghiệp.

Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm
Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam cho rằng, cần thúc đẩy các sáng kiến và hành động ở cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế để giải quyết những ảnh hưởng tiêu cực của các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, mất an ninh lương thực...

Tỷ giá USD hôm nay 15/9: Tuần giảm đồng loạt
Tỷ giá USD hôm nay 15/9: Tuần giảm đồng loạt

Tỷ giá USD hôm nay 15/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 30 đồng, hiện ở mức 24.172 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,06%, xuống mức 101,11.