Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Xử lý nghiêm các trường hợp lơ là phòng chống dịch

Ngày 5/5, Thành ủy TPHCM có Chỉ thị số 10 về tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Thành ủy TPHCM chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch, nhất là những ngày diễn ra bầu cử Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đặc biệt, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Thành uỷ TPHCM yêu cầu tiếp tục rà soát bổ sung, hoàn thiện, triển khai các phương án, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần phân cấp, phân quyền tối đa, đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát, cá thể hóa trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các địa phương chủ động sáng tạo, linh hoạt phòng, chống dịch có hiệu quả nhất; đồng thời chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch và phát triển Kinh tế - Xã hội trong tình hình hiện nay. 

Bên cạnh đó, Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài; Tăng cường quản lý, hạn chế tối đa các hoạt động sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Đặc biệt, TP.HCM đề nghị siết chặt kỷ luật, kỷ cương, trong công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào thành phố, trong đó có các chuyên gia, công nhân kỹ thuật nước ngoài để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; rà soát trên từng địa bàn dân cư và trong các cơ quan, đơn vị mình để thông tin, vận động người trở về TPHCM từ các vùng có dịch bệnh thực hiện nghiêm túc khai báo y tế với chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn theo dõi tình trạng sức khỏe, giám sát y tế phù hợp. 

Ngoài ra, Thành ủy TPHCM cũng đề nghị xử phạt nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch. Chủ động xây dựng các phương án kịch bản phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn; tiếp tục thực hiện giám sát tầm soát chủ động các nhóm đối tượng khu vực có nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng.

Chỉ thị cũng yêu cầu Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021- 2026 chuẩn bị kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo công tác tuyên truyền bầu cử, hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên, vận động bầu cử và phương án chi tiết. Tất cả các bước quy trình bầu cử trên địa bàn thành phố đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế.

TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, tuyên truyền về yêu cầu 5K; chủ trương tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; đồng thời, tổ chức vận động, tuyên truyền, cung cấp thông tin và phổ biến quy định để người dân có người thân ở nước ngoài chủ động vận động người thân không nhập cảnh trái phép, khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.

Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc
Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Đó là Công ty CP Signetics (Signetics) - công ty thành viên của tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Young Poong. Nhà máy bán dẫn sẽ xây dựng tại Khu Công nghiệp Bá Thiện với diện tích 5ha.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn
Hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn

Ngày 19/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa hai lực lượng, giai đoạn 2019 - 2024.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên ngày 20/9 của các công ty chứng khoán.