Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tranh chấp chung cư - Bài 5: Chủ đầu tư bị tố “ăn bớt” tường

Hàng chục khách hàng kéo đến Công ty TNHH Tư Vấn & Kinh Doanh Nhà Đạt Gia (gọi tắt là Công ty Đạt Gia, địa chỉ: số 20Q, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM) để phản ánh việc chủ đầu tư (CĐT) chậm bàn giao căn hộ, tường mỏng tại dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức.

Ngày 3/10, hàng chục khách hàng kéo đến Công ty Đạt Gia để yêu cầu CĐT cam kết thời hạn bàn giao nhà, cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án, bản vẽ chi tiết 1/500 được phê duyệt của Sở Xây dựng TP. HCM, giải quyết về chất lượng căn hộ như tường nứt, tường mỏng; diện tích căn hộ bị tăng, giảm; cửa sổ bị lệch; cam kết bàn giao nhà khi đầy đủ giấy tờ pháp lý, đặc biệt lý giải về việc CĐT “ăn” 10 cm tường của khách hàng”.

Tranh chấp chung cư - Bài 5: Chủ đầu tư bị tố “ăn bớt” tường - Hình 1

Khách hàng kéo đến Công ty Đạt Gia để phản ánh CĐT chậm bàn giao căn hộ (Ảnh Nguyễn Lánh)

Mặt khác, trong hợp đồng mua bán, CĐT cam kết bàn giao nhà vào quý II/2017, đến thời điểm hiện tại đã trễ hạn bàn giao nhà nhưng CĐT không thông báo cũng như đưa ra lời giải thích hay xin lỗi.

Nhiều khách hàng mua căn hộ đã đến thực tế dự án để tìm hiểu, đa số họ đều lo lắng khi thời hạn bàn giao căn hộ đã cận kề nhưng công trình chưa hoàn thiện như cam kết của CĐT. Khách hàng mong muốn CĐT cung cấp các văn bản pháp lý của dự án, các bản vẽ chi tiết về kiến trúc xây dựng và mặt bằng, mặt cắt căn hộ cho họ… Nhất là các văn bản chứng minh “đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, bao gồm hệ thống đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện sinh hoạt, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống xử lý nước thải theo hợp đồng mua bán giữa đôi bên”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Trần Thế Hà - Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia nói: “Căn hộ chưa hoàn thiện công ty bàn giao cho khách hàng là không đúng, công ty sẽ cố gắng bàn giao nhà đúng cam kết vào ngày 15/10 như thông báo. Về việc chất lượng xây dựng công ty sẽ cho kiểm tra và làm việc lại với bên đơn vị thầu”.

Theo ông Hà việc khách hàng phản ánh là đúng nhưng chưa đủ, công ty làm việc đều căn cứ vào hợp đồng đã ký kết, phải tuân thủ theo hợp đồng. Về trường hợp tường dày 20 cm nhưng thực tế chỉ xây 10, 12, 15 cm là công ty sai so với hợp đồng, nhưng về cơ sở kỹ thuật thì không ảnh hưởng đến chất lượng. “Công ty sẽ kiểm tra, tính toán chi phí và bù tiền lại cho khách hàng, về phương thức tính và xử lý công ty sẽ có văn bản trả lời khách hàng trong vòng 6 ngày. Nếu trường hợp khách hàng nào không đồng ý tôi sẽ hoàn tiền”, ông Hà cam kết.

Được biết, dự án Đạt Gia Residence rộng 27.823m2, gồm hai block căn hộ cao 21 tầng, 1 block trung tâm thương mại cao bảy tầng với quy mô 1.034 căn hộ.

Trước đó, tháng 10/2016, dự án này bị cơ quan chức năng yêu cầu ngưng xây dựng để điều tra về việc dự án có hành vi xây dựng sai thiết kế, xây trái phép 1.448,5 m2, sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.