Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trà Vinh: DN gian dối, nông dân điêu đứng - Bài 7: Mất hết rồi...

Việc Công ty CP Phát triển thủy sản Trà Cú (Công ty Trà Cú) bán thức ăn chăn nuôi dởm “vô tình” đã khiến bà con nông dân rơi vào cảnh tay trắng… Mặt khác, bà con cũng mất luôn cả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi… đó là những giấy tờ đất đi mượn!

Được biết, Công ty Trà Cú đã cho nhiều hộ nông dân nợ tiền thức ăn nuôi cá với cam kết “đến khi thu hoạch xong, các hộ dân sẽ phải trả hết nợ cho công ty”. Nhưng với điều kiện phải thế chấp “sổ đỏ” để làm tin.

Trà Vinh: DN gian dối, nông dân điêu đứng - Bài 7: Mất hết rồi... - Hình 1

Án đã hủy, nhưng “nỗi buồn” còn đó…

Một số hộ dân đã phải mượn người quen giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thế chấp, nhưng cho đến giờ, giấy tờ đất… vẫn chưa đòi được?

Tất cả cũng bởi… thức ăn chăn nuôi dởm, cá chết hàng loạt, những hộ nuôi cá từ… hộ gia đình khá sung túc “hóa” nghèo, không còn khả năng trả nợ, trong 3 năm ròng rã với “vụ án cá lóc”...

"Hãy trả lại sổ đỏ cho chúng tôi!”

“Mất hết rồi, xin hãy trả lại sổ đỏ cho chúng tôi!” - Đó là những lời nói của ông Lê Thành Văn, ấp Phú Thọ, xã Thanh Mỹ (Châu Thành, Trà Vinh) khi gặp phóng viên.

Qua câu chuyện của ông Văn, được biết, ngày 12/1/2014, ông Văn có mượn một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Phạm Văn Đem (số S346460, thửa 521, Tờ bản đồ số 2, diện tích 5.720 m2, tại ấp Phú Thọ, xã Thanh Mỹ, Châu Thành, Trà Vinh).

Công ty Trà Cú đã nhận thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên, được định giá 220.000.000 đồng.

Trà Vinh: DN gian dối, nông dân điêu đứng - Bài 7: Mất hết rồi... - Hình 2

Tờ tường trình của ông Lê Thành Văn

Hai bên ký Thỏa thuận hợp tác, cam kết khi nào thu hoạch cá xong, những người nông dân sẽ trả hết số nợ cho Công ty Trà Cú. Nhưng, đau đớn thay, cá chết hàng loạt, người nông dân mất trắng và công ty vẫn đang còn giữ sổ đỏ?

Nhiều hộ dân đang rơi vào tình cảnh thê thảm, như trường hợp ông Lê Thành Văn, mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ người khác và thế chấp cho Công ty Trà Cú như trường hợp ông Trần Vũ Phương, Lê Thành Rỡ, Lê Văn Liệt…

Và tất cả, cùng chung một… kết cục!

Giao kết vô hiệu?

Theo Luật sư Nguyễn Văn Lập, Đoàn luật sư TP. HCM, người dân có quyền khởi kiện để đòi lại giấy chứng nhận quyền sự dụng đất, yêu cầu Công ty Trà Cú phải bồi thường thiệt hại.

Trà Vinh: DN gian dối, nông dân điêu đứng - Bài 7: Mất hết rồi... - Hình 3

Thỏa thuận hợp tác: thế chấp, nhưng lại không có chữ ký của người chủ sở hữu…

Trong khi đó, theo tờ Thỏa thuận hợp tác, cũng không hề có chữ ký của người “đứng tên” trong sổ đỏ. Tức là, về mặt pháp lý, chủ sở hữu không đồng ý cho thế chấp, giấy Thỏa thuận hợp tác coi như vô hiệu!

Đến nay, vụ án “cá lóc” vẫn chưa đến hồi kết, không biết kết quả rồi sẽ ra sao? Nhưng hiện tại, những người nông dân như nêu trên đang phải sống cảnh "khóc dở mếu dở": Cá chết, mất tiền và nguy cơ mất luôn cả… sổ đỏ!

Ngày 23/3/2017, TAND tỉnh Trà Vinh đã mở phiên tòa dân sự phúc thẩm mà nguyên đơn là Công ty Trà Cú. Kết quả, Hội đồng xét xử đã hủy toàn bộ Bản án dân sự sơ thẩm ngày 24/6/2016, không công nhận đơn khởi kiện do phía Công ty CP Trà Cú đưa ra.

Trước đó, vào đầu năm 2014, hơn 10 hộ nông dân ở 2 huyện Tiểu Cần và Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, đã mua và sử dụng thức ăn và thuốc của Công ty Trà Cú để nuôi cá lóc. Nhưng do sản phẩm kém chất lượng, đã khiến cá không lớn và chết hàng loạt. Trớ trêu thay, sau đó, Công ty Trà Cú đã khởi kiện những hộ nông dân, yêu cầu bồi thường (?!).

Đỗ Cao Cường

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.