Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, chiều nay (17/10) tại Hưng Yên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với đông đảo các cử tri trên địa bàn huyện Văn Giang nhằm thông báo những nội dung dự kiến thảo luận tại kỳ họp và trả lời các ý kiến kiến nghị của các cử tri gửi tới Quốc hội.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên thông báo những nội dung dự kiến trình, thảo luận tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV và nội dung trả lời kiến nghị của các cử tri từ sau kỳ họp thứ 7 đến nay.

Đông đảo cử tri huyện Văn Giang bày tỏ đánh giá cao trong những năm qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt với phương châm: kiên quyết, kiên trì, không nghỉ, không ngừng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Do đó, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt được kết quả rất quan trọng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cử tri Nguyễn Quốc Doanh đề nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội tiếp tục có những chủ trương, giải pháp, hoàn thiện pháp luật để cán bộ không thể tham nhũng, không dám tham nhũng, không cần tham nhũng và không muốn tham nhũng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với cử tri huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên - Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với cử tri huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ảnh TTXVN.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho biết sẽ tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm những khâu còn yếu, những việc đang làm dở, nhất là chỉ đạo xử lý dứt điểm những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong các khâu xử lý các vụ việc tham nhũng, như giám định tài sản, định giá tài sản, tương trợ tư pháp, truy bắt, dẫn độ đối tượng bỏ trốn, thu hồi tài sản.

Đồng thời sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện đồng bộ thể chế để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cùng với đó là tập trung chỉ đạo mạnh đồng bộ hiệu quả hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán để phát hiện ra những điều vô lý cần phải tập trung xử lý.

Nhắc tới việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, việc này cũng rất quan trọng vì nhiều người vẫn nghĩ tham nhũng, tiêu cực của ai, nó ở đâu, ở Trung ương? Thực ra tham nhũng ngay sát cạnh bên mình, đập vào mắt mình hằng ngày, hàng giờ, ai cũng phải có trách nhiệm.

"Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ban chỉ đạo rút ra được những bài học kinh nghiệm và bây giờ Ban chỉ đạo còn quan tâm đến vấn đề lãng phí nữa để chỉ ra trách nhiệm tại sao dự án lâu hoàn thành và kéo dài, tại sao lại lãng phí như vậy, như thế mới ra được vấn đề", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết.

PV (t/h)