Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trà Vinh: Buộc Công ty Thủy sản Trà Cú trả sổ đỏ cho dân

TAND huyện Duyên Hải (Trà Vinh) vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán thức ăn cho cá” giữa nguyên đơn là Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú và bị đơn là nông dân Hà Thị Hương. Qua đó, Toà đã buộc nguyên đơn phải trả sổ đỏ cho dân, đồng thời bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

 

“Cắm” sổ đỏ làm tin để mua thức ăn cho cá

Trà Vinh: Buộc Công ty Thủy sản Trà Cú trả sổ đỏ cho dân - Hình 1

Tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/7/2013, ông Lê Minh Đại, đại diện Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú có ký thỏa thuận hợp tác với bà Hà Thị Hương (trú tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải) về việc mua bán thức ăn chăn nuôi – thuốc thủy sản.

Theo đó, bà Hương phải tín chấp cho Công ty Trà Cú 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm tin, (trong đó có 2 sổ thuộc quyền sở hữu của bà Hương và 3 sổ của 3 người con của bà).

Tuy nhiên, sau khi ký thỏa thuận, bà Hương không có ý định nuôi cá nữa nên ngưng mọi thỏa thuận với công ty và cho người cháu là La Thanh Tuấn, ấp Xoài Lơ, xã Lưu Nghiệp Anh (huyện Trà Cú) mượn ao nuôi cá.Trà Vinh: Buộc Công ty Thủy sản Trà Cú trả sổ đỏ cho dân - Hình 2

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tham gia phiên toà

Mọi việc vỡ lẽ khi bà Hương đến gặp ông Lê Minh Đại, đòi lại 5 sổ đỏ của gia đình bà thì được ông Đại cho biết, muốn lấy lại sổ đỏ thì bà Hương phải trả nợ cho Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú 564.344.000 (năm trăm sáu mươi bốn triệu ba trăm bốn mươi bốn ngàn đồng), vì ông Tuấn đã mua thức ăn chăn nuôi – thuốc thủy sản của công ty (sau khi công ty đã thu hoạch hết số cá dưới ao, ông Tuấn vẫn còn thiếu nợ công ty?).

Ngày 7/4/2017, Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú chính thức khởi kiên bà Hà Thị Hương ra tòa để đòi số nợ nói trên. Ngày 21/6, Tòa án Nhân dân huyện Duyên Hải (Trà Vinh) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán thức ăn cho cá”.

Buộc Công ty Thủy sản Trà Cú trả lại sổ đỏ cho dân

Trà Vinh: Buộc Công ty Thủy sản Trà Cú trả sổ đỏ cho dân - Hình 3

Nguyên đơn (đứng) và bị đơn - bà Hà Thị Hương và chồng tại toà

Sau khi nghị án, Toà án Nhân dân huyện Duyên Hải đã bác toàn bộ nội dung khởi kiện của nguyên đơn là Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú đối với bị đơn là bà Hương. Hội đồng xét xử cho rằng, việc DN này đòi bà Hương trả cho công ty 564.344.000 là không có cơ sở!

Bởi các lý do: "Giấy thoả thuận giữa công ty và bà Hương đã ký kết là cơ sở để ký hợp đồng làm ăn sau đó (thể hiện rõ trong thoả thuận), nhưng nhiều lý do mà bà Hương không tiếp tục thực hiện việc ký kết hợp đồng. Vì vậy, giấy thoả thuận này không được xem là hợp đồng kinh tế;

Mặt khác, toàn bộ hóa đơn, công nợ, chứng từ mua bán thức ăn, thuốc thủy sản thể hiện là giao dịch giữa công ty và ông La Thanh Tuấn, chứ không liên quan gì đến bà Hương.

Về nội dung đơn và ghi nhận ý kiến của khách hàng xem xét hỗ trợ (do công ty lập sẵn) đứng tên là Kim Văn Nhỏ, nhưng người ký tên lại là bà Hà Thị Hương nên không có giá trị về mặt chủ thể"…

Ngoài ra, Hội đồng xét xử - Toà án Nhân dân huyện Duyên Hải đã chấp nhận phản tố của bị đơn là yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú trả lại 5 sổ đỏ của gia đình bà Hà Thị Hương. Vì theo quy định của pháp luật về hình thức bảo đảm bằng tín chấp thì, Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú không đủ điều kiện để tín chấp sổ đỏ của người dân nên không phát sinh hiệu luật pháp lý.

Mặc dù quy định của pháp luật rất rõ, nhưng không chỉ có gia đình bà Hương, mà còn nhiều hộ nông dân nuôi cá tại huyện Tà Cú, cũng lâm cảnh khốn đốn như trên và có nguy cơ mất cả sổ đỏ. Bởi vì, Công ty CP Đầu tư phát triển thủy sản Trà Cú cũng giữ sổ đỏ của của họ dười hình thức “tín chấp” mà TH&CL đã phản ảnh trong loạt bài “Doanh nghiệp gian dối, nông dân điêu đứng”. Toà án Nhân dân tỉnh Trà Vinh đang thụ lý hồ sơ để đưa ra xét xử.

Cao Diên – Hải Dương

Tin mới

Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng
Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam
iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam

iPhone luôn là thương hiệu điện thoại được khách hàng ưa chuộng hàng đầu bởi vậy hãng luôn nằm trong nhóm smartphone dẫn đầu doanh thu tại các cửa hàng. Doanh thu của iPhone luôn chiếm đến 60 - 70% doanh thu cửa hàng, luôn cao hơn nhiều so với doanh thu của những hãng di động khác.

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tịch thu thời gian qua. Trị giá lô hàng hóa vi phạm ước trên 1,6 tỷ đồng.

Chứng khoán sáng 20/9: Dòng bank dẫn dắt, thị trường tiếp tục tiến bước
Chứng khoán sáng 20/9: Dòng bank dẫn dắt, thị trường tiếp tục tiến bước

Lực cầu sôi động tiếp tục giúp thị trường duy trì đà tăng tốt cùng thanh khoản cải thiện tích cực. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang hút mạnh dòng tiền và tỏa sáng.

Cần Thơ hướng dẫn điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội
Cần Thơ hướng dẫn điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội

Sở Xây dựng TP. Cần Thơ đã có văn bản về thông tin, điều kiện, thủ tục mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn thành phố.